Khách Mỹ thảng thốt trước độ ngon của 'loại trái lạ' Việt Nam

Dành hơn 10 năm đi khắp thế giới để thưởng thức các loại trái cây độc lạ, Jared Rydelek (37 tuổi) dừng chân tại Việt Nam và hết lời khen ngợi trái dừa nước.

"Ngon tuyệt, tôi bị chinh phục bởi độ ngon và vị ngọt hoàn hảo", Jared Rydelek thốt lên.

Mùa hè năm 2023, chàng trai người Mỹ đã cất công sang Việt Nam chỉ để tìm kiếm dừa nước - một loại trái phổ biến mọc ở các kênh rạch, bãi lầy.

Anh hiện đang là chủ kênh YouTube Weird Explorer (người khám phá những điều kỳ lạ - PV) nổi tiếng thế giới.

Khách Mỹ thảng thốt trước độ ngon của loại trái lạ Việt Nam-1
Jared Rydelek chuyên nhận xét vị của các loại trái cây lạ (Ảnh: NVCC).

Từ nhỏ, Jared đã có đam mê kỳ lạ với các loại trái cây trên khắp thế giới. Suốt 10 năm qua, anh đã lang thang khắp 42 quốc gia chỉ để nếm thử các loại trái cây độc lạ.

Kênh YouTube được Jared tạo trong chuyến du lịch Malaysia. Đó là lần đầu tiên anh đặt chân đến Đông Nam Á.

"Tôi rong ruổi các khu chợ để tìm mua các loại trái cây nhiệt đới, hương vị thật tuyệt vời. Thời điểm đó, mạng xã hội vẫn chưa có người nào thực hiện video để chia sẻ trải nghiệm về trái cây. Tôi gần như là người đầu tiên", Jared nói.

Năm 2015, Jared lần đầu tiên thấy "dừa nước" tại một khu chợ Thái Lan. Tuy nhiên, nó chỉ là chùm trái nhỏ. Anh thậm chí không biết cách lấy thịt dừa nước nên đập xuống nền đất nhiều lần cho vỏ vỡ ra.

Khách Mỹ thảng thốt trước độ ngon của loại trái lạ Việt Nam-2
Chàng trai người Mỹ chia sẻ về dừa nước trên kênh Weird Explorer (Ảnh: NVCC).

Anh kể: "Tôi đã mất khoảng 30 phút 'vật lộn' với trái dừa nước nhưng không thành công. Cuối cùng, tôi phải nhờ người bán khui giúp bằng một con dao. Tuy nhiên, vị của chúng lại giống như sáp, lại quá cứng".

Chàng trai đến từ New York quyết định thử dừa nước một lần nữa ở khu chợ đêm Penang (Malaysia) vào cuối năm 2022. Dù vị ngọt hơn, dừa nước tại đây vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng.

Khách Mỹ thảng thốt trước độ ngon của loại trái lạ Việt Nam-3
Jared (bìa phải) cùng bạn bè thưởng thức sầu riêng (Ảnh: NVCC).

Trong chuyến du lịch Việt Nam giữa tháng 5/2023, Jared đã bất ngờ khi dừa nước được bán phổ biến tại các khu chợ địa phương. Thậm chí, người ta còn sử dụng mật tiết ra từ dừa nước, làm nước giải khác.

"Chúng có vị ngọt vừa phải, hoàn hảo. Tôi đã thử rất nhiều loại trái cây trong 10 năm qua. Tuy nhiên, dừa nước là loại cây duy nhất có thể làm ra thức ăn, đồ uống, chất tạo ngọt và thậm chí lá của chúng dùng để lợp mái nhà", Jared cảm thán.

Du khách người Mỹ này đã dành nhiều thời gian ở các khu chợ, anh đã bị choáng ngợp bởi những chiếc bàn chất đầy trái cây.

Khách Mỹ thảng thốt trước độ ngon của loại trái lạ Việt Nam-4
Chàng trai người Mỹ thưởng thức nước dừa (Ảnh: NVCC).

Trên kênh YouTube, Jared đã chia sẻ trải nghiệm đi tìm dừa nước ở ven sông. Sau đó, anh còn cẩn thận miêu tả hương vị của dừa nước: "Thịt dừa nước mềm, nước ngọt thanh. Đây là loại nước giải khát tuyệt vời".

Hiện tại, đoạn video trên đang thu hút lượng quan tâm lớn của cộng đồng du khách quốc tế. 

Anh Minh Tiến, chủ một thương hiệu dừa nước tại TPHCM cho biết, Jared đã chủ động liên hệ để tìm hiểu về dừa nước. Sau khi nếm thử, vị khách này biểu lộ cảm xúc hứng thú, ấn tượng.

"Jared nói rằng không nghĩ dừa nước Việt Nam lại ngon hơn cả Malaysia và có tính thương mại cao như thế", anh Tiến chia sẻ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-my-thang-thot-truoc-do-ngon-cua-loai-trai-la-viet-nam-20230608131920930.htm?fbclid=IwAR1s-TEkQ1qoCpwbVsyyRXf6DFnbHlNjHK-v8eulpoEuKPDEmKY9l7NpjOI

đặc sản việt nam nước dừa

Tin tức mới nhất