Kết quả kiểm định chung cư Carina: Phải thay thế nhiều hệ thống

Vụ cháy chung cư Carina đã làm hư hỏng nhiều hệ thống, như: dây cáp điện trục chính ở block A1 và A2; B1 và máng cáp của tầng hầm.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, chiều nay (22/6), Ủy ban nhân dân quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư này đã tổ chức buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina...

Buổi công bố có sự tham gia của Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố, Viện Khoa học  Công nghệ Xây dựng cùng một số đơn vị chức năng có liên quan.

Trao đổi tại buổi làm việc ông Hoàng Anh Giang, đại diện Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng cho biết: Về kết cấu qua vụ cháy đã làm hư hỏng nhiều hệ thống, như: dây cáp điện trục chính ở block A1 và A2; B1 và máng cáp của tầng hầm.

Bên cạnh đó hệ thống camera giám sát, loa thông báo công cộng bị hư hại hoàn toàn, hệ thống thoát nước cùng hệ thống thông gió cũng bị hư hỏng tại nhiều vị trí. Để cư dân Carina trở lại sinh sống cần phải xúc tiến việc sửa sửa hoàn chỉnh mới đảm bảo an toàn.


Nhiều cư dân mong muốn được biết thời gian trở về nhà ổn định cuộc sống.

Theo đại diện Cục Quản lý hoạt động Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, đến thời điểm này hồ sơ thiết kế sửa chữa Chung cư Carina sau vụ cháy đã đủ điều kiện phê duyệt, triển khai những quy trình sửa chữa, thẩm định phương án PCCC tại đây để đưa vào vận hành trở lại.

Tại buổi làm việc, rất nhiều ý kiến của cộng đồng cư dân chung cư Carina mong muốn được biết thời gian cụ thể được trở về nhà, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn chưa trả lời cụ thể.

Riêng cư dân block C, nơi không bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ cháy mong muốn sớm được sớm trở về nhà cũng chưa được sự chấp thuận. Về vấn đề này Ông Lê Huỳnh Đài, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 cho rằng: Hệ thống điện và nước Block C nằm chung với hệ thống của các Block nhà khác, muốn họat động trở lại thì cũng phải sửa chữa và hệ thống PCCC cũng phải thay mới toàn bộ để đảm bảo an toàn.

Chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư công khai chi tiết thời gian bắt đầu sửa chữa ngay sau khi có giấy phép sửa chữa của Sở Xây dựng sau buổi họp chiều nay 1 tuần. Có giấy phép rồi thì chủ đầu tư sẽ dựa vào đó để xây dựng tiến độ đúng với cam kết để công bố với bà con”, ông Lê Huỳnh Đài nói.

Kể từ ngày xảy ra vụ cháy chung cư Carina, đến nay đã 3 tháng, toàn bộ cư dân hiện vẫn sống ở tạm ở nhiều nơi mà chưa thể về nhà. Đại diện Chủ đầu tư Công ty Hùng Thanh cho biết: Đến nay, hệ thống điện tại block A và B đã được các công nhân Công ty Điện lực Chợ Lớn gấp rút thi công và hoàn thiện. Nếu được cấp phép xây dựng, sửa chữa thì khoảng 45 ngày cư dân sẽ được trở về nhà./.

Theo VOV


cháy chung cư chung cư Carina

Tin tức mới nhất