Phiến quân tấn công trường đại học ở Pakistan, 30 người chết

Một nhóm phiến quân đột nhập trường học ở vùng Tây Bắc Pakistan và nổ súng, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng ngày 20/1. Lực lượng Taliban ở Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm.

dân 1
Người dân ở bên ngoài khuôn viên trường Bacha Khan, trong khi nhiều tay súng
 được cho là vẫn cố thủ bên trong. Ảnh: Reuters

Theo Reuters , các tay súng lợi dụng mùa sương mù dày đặc để lẻn vào khuôn viên Đại học Bacha Khan ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, sau đó xông vào các tòa nhà, nổ súng vào sinh viên và giảng viên trong lớp học, ký túc xá.

Cuộc đấu súng trong khuôn viên trường vẫn tiếp diễn. Nhân chứng nghe thấy hai tiếng nổ.

Shabir Khan, giảng viên khoa tiếng Anh, nói rằng ông chuẩn bị rời ký túc xá khi cuộc đấu súng nổ ra. "Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng tôi nghe một quan chức an ninh đang nói chuyện điện thoại với ai đó, nói rằng nhiều người đã thiệt mạng và bị thương", Khan kể lại.

Phó tổng thanh tra Saeed Wazir cho biết lực lượng an ninh đã có mặt tại khu vực này và tiêu diệt 4 tay súng. Tuy nhiên, những kẻ tấn công khác được cho là vẫn ở trên tầng hai và tầng 3 của tòa nhà. Hiện chưa rõ có bao nhiêu tay súng.

"Tất cả sinh viên đã được sơ tán khỏi khu ký túc xá, nhưng các tay súng vẫn ẩn nấp ở nhiều nơi khác và một số sinh viên, nhân viên của trường vẫn mắc kẹt bên trong", ông Saeed nói.

Lực lượng Taliban ở Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm và nói rằng 4 tay súng mặc áo cài bom tự sát đã tham gia vụ tấn công. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Đến trưa nay (theo giờ địa phương), cơ quan y tế địa phương cho biết con số thiệt mạng là 30 người. Nhiều nhân chứng cho biết thương vong còn cao hơn nhiều so với số lượng hiện nay.

Sinh viên Naseer, 23 tuổi, nói rằng cậu đếm được 56 thi thể và nhìn thấy các tay súng bắn cả sinh viên nam và nữ, không phân biệt ai. "Chúng đã bắn vào đầu của họ", Nasser nói.

Iftikhar Khan cho biết trên đường đến bệnh viện thành phố, ông thấy các xe cứu thương đang chở hơn 100 người thiệt mạng. Rất nhiều trong số đó là nữ giới.

Tổng thống Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif lên án vụ tấn công, đồng thời yêu cầu các cơ quan an ninh nhanh chóng xóa sạch dấu vết khủng bố.

Ngôi trường này đào tạo hơn 3.000 sinh viên và đang đón khoảng 600 khách tham dự một chương trình hôm nay.

Một vụ thảm sát trường học từng xảy ra ở thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan hồi tháng 12/2014. Cuộc đột kích của 6 tay súng Taliban đã khiến 134 học sinh thiệt mạng.

 Theo Zing

Tin tức mới nhất