Khách Tây mê bún cá cuộn thịt lạ miệng ở Hà Nội, ăn một lúc 3 bát mới ‘bõ thèm’

Ghé quán bún cá cuộn thịt có tiếng trên phố Đinh Liệt, vị khách Tây không ngừng xuýt xoa vì mùi thơm tỏa ra, gọi liền 3 bát bún nước, miến trộn và bánh đa đỏ để thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn các hương vị của các món ăn bình dân.

Mark Wiens là một blogger ẩm thực nổi tiếng đến từ Mỹ. Anh hiện sở hữu trang Facebook 6 triệu người theo dõi và kênh Youtube cá nhân hơn 10 triệu lượt follows.

Với niềm đam mê du lịch và khám phá ẩm thực, Mark Wiens đã đặt chân tới hàng chục quốc gia ở khắp các châu lục, trải nghiệm những món ăn độc lạ, hấp dẫn tại nhiều địa phương, vùng miền.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan là hai đất nước Mark ghé thăm nhiều nhất. Anh đặc biệt ấn tượng với nền ẩm thực phong phú ở Việt Nam vì có nhiều món ngon, giá thành lại bình dân.

Trong chuyến du lịch Việt Nam gần đây nhất, Mark đến Hà Nội. Anh thừa nhận rất thích phong cách ăn uống vỉa hè của người bản địa, chỉ cần một chiếc ghế nhỏ là có thể thoải mái ngồi và thưởng thức các món ăn đường phố.

Bởi vậy, lần này, anh tìm đến một quán bún cá nằm ngay khúc cua trong con ngõ nhỏ Trung Yên (thuộc phố Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm) để nếm thử món cá cuộn thịt trứ danh ở đây.

Khách Tây mê bún cá cuộn thịt lạ miệng ở Hà Nội, ăn một lúc 3 bát mới ‘bõ thèm’-1    
Youtuber ''triệu view'' người Mỹ thưởng thức món bún cá ở Hà Nội (Ảnh chụp màn hình)

Quán bún cá này hoạt động đã hơn 20 năm, được nhiều người dân địa phương và khách nước ngoài biết tới nhờ món chả cá mỏng giòn tan và cá cuộn thịt ăn lạ miệng, hương vị hấp dẫn.

Tuy không gian quán khá hạn chế nhưng lượng khách tới ăn luôn đông, 6-7 nhân viên phục vụ hết công suất mới xuể.

Để thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn hương vị các món ăn độc đáo của quán, Mark gọi liền 3 suất, gồm: bún nước, miến trộn và bánh đa đỏ. Anh thừa nhận, ngay khi đến gần quán đã thấy mùi thơm của món cá chiên giòn tỏa ra khắp nơi, kích thích mọi giác quan của anh.

Ngoài ra, vị khách Tây này còn gọi thêm suất cá cuộn thịt chiên giòn ăn kèm vì đây là món ăn “đắt khách” nhất của quán, ai đến cũng nhất định phải một lần thưởng thức.

Khách Tây mê bún cá cuộn thịt lạ miệng ở Hà Nội, ăn một lúc 3 bát mới ‘bõ thèm’-2    
Quán bún cá phục vụ nhiều món đa dạng như bún nước, miến trộn, bánh đa đỏ,... Ngoài ra có cá cuộn thịt chiên giòn ăn kèm (Ảnh chụp màn hình)

Món đầu tiên mà Max thưởng thức là bún cá dạng nước. Mỗi bát bún đầy đặn gồm bún, cá và chả cá chiên giòn, ăn kèm giá đỗ và rau cần, thêm hành lá, nước dùng. Thực khách có thể tăng hương vị cho món ăn bằng cách cho chút măng cay ngâm tỏi ớt hoặc giấm, quất,…

YouTuber người Mỹ không giấu nổi sự háo hức, nóng lòng muốn ăn ngay món bún này. Anh cũng tỏ ra sành ăn không kém người bản địa khi nếm thử nước dùng trước.

“Nước dùng dậy mùi thơm, vị ngọt thanh, có chút chua hòa cùng mùi của lá thì là. Bún mềm, cá chiên giòn rụm. Tôi có thể đoán được đó là cá rô phi. Cá ngấm gia vị nhưng vẫn giữ được độ giòn. Thực sự rất tuyệt”, Max nhận xét.

Khách Tây mê bún cá cuộn thịt lạ miệng ở Hà Nội, ăn một lúc 3 bát mới ‘bõ thèm’-3
Vị khách Tây liên tục xuýt xoa, gật gù thích thú vì hương vị mê hoặc của món bún cá (Ảnh cắt từ clip)

Với món miến trộn, vị khách Tây miêu tả các nguyên liệu giống như món bún nước nhưng được để khô rồi trộn đều với nhau bằng xì dầu, thêm lạc rang bùi ngậy. Món này có ưu điểm là cá chiên vẫn giữ được độ giòn, không bị làm mềm bởi nước dùng như bún nước.

Để cảm nhận hương vị rõ rệt nhất, Max còn cho thêm ớt chưng, giấm tỏi rồi trộn đều, ăn kèm với măng chua. Vừa ăn, anh vừa liên tục xuýt xoa khen ngon.

Khách Tây mê bún cá cuộn thịt lạ miệng ở Hà Nội, ăn một lúc 3 bát mới ‘bõ thèm’-4
Cá cuộn thịt chiên giòn rụm, ăn kèm nước chấm chua ngọt (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, YouTuber người Mỹ còn nếm thử cả món cá cuộn thịt chiên giòn. Đây là món đặc trưng và cũng hút khách thưởng thức nhất tại quán. Cá được tẩm ướp gia vị đậm đà, thêm chút thịt xay, mộc nhĩ rồi cuộn trong miếng cá phi lê. Bên ngoài là lớp bột chiên xù giòn rụm, chấm với nước mắm chua ngọt.

Khách Tây mê bún cá cuộn thịt lạ miệng ở Hà Nội, ăn một lúc 3 bát mới ‘bõ thèm’-5
Max thưởng thức bánh đa đỏ, nhận xét nước dùng thơm, có vị chua dịu và ngọt thanh từ dứa (Ảnh cắt từ clip)

Món cuối cùng mà Max thưởng thức là bánh đa đỏ, cách thưởng thức giống như bún nước. Vị khách Tây tiết lộ không thường xuyên ăn loại bánh đa này nhưng thấy các thực khách xung quanh gọi nhiều, anh tò mò muốn thử.

“Đây thực sự là món mì sợi to mà tôi đang mong đợi được thưởng thức. Nước dùng nóng hổi giúp bánh đa mềm hơn. Lần sau tôi sẽ quay lại đây để thử món bánh đa đỏ trộn”, Max nói.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-tay-me-bun-ca-cuon-thit-la-mieng-o-ha-noi-an-mot-luc-3-bat-cho-bo-them-2213450.html

Khách tây ẩm thực Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao