Jun Phạm: 'Nằm ngủ bên cạnh, mẹ mất mà tôi không biết'

Jun Phạm tâm sự mẹ mất sớm, anh hối tiếc khi không có tấm ảnh nào chụp chung với mẹ. Hiện tại, nam ca sĩ luôn cố gắng dành những ngày lễ Tết cho gia đình.


Jun Phạm chia sẻ về biến cố năm 19 tuổi. Nam ca sĩ tâm sự mẹ anh nằm ngủ cạnh rồi qua đời mà anh không hay biết.

Cách đây không lâu, Jun Phạm chia sẻ về biến cố mất mẹ năm 19 tuổi trên một chương trình truyền hình. “Hôm qua mẹ vừa xem phim Hong Kong với tôi rất vui. Tự nhiên sáng hôm sau, mẹ mất. Tôi đã tự kỷ còn tự kỷ hơn. Hồi xưa cứ nhắc tới tôi lại khóc, nhưng bây giờ đó chỉ là câu chuyện để kể và chia sẻ”, anh tâm sự.

Trải qua mất mát và những ngày tháng khó khăn vì mất mẹ khi còn trẻ, giọng ca Đây là một bài hát vui cho biết anh luôn dành những ngày quan trọng nhất cho gia đình. Hiện tại khi đã ổn định về kinh tế, anh muốn chăm sóc cha và gia đình.

“Năm qua, tôi tự tin, vui vẻ hơn”

- Từ ca sĩ tự nhận đi hát nhiều năm không có hit rồi được chú ý hơn khi tham gia chương trình thực tế "Chạy đi chờ chi", cuộc sống của anh thay đổi như thế nào?

2019 là năm thay đổi ngoạn mục và có nhiều dấu ấn đáng nhớ. Trước đó, tôi cũng hoạt động, ra mắt sản phẩm nhưng mọi người chưa chú ý nhiều. Khi đó, số lượng công việc tôi tham gia cũng ít hơn.

Đến 2019, tôi tham gia nhiều game show. Sau đó, tôi nhận được nhiều công việc, show diễn. Ngoài ra, tôi còn làm những công việc khác như đạo diễn, biên kịch… Tôi cảm thấy rất vui khi công việc bận rộn như vậy.

Đặc biệt, tôi tiếp xúc với nhiều bạn mới, tài giỏi mà trước đó tôi chưa có cơ hội nói chuyện như Ngô Kiến Huy, Trúc Nhân, Chi Pu, Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi… Không gặp họ, tôi cứ nghĩ con đường của họ may mắn nhưng thực tế họ cũng phải nỗ lực và thứ họ làm ra lớn lao hơn rất nhiều.

Jun Phạm: Nằm ngủ bên cạnh, mẹ mất mà tôi không biết-1
Jun Phạm cho biết anh tự hào khi năm 2019 đạt nhiều dấu ấn.

- Việc đón nhận nhiều cơ hội nghề nghiệp, tiếp xúc những người bạn mới thay đổi như thế nào về tư duy và con người của anh?

Cái mà tôi nghĩ mình được nhiều nhất, so với những năm trước đó nó thuộc về bên trong. Bản thân tôi tự tin hơn rất nhiều và có thêm những mối quan hệ bạn bè. Tôi ghĩ đó là điều rất hay, có tiền cũng không thể nào mua được mối quan hệ.

Nhìn vào thành công của họ, tôi tự hỏi: “Mấy năm qua mình đã làm được gì thực sự lớn lao hay chưa”, “Mình đã bao giờ dám đánh đổi thứ gì chưa”. Tôi nghĩ tại sao mình có điều kiện tốt mà lại không làm gì đó lớn lao.

2018 tôi bị đứng núi này trông núi nọ. Tôi sẽ ước gì mình được như Trúc Nhân, được như Noo Phước Thịnh… Năm đó, tôi nghĩ có tiền là được. Tới năm 2019, tôi thay đổi quan điểm, nhiều MV không quan trọng bằng có màu sắc cá nhân.

Năm 2019 làm tôi sáng mắt ra nhiều và tin tưởng bản thân hơn. Tôi tự thấy mình vui vẻ, trẻ và hồn nhiên hơn.

- Anh còn kiếm được nhiều tiền hơn, thậm chí đầu tư MV "Đây là một bài hát vui" với kinh phí hàng tỷ đồng?

Tôi không để ý lắm nhưng cũng tăng lên vài phần. Tiền làm MV lúc nào cũng có. Nếu không thì xin tài trợ hoặc cố chạy show để kiếm. Nhưng đúng là năm 2018, tôi không dám bỏ ra số tiền đó để làm MV. Đây là MV có sự đầu tư lớn nhất và lần đầu tiên, tôi nhúng tôi vào thực hiện thay vì giao cho ê-kíp như trước.

Một phần cũng bởi những năm trước, tôi cảm thấy an tâm và hài lòng với những gì mình đang có. “Ờ nhạc của mình nghe cũng được, MV 500-600 triệu đồng là ổn rồi. Mình chạy show, đóng phim cũng ổn”, tôi đã nghĩ vậy.

Jun Phạm: Nằm ngủ bên cạnh, mẹ mất mà tôi không biết-2
Ngoài ca hát, Jun Phạm còn làm nhiều công việc khác, chẳng hạn đóng phim, viết sách...

- Để kiếm gần 2 tỷ đồng đầu tư cho sản phẩm, anh phải chạy show với tần suất như thế nào?

Số tiền đó có thể kiếm trong một, hai năm. Nếu nghệ sĩ hot, có hit kiếm tiền rất nhanh. Bản thân tôi không muốn bàn quá nhiều về vấn đề này bởi kiếm bao nhiêu cũng đầu tư hết vào sản phẩm. Bởi các sản phẩm chính là di sản mà họ để lại.

Cá nhân tôi, năm 2018 mua nhà nên 2019, tôi dồn mọi tâm huyết cho sự nghiệp. Số tiền kiếm được dễ dàng hơn khi có màu sắc riêng. Màu sắc đó có thể không được tất cả khán giả công nhận nhưng nó vẫn là riêng để người nghệ sĩ tồn tại.

"Nhiều khi nghẹn ngào vì không có hit"

- Trong giai đoạn ca hát nhiều năm không có hit, cảm xúc của anh như thế nào?

Không có hit, tôi nhiều khi cũng tự hỏi làm sao mình có thể tồn tại ở showbiz này được. Tuy nhiên, mỗi năm, tôi vẫn có những dấu ấn riêng. Tôi cảm thấy bản thân gặp nhiều may mắn. Ngay từ lúc bắt đầu, tôi đã được chị Vân lựa chọn dù không phải ca sĩ mà chỉ là chàng sinh viên bình thường trong trường đại học kinh tế. Đó là may mắn đầu tiên.

Đến năm 2, năm 3, nhóm chúng tôi cũng có những ca khúc được yêu thích rồi sau đó gặt hái thành công với Bống bống bang bang. Tôi cảm thấy Tổ nghề cho tôi nhiều thứ. So với những anh chị lớn hơn, tôi không thể bằng được. Nhưng với nhiều người có cùng xuất phát điểm, tôi thấy mình khá may mắn.

Chưa kể tôi cũng được tham gia các đoàn phim, được ghi nhận ở lĩnh vực biên kịch. Do đó, mỗi lần vấp ngã, tôi đều tự nhủ mình đã may mắn như thế nào. Dĩ nhiên, cũng có lúc tôi ngậm ngùi vì chưa có được bài hit riêng nhưng cũng vì thế, lúc nào trong đầu, tôi cũng tự nhủ mình phải cố gắng 100% cho sản phẩm tiếp theo.

Jun Phạm: Nằm ngủ bên cạnh, mẹ mất mà tôi không biết-3
Trước khi hoạt động solo, Jun Phạm từng là thành viên nhóm 365.

- Cảm xúc ngậm ngùi như thế có đến với anh thường xuyên?

Cảm xúc đó đến mỗi khi tôi ra ca khúc mà không thành công như mong đợi. Nhưng lâu rồi cũng thành quen. Tôi tự nghĩ: “Chắc ông trời thử thách mình thêm lần nữa. Mỗi sản phẩm mình ra không được như mong muốn thì phải đi tiếp thôi”. Cũng rất may, có những công việc tôi không mong chờ lại đến.

- Anh tự nhận chưa có hit nhưng vẫn mua được nhà, kiếm tiền tỷ trong một, hai năm. Kiếm tiền với ca sĩ khá dễ dàng?

Không dễ đâu. Đó là với tôi bởi tôi không chỉ đi hát mà còn làm nhiều nghề, diễn viên, đóng quảng cáo, viết lách, biên kịch rồi từng kinh doanh quán cà phê. Nói chung, cuộc sống khá bộn bề và phải dành nhiều thời gian cho công việc.

Nói tưởng dễ nhưng không dễ đâu. Tôi phải làm nhiều việc, thức đêm hôm, chạy đôn chạy đáo để làm.

“Tôi tự hỏi mình có kỷ niệm gì với mẹ”

- Công việc bận rộn, anh dành thời gian như thế nào cho chuyện tình cảm hay gia đình, đặc biệt mẹ anh mất sớm, bố anh một mình nuôi con nhiều năm qua?

Đúng là công việc thăng hoa khiến tôi không có mối quan hệ tình cảm nào. Cũng vì thế, tôi không có thời gian nhiều cho bản thân và gia đình. Tôi cảm thấy khá có lỗi vì điều đó. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng tuân thủ những luật mình đặt ra, đó là những ngày lễ Tết, nhiều tiền cỡ nào, tôi cũng không bao giờ nhận show.

Những ngày Tết với tôi vô cùng quan trọng. Nhất định tôi phải dành những ngày đó cho gia đình. Tôi cũng bị đồng tiền cám dỗ chứ, nhưng là với những ngày khác. Có thể vì trải qua biến cố và mất mát nên tôi rất muốn dành thời gian đặc biệt ở bên gia đình.

- Nhớ lại biến cố năm 19 tuổi, có điều gì khiến anh hối tiếc?

Mẹ tôi mất sớm. Đến bây giờ, tôi tự hỏi mình có kỷ niệm gì với mẹ, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lúc tôi học cấp 3, mẹ còn sống, tôi hay đi chơi, còn mẹ làm lụng ngoài chợ. Cả nhà ít đi chơi ra khỏi TP.HCM, chỉ quanh quanh thành phố. Mẹ cũng không biết nước ngoài là gì, vì lúc đó có tiền đâu mà đi. Khi mẹ mất, tôi tử kỷ, nhắc đến là khóc. Tôi rất hối hận vì không có tấm hình nào với mẹ.

Trong vài năm nay, tôi có kinh tế hơn nên muốn dành hết những gì có thể cho gia đình. Tiền ham thật đó nhưng phải trải qua quãng thời gian như thế mới cảm thấy quý gia đình như thế nào.

Jun Phạm: Nằm ngủ bên cạnh, mẹ mất mà tôi không biết-4
Jun Phạm tâm sự anh luôn dành thời gian quan trọng nhất cho gia đình.

- Bố anh đã sống một mình suốt 12 năm qua kể từ khi vợ mất. Với anh, bố là người như thế nào?

Bố rất tâm lý và thấu hiểu tôi. Mỗi khi tôi bế tắc trong công việc, cuộc sống, bố đều cho tôi những lời khuyên. Nhà của tôi và bố rất gần nhau nhưng quả thực gặp nhau khá khó. Mỗi lần bố qua nhà, tôi lại ra ngoài hoặc bận công việc và ngược lại. Trung bình một tháng hai bố con gặp nhau 4 lần nhưng để tụ họp, trò chuyện cùng nhau thì được một lần.

Cuộc sống bây giờ hiện đại, tôi lại ở riêng để ca hát đã nhiều năm. Trong khi đó, bố cũng thích ở khu nhà cũ có hàng xóm thay vì chuyển tới chung cư của tôi, ai biết nhà nấy. Đó là lý do, hai bố con không chuyển về cùng nhau.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/jun-pham-nam-ngu-ben-canh-me-mat-ma-toi-khong-biet-post1085375.html

Jun Phạm

Tin tức mới nhất