Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !

Điều khiến mọi người tò mò hơn là các xe đẩy bán kem dừa đậu trên vỉa hè ở Côn Đảo có giá cao hơn trong quán sang mà vẫn luôn đông khách.

Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !-1
Kem dừa Côn Đảo

"Đến thăm Côn Đảo quê tôi,

Kem dừa vừa béo vừa bùi khó quên"

Nhỏ bạn ngẫu hứng ngân nga khi nghe tôi nói kế hoạch sẽ đi Côn Đảo vào cuối tuần. Tôi mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên, vì đặc sản ở đảo phải là các món hải sản tươi sống, chứ sao lại là kem.

Cô ấy nháy mắt cười "đi đi sẽ biết", rồi căn dặn thêm: nhớ để ý phần trình diễn của người bán kem.

Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !-2

Dạo một vòng khu vực trung tâm chợ Côn Đảo, đập vào mắt chúng tôi là nhiều xe đẩy thô sơ và quán kem ghi "Kem dừa Côn Đảo".

Điều khiến mọi người tò mò hơn, kem dừa được bán ở các quán có chỗ ngồi lịch sự giá chỉ có 30.000 đồng, trong khi xe đẩy vỉa hè lại là 40.000 đồng mà vẫn đông khách.

Chúng tôi chọn một xe kem trên đường Phạm Văn Đồng gọi 14 phần kem. Vì được mách trước nên tôi quan sát khá kỹ cách ông chủ làm. 

Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !-3

Đầu tiên những trái dừa thon nhỏ đặc trưng xứ đảo, cơm dừa vừa độ dẻo, được dùng dao chẻ đôi ra. Nước dừa chắt nước ra ca lớn, đem qua bàn cùng vài cái ly nhỏ mời khách thưởng thức trong lúc chờ hoàn thành các phần kem.

Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !-4

Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !-5
Cơm dừa vừa độ dẻo

Loại dừa này không nhiều nước nhưng rất ngọt và thơm, hớp một ngụm thật là đã khát. Kế đến dùng muỗng nạo cái dừa bong lên, rồi múc từng viên kem trắng đục, mịn màng giống như miếng cái dừa nạo cho vào, cuối cùng rưới một ít sữa đặc và rắc đậu phộng rang lên.

Ít ai ngờ đặc sản Côn Đảo lại là kem !-6
Kem ngọt nhẹ thơm béo vị dừa, rất thanh mát không hề ngấy

Giữa trưa hè oi bức, nhìn những viên kem đặt trong nửa trái dừa bé bé xinh xinh bốc khói lạnh thơm lừng được bày ra bàn, dường như mọi giác quan đều bừng tỉnh. 

Tôi vội vàng múc một ít kem nhấm nháp, kem ngọt nhẹ thơm béo vị dừa, rất thanh mát không hề ngấy, tan chảy ngay nơi đầu lưỡi. Khi ăn kem còn được nhẩn nha thưởng thức những miếng cái dừa tươi dẻo béo, chút giòn giòn thơm tho của đậu phộng rang, tất cả hòa quyện tạo cảm giác ngon một cách thuần khiết rất khó tả.

Được biết, kem dừa Côn Đảo có hương vị riêng tinh túy như vậy do khâu lựa chọn nguyên liệu và chế biến. Ngoài bột kem, sữa thì nước cốt dừa là hồn cốt của món ăn vặt dân dã này, được lấy từ những trái dừa đặc trưng ở Côn Đảo có độ khô vừa phải, dày cơm và trắng được làm thủ công, không lạm dụng hương công nghiệp .

Nếu có dịp đến Côn Đảo thưởng thức món kem dừa thơm béo này, chắn chắc thực khách sẽ bùi ngùi khó quên thật đấy. 

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/du-lich-xanh/it-ai-ngo-dac-san-con-dao-lai-la-kem-20220429214738357.htm?fbclid=IwAR3HS5oaC46gXo1Dv_MD-kF9zjlbK6-WlNXlV21OJxhH1q3dpncTZbli_II

côn đảo du lịch côn đảo đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao