Kẻ bạo hành con gái 3 tuổi từng nói 'yêu mẹ, thương mẹ' trước khi tố bà ngoại xâm hại cháu

Trước khi tố cáo mẹ đánh đập và xâm hại cháu ngoại, nữ bị cáo bạo hành con gái 3 tuổi từng gửi thư: "Con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng".

Ngày 18/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất  ma túy". 

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai cho rằng cháu Nguyễn Thị Minh M. tử vong do bị cảm, không phải bị đánh đập hay bạo hành như nghi vấn.

Điều khiến mọi người phẫn nộ nhất trong phiên tòa chính là việc Lan Anh tố mẹ đẻ mình là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, đồng thời là đại diện của bị hại) đánh đập và có hành vi xâm hại cháu M. nên vợ chồng Lan Anh mới quyết đón cháu về chăm sóc.

Tại phiên xét xử, nữ bị cáo nói thời gian sinh sống với mẹ đẻ, cô ta thường chứng kiến cảnh mẹ quan hệ tình cảm với nhiều người tình. Chính vì thế khi nghe con nói điều không tốt về bà ngoại, cô ta liền nghĩ về quá khứ không tốt của mẹ trước đây.

Kẻ bạo hành con gái 3 tuổi từng nói yêu mẹ, thương mẹ trước khi tố bà ngoại xâm hại cháu-1
Bị cáo Lan Anh tại tòa

Trả lời trước tòa, Lan Anh nói: "Bị cáo muốn cháu M. có một gia đình. Khi lấy anh Tuấn, bị cáo muốn đón con về ở luôn nhưng không biết bố mẹ chồng có đồng ý không nên bị cáo không dám đón".

Lan Anh khẳng định, từ ngày đưa con gái về, cô ta không nhận được sự trợ giúp tiền bạc nào từ mẹ đẻ. Khi đón con về, mẹ bị cáo có nhắn tin: "Phải suy nghĩ thật kỹ, không được thay đổi đâu đấy".

Trước lời khai của con gái, bà Dự vô cùng đau đớn khẳng định lời con nói hoàn toàn bịa đặt. Bà cho biết, khi Lan Anh đi theo Tuấn đã cầm của bà số tiền 70 triệu đồng. Số tiền này là tiền dành dụm của bà để nuôi cháu M. Dù nhiều lần cháu M. đi viện, bà Dự gọi điện cho 2 vợ chồng nhưng cả hai không hề đến thăm con.

"Tôi suy nghĩ rằng Lan Anh làm việc sai trái vì u mê, quá yêu chồng nên đổ lỗi cho tôi và nhận lỗi về mình. Nhưng một thời gian nào đó con sẽ hiểu ra lỗi lầm...", bà Dự nói tại phiên tòa.

Kẻ bạo hành con gái 3 tuổi từng nói yêu mẹ, thương mẹ trước khi tố bà ngoại xâm hại cháu-2
Bị cáo Minh Tuấn tại tòa

Cũng trong phiên tòa hôm qua, luật sư Nguyễn Anh Thơm - đại diện người bị hại cho biết, trước đó Lan Anh từng gửi cho bà Dự một bức thư, thể hiện tình yêu thương và nói "điều ngu ngốc nhất trong cuộc đời con đó chính là việc đã có lúc con nghĩ rằng mẹ không yêu con, không thương con". Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với những lời khai cô ta tố mẹ trong phiên tòa.

Đến cuối phiên tòa, khi được nói lời sau cùng trước giờ tuyên án, Lan Anh bất ngờ quỳ xuống, khóc nức nở, gửi lời xin lỗi bà Dự.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, dự kiến 15h chiều mai (19/11) TAND TP Hà Nội sẽ tuyên phạt 2 bị cáo Lan Anh và Tuấn.

Kẻ bạo hành con gái 3 tuổi từng nói yêu mẹ, thương mẹ trước khi tố bà ngoại xâm hại cháu-3
Lan Anh khóc nức nở tại tòa, phía xa bà Dự thẫn thờ ngồi ôm di ảnh cháu

Dưới đây là nội dung bức thư Lan Anh gửi mẹ được luật sư tiết lộ:

"Thư gửi mẹ!

Mẹ à con đây. Đứa con gái xấu xí và hư hỏng đây. Con xin lỗi mẹ nhiều lắm mẹ à. Trước đây con cứ nghĩ rằng mẹ mạnh mẽ, mẹ giỏi giang và mẹ sẽ chẳng bao giờ buồn đâu. Nhưng con đã nhầm mẹ ạ. Mẹ nói đúng cả đời con cho đến giờ phút này vẫn chỉ là toàn sai lầm vì con không nghe lời mẹ.

Con ngang bướng, ích kỷ và ngu ngốc nữa. Điều ngu ngốc nhất trong cuộc đời con đó chính là việc đã có lúc con nghĩ rằng mẹ không yêu con, không thương con.

Cái ngày bà mất nghe giọng mẹ run lên trong điện thoại con lo sợ lắm, chỉ sợ rằng mẹ có chuyện gì xảy ra thì một mình sức nhỏ bé của con làm sao gánh đỡ nổi. Rồi con biết tin bà mất con bất ngờ, ngỡ ngàng đến nỗi không dám tin nó là sự thật.

Con chưa kịp buồn thì đã lo lắng bởi hơn ai hết con biết mẹ vẫn yêu bà nhiều lắm, tuy bà giận mẹ nhưng là tình cảm mẹ con mà sao có thể bỏ qua được. Con yêu mẹ, thương mẹ giống như việc mẹ yêu bà và thậm chí còn hơn thế nữa vì bà có 5 người con, còn con chỉ có 1 mình mẹ trên đời.

Con biết tình cảm của con đối với mẹ nhiều như thế nào mà. Con vốn dĩ là đứa ngang bướng, bây giờ cũng vẫn chưa 1 lần làm mẹ hết lo lắng. Nhưng con chỉ muốn mẹ biết là còn có một đứa con gái như con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng".

Theo cáo trạng của VKS, Lan Anh và anh Trần Ngọc Sơn kết hôn, có với nhau con chung là cháu M.. Tuy nhiên, do mâu thuẫn, hai vợ chồng Lan Anh ly hôn, Lan Anh đưa con gái về ở nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Đến năm 2018, Lan Anh quen và kết hôn với Nguyễn Minh Tuẩn rồi chuyển về sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng). Khoảng tháng 10/2019, cả hai ra ngoài ở riêng, thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Tháng 3/2020, Lan Anh gọi điện về cho mẹ đẻ xin đón cháu M. lên chơi. Tại đây, cho rằng cháu M. không nghe lời nên vợ chồng Lan Anh đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, cháu M. đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu M. nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt nạn nhân vào ngồi phạt ở trong chậu, đến khi nào nhận lỗi mới tha.

Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh nhiều lần đánh và hành hạ cháu bé.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, thấy cháu M. nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở, Lan Anh và Tuấn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu đã tử vong và lúc 11 giờ cùng ngày.

Kết quả giám định pháp y kết luận, nguyên nhân chết của cháu M. do chấn thương sọ não nặng. Các bác sĩ phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nghi bị bạo lực nên đã báo công an.

Chiều 30/10, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can.

MT
Theo Vietnamnet


Giết Người ma túy

Tin tức mới nhất