IS ép nô lệ tình dục tránh thai để phục vụ phiến quân

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ép các nô lệ tình dục phải sử dụng các hình thức ngừa thai để tiếp tục là món đồ chơi trong tay các tên phiến quân.


khủng bố
Các phiến quân IS ở Iraq. Ảnh: VICE News


Ngày 12-3, báo New York Times dẫn lời hơn 36 phụ nữ Yazidi trốn thoát khỏi IS ở Iraq cho biết nhóm khủng bố này buộc các nô lệ tình dục dùng “các phương thức tránh thai qua uống hoặc tiêm thuốc” để khiến họ không thể mang thai và sẵn sàng "phục vụ" các phiến quân.

IS coi người Yazidi là những kẻ thờ quỷ. Trong mùa hè 2014, phiến quân IS đã bắt cóc khoảng 5.000 nam giới và phụ nữ Yazidi. Khoảng 2.000 người đã trốn thoát.

Tờ báo Mỹ dẫn lời một bác sĩ phụ khoa ở Iraq kể trong hơn 700 nô lệ tình dục người Yazidi đã tới phòng khám của Liên Hợp Quốc ở Iraq, chỉ 5% có thai.

Tiến sĩ Nezar Ismet Taib, người đứng đầu Cơ quan Y tế tại Dohuk, đơn vị giám sát phòng khám, cho biết con số này thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền cáo buộc nhóm khủng bố IS bắt cóc và hãm hiếp hàng nghìn phụ nữ và trẻ em gái ở độ tuổi 12.

Nhiều người  bị ép làm "phần thưởng" cho phiến quân hoặc bán làm nô lệ tình dục. IS cũng công bố công khai tài liệu khẳng định việc cho phép các tay súng cưỡng hiếp nô lệ, kể cả trẻ nhỏ.

 Theo Zing

Tin tức mới nhất