Khách Tây chi 170.000 đồng chợp mắt trong hộp ngủ ở sân bay Việt Nam

Chưa từng trải nghiệm dịch vụ ngủ trong "hộp ngủ" tại các sân bay nên chị Jeanett Lesufi, du khách người Nam Phi muốn thử dịch vụ này tại sân bay Tân Sơn Nhất xem thế nào.

Sau một ngày dài liên tục đi lại và bay từ Bangkok (Thái Lan) tới TPHCM (Việt Nam), chị Jeanett Lesufi, du khách người Nam Phi "thấy mệt mỏi rã rời".

"Khi lang thang trong nhà ga, tôi thấy biển hiệu Sleep Box - buồng ngủ ở cửa 27 nên đi theo biển chỉ dẫn. Lúc này trong đầu tôi vẫn chưa hình dung ra khu vực này thế nào, cho tới lúc đến nơi", chị Jeanett cho biết.

Với chi phí sử dụng buồng ngủ 7 USD/giờ (khoảng 170.000 đồng), du khách được tận hưởng toàn bộ dịch vụ bên trong. Nếu chỉ nghỉ dưới 30 phút, chi phí là 4 USD (gần 100.000 đồng).

Sau khi đăng ký thông tin cá nhân và đặt phòng thành công, vị khách người Nam Phi bước vào trong. Chưa từng sử dụng dịch vụ kiểu này trước kia nên chị Jeanett tỏ ra khá tò mò và háo hức muốn trải nghiệm.

Khách Tây chi 170.000 đồng chợp mắt trong hộp ngủ ở sân bay Việt Nam-1
Cận cảnh bên trong hộp ngủ ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh cắt từ clip).

Tại đây, chị được nhân viên phục vụ phát cho một chai nước miễn phí và thẻ vào phòng. Những căn phòng dạng hộp được thiết kế liền kề nối tiếp nhau. Không gian bên trong nhỏ, hẹp và khép kín nhưng đủ để kê một chiếc giường đơn, đèn ngủ, giá để đồ.

Vị khách được nhân viên hỗ trợ đóng kín các thanh chắn trên trần nhà để ánh sáng bên ngoài không lọt vào trong.

Bên ngoài các hộp ngủ có đặt nhiều biển hiệu cảnh báo du khách cần giữ trật tự chung để không ảnh hưởng tới người khác.

"Vách ngăn giữa các hộp ngủ khá mỏng nên thậm chí tôi còn nghe thấy tiếng ho phát ra từ phòng bên cạnh. Với một người khó ngủ như tôi, nếu trong phòng không có rèm chắn sáng sẽ thấy khá khó chịu. Bởi vậy, tôi phải đeo bịt mắt để dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó, do phòng khá kín nên khách có thể thấy nóng", chị Jeanett nhận xét.

Khách Tây chi 170.000 đồng chợp mắt trong hộp ngủ ở sân bay Việt Nam-2
Du khách được sử dụng phòng tắm miễn phí (Ảnh cắt từ clip).

Ngoài dịch vụ ngủ, khu vực này có nhà tắm, khu vệ sinh nằm tách riêng khỏi phòng. Sau khi thử trải nghiệm ngủ đêm ở sân bay, vị khách người Nam Phi tiếp tục nếm thử bữa sáng với bánh mì nướng, một bát mì và nước hoa quả ép.

Theo khảo sát của phóng viên Dân Trí, đây là dịch vụ dành cho hành khách có chuyến bay quốc tế và hành khách đang chờ chuyến bay chuyển tiếp quốc tế, khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hành khách chỉ có thể sử dụng dịch vụ sau khi đã hoàn tất các thủ tục và vào ga đi quốc tế. Thông thường, quầy thủ tục mở trước giờ bay từ 3 đến 4 tiếng.

Khách sạn miễn phí một trẻ em dưới 5 tuổi đi kèm một người lớn. Số trẻ vượt quá sẽ tính vé như người lớn.

Sau khi khách nhận phòng sẽ đặt cọc trực tiếp cho nhân viên 10 USD (240.000 đồng) bằng tiền mặt là chi phí bảo quản thẻ phòng. Khi khách trả phòng sẽ được nhân viên hoàn lại tiền.

Khách Tây chi 170.000 đồng chợp mắt trong hộp ngủ ở sân bay Việt Nam-3
Hành khách có thể dễ dàng đặt phòng trên trang chính thức của công ty (Ảnh chụp từ màn hình).

Trong khi đó, từ tháng 7/2014, sân bay quốc tế Nội Bài bắt đầu cung cấp dịch vụ hộp ngủ mini (Sleepod) cho du khách khi chờ chuyến bay ở sảnh đi nhà ga nội địa T1 và ga quốc tế T2.

Mỗi hộp ngủ có diện tích khoảng 4m2, cao 3m, được trang bị đầy đủ các vật dụng cơ bản như giường, tủ, chăn ga, điều hòa, đồng hồ báo thức, móc treo đồ. Ngoài ra, du khách cũng được cung cấp một số tiện ích khác như wifi, nước uống và đồ ăn nhẹ.

Khách Tây chi 170.000 đồng chợp mắt trong hộp ngủ ở sân bay Việt Nam-4
Hộp ngủ tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Noibai Airport).

Theo giá niêm yết trên trang chính thức, tại nhà ga nội địa T1, giá phòng đơn và phòng đôi từ 165.000 đồng/giờ. Tại ga quốc tế T2, giá phòng đơn là 176.000 đồng/giờ và phòng đôi là 199.000 đồng/giờ.

Với nhiều du khách, dịch vụ hộp ngủ khá tiện ích với những người muốn có giấc ngủ ngắn hoặc dành chút thời gian thư giãn trước và sau chuyến bay.

Trên thế giới, loại hình dịch vụ này khá phổ biến. Tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow (Nga) là một trong những nơi sở hữu hộp ngủ hiện đại nhất. Bên trong mỗi phòng có thể chứa tới 3 giường ngủ, được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết.

Khách Tây chi 170.000 đồng chợp mắt trong hộp ngủ ở sân bay Việt Nam-5
Hộp ngủ ở sân bay Dubai được thiết kế hiện đại (Ảnh: Middle East).

Hộp ngủ mini tại sân bay quốc tế Dubai được đánh giá là nơi có thiết kế tân tiến khi trang bị hệ thống cách âm tốt, giúp du khách có không gian ngủ ngơi tuyệt đối yên tĩnh. Giá giường đôi có wifi và TV cảm ứng từ 16 USD (400.000 đồng).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-chi-170000-dong-chop-mat-trong-hop-ngu-o-san-bay-viet-nam-20231114182411452.htm?fbclid=IwAR1ngo41EOjuqgdJ5PUDGhTcDpD_I4cx81-K1Xon68i8MQqUwrwd-qGr5sA

Khách tây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao