Khách bùng đồ ăn, cha để phần cho con gái kèm lời nhắn đắng chát

"Em biết nghề shipper vất vả nhưng vì mưu sinh thì chấp nhận. Nhưng em không hiểu sao lại có những người thất đức như vậy".

Nghề shipper luôn đầy rẫy vất vả, rủi ro mà nhiều khi chẳng mấy ai hiểu hết. Công sức bỏ ra nhiều mà đôi khi những gì thu lại chẳng được bao nhiêu. Rồi nhiều khi gặp phải những trường hợp bị các "thượng đế" bùng hàng là coi như mất trắng công sức cả ngày quần quật. 

Mới đây, trên một hội nhóm tâm sự, cô bạn Q.T đã chia sẻ câu chuyện éo le của cha mình.

Khách bùng đồ ăn, cha để phần cho con gái kèm lời nhắn đắng chát-1
Câu chuyện éo le của cô gái thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình)

Theo cô gái chia sẻ, gia đình cô cũng không khá giả gì, mẹ đi giúp việc, ba chạy shipper, cô cũng phải đi làm thêm để phụ giúp ba mẹ.

Ba cô từ lúc làm shipper đến giờ toàn thức 4-5 giờ sáng để đi giao hàng, đến tối về nhà cũng đã khuya, hiếm ngày nào ăn được bữa cơm tối cùng gia đình. Thậm chí nhiều hôm, còn bỏ cả nghỉ trưa để kiếm thêm, lo cho cái Tết được đủ đầy. 

"Em biết trong nhóm ít nhiều cũng sẽ có nhiều anh chị làm shipper. Em biết nghề shipper vất vả nhưng vì mưu sinh thì chấp nhận điều đó. 

Những ai làm shipper chắc cũng hiểu một đơn hàng giao thành công không nhận được bao nhiêu tiền cả, nhưng đó đều là sự cố gắng. Nhưng mà em không hiểu sao lại có những người thất đức đi boom hàng như vậy. Ba em toàn nói dối là được người ta cho, nhưng em nhìn là em biết ngay". 

Thế rồi hôm nay đi làm về, vừa mở tủ ra thì thấy túi đồ ăn ba để dành trong tủ cùng lời nhắn "Ăn đi con, hàng bị bom". Lúc này, có lẽ đã quá ấm ức và thương ba, cô gái như vỡ òa mà bật khóc. 

"Mọi người có thể nói em mắc gì khóc, em khóc vì em thương ba mình, cực khổ đã đành, còn toàn gặp chuyện gì đâu. Trong ảnh là tận 5 phần gà, em có kiểm tra giá, gần 70 nghìn 1 phần mà người ta boom tận 5 phần. Gần Tết rồi, sao nhiều người ác quá...".

Khách bùng đồ ăn, cha để phần cho con gái kèm lời nhắn đắng chát-2Khách bùng đồ ăn, cha để phần cho con gái kèm lời nhắn đắng chát-3
"Mài" mặt ngoài đường cả ngày lẫn đêm để rồi bị "bom" hàng, bao nhiêu công sức vậy là đi tong...

Dưới phần bình luận, cư dân mạng cũng bày tỏ sự xót xa và động viên gia đình cô cố gắng để đón một cái Tết trọn vẹn. Đồng thời không khỏi bức xúc trước vấn nạn bom hàng của nhiều "thượng đế". Có lẽ nhiều người đã quá vô cảm với những trò đùa trên mồ hôi, nước mắt của người khác.

Bên cạnh đó, nhiều shipper trong hội nhóm này cũng lên tiếng đồng cảm với câu chuyện trên. Không ít người phải khốn khổ vì chiêu trò đặt hàng cho sang miệng rồi mất hút.

- "Thương bạn. Gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình bạn nhé. Việc mình làm trời đất biết bạn ạ. Sống cho phải đạo làm người sau này cũng được đền đáp 1 đời an yên, hạnh phúc".

- "Đọc tới đoạn ba bạn bảo được người ta cho mà thấy nghẹn ở cổ, thương quá thôi"

- "Bản thân mình cũng từng là shipper, mình hiểu cảm giác đó. Trong các loại bom hàng thì sợ nhất là boom thực phẩm. Mong ba bạn & gia đình mạnh khỏe, vạn dặm bình an"

- "Mình mua hàng trên mạng nhiều nhưng chưa bao giờ bom hàng, lấy hàng xong thừa tiền lẻ mình tặng luôn shipper còn cảm ơn nữa, nghĩ bom hàng nó tức"

- "Em trẻ hơn, rành công nghệ thì nên hướng dẫn bố sử dụng app và khiếu nại cho những trường hợp này nhé! Chứ bố bị nhiều mà cũng chỉ biết thương trong lòng thì không giúp được gì"

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khach-bung-do-an-cha-de-phan-cho-con-gai-kem-loi-nhan-dang-chat-n-293834.html

shipper bị bùng hàng cư dân mạng

Tin tức mới nhất