Chi tiêu 'tẹt ga' ở Hà Nội không hết 2,3 triệu đồng/ngày, khách Tây khen rẻ

Du khách người Mỹ Drew Binsky thử trải nghiệm cầm 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng) để chi tiêu một ngày tại Hà Nội xem giá cả ra sao.

Drew Binsky vốn là blogger du lịch có tiếng tăm trong cộng đồng du lịch phượt thế giới. Kênh cá nhân của anh hiện thu hút gần 4 triệu lượt theo dõi, chủ yếu chia sẻ những trải nghiệm về văn hóa, du lịch, ẩm thực và cuộc sống của người dân ở những vùng đất đi qua.  

Theo CNBC, Drew đã thực hiện 1.458 chuyến bay, 1.117 chuyến xe buýt và tàu hỏa để trở thành du khách đặt chân tới mọi quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, các quốc gia mà blogger người Mỹ ở lại lâu nhất gồm Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Hàn Quốc và Cộng hòa Czech với tổng thời gian hơn 6 tháng.

Chi tiêu tẹt ga ở Hà Nội không hết 2,3 triệu đồng/ngày, khách Tây khen rẻ-1
Cặp đôi người Mỹ đồng hành cùng nhau trên nhiều hành trình (Ảnh: Instagram).

Drew cho biết, anh lần đầu đặt chân tới Việt Nam vào năm 2017 và đã dành một khoảng thời gian không nhỏ tại đây. Sau đó, anh tiếp tục hành trình khám phá nhiều vùng đất mới trên khắp thế giới.

Và mới đây anh đã có dịp quay lại "quốc gia hình chữ S" và khám phá cuộc sống ở Hà Nội. Trong lần trở lại này, anh thử cầm 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng) để chi tiêu một ngày xem giá cả tại thủ đô ra sao.

Drew cho biết "đây là một trải nghiệm rất đặc biệt vì Hà Nội là nơi anh sản xuất những video du lịch ẩm thực đầu tiên vào năm 2017".

Chi tiêu tẹt ga ở Hà Nội không hết 2,3 triệu đồng/ngày, khách Tây khen rẻ-2
Thưởng thức bánh mỳ trên phố cổ (Ảnh cắt từ clip).

"Hà Nội cũng là nơi chứng kiến tôi và bạn gái Deanna bắt đầu mối quan hệ chính thức. Và đây cũng là một trong những thành phố có giá cả sinh hoạt rẻ nhất thế giới", du khách người Mỹ giới thiệu trước khi bắt đầu "thử thách".

Cùng bạn gái đi dạo trong khu phố cổ, nam blogger cho biết rất ấn tượng với tên gọi các con phố. Nằm ở trung tâm của Hà Nội trong nhiều thế kỷ, các con phố gắn với chữ "Hàng" và thường gắn với nghề hoặc mặt hàng buôn bán nào đó trên phố. Bởi vậy, các hàng buôn bán trên cùng một tuyến phố thường khá giống nhau.

Sau một hồi đi dạo, cả hai dừng chân mua dừa tươi ở một sạp hàng rong ven đường. "Việt Nam là xứ sở nhiệt đới nên hoa quả rất rẻ. 2 quả dừa to và nước ngọt như này chỉ có giá 1,7 USD - hơn 40.000 đồng", Drew giới thiệu.

Tiếp đó, cặp đôi thưởng thức món bánh mỳ tại một cửa tiệm trên phố Đinh Liệt. Quán ăn này là địa điểm quen thuộc của cả hai. Họ từng tới thưởng thức rất nhiều lần. Và trong dịp trở lại này, quán không có gì thay đổi so với vài năm trước.

"Vẫn là suất bánh mỳ giòn rụm với hương vị không khác gì 6 năm trước tôi từng ăn. Bên trong nhân đầy đủ pate, trứng, dưa leo, rau thơm, thịt nguội hòa cùng nước sốt béo ngậy", vị khách người Mỹ mô tả.

Chi tiêu tẹt ga ở Hà Nội không hết 2,3 triệu đồng/ngày, khách Tây khen rẻ-3
Cà phê trứng là thức đồ uống độc đáo của Hà Nội (Ảnh: Trí Thành).

Drew cho rằng, đến Hà Nội mà bỏ qua cà phê trứng là điều rất đáng tiếc. Anh đưa bạn gái tới một quán cà phê trứ danh trên phố Nguyễn Hữu Huân, phục vụ khách từ năm 1946 đến nay.

Lòng đỏ trứng có vị tanh, nhưng bằng cách pha chế tài tình đã tạo nên thức đồ uống làm say lòng bao thế hệ thực khách. Vẫn là hương vị cà phê đắng nhẹ, nhưng vị giác được kích thích nhờ mùi trứng thơm béo ngậy ngọt nhẹ, tan chảy hòa lẫn trong miệng.

"Bạn không thể tìm thấy hương vị cà phê độc đáo này ở bất cứ đâu trên thế giới", blogger người Mỹ khẳng định.

Khi đi dạo đã mỏi chân, trải nghiệm ngồi trên xe xích lô ngắm nhìn phố phường là một gợi ý hay. Trong hành trình này, cả hai đi qua nhà thờ lớn, một công trình xây dựng năm 1886 mang đậm nét kiến trúc Pháp rồi thảnh thơi uống trà chanh như giới trẻ thủ đô.

"Đây là nơi bạn có thể quan sát cuộc sống nhộn nhịp của người dân diễn ra hàng ngày ra sao. Khu vực này cũng thu hút rất đông khách quốc tế tới trải nghiệm", anh chia sẻ.

Chi tiêu tẹt ga ở Hà Nội không hết 2,3 triệu đồng/ngày, khách Tây khen rẻ-4
Ghé cửa tiệm massage để thư giãn (Ảnh cắt từ clip).

Sau một ngày đi bộ khá nhiều, cặp đôi dừng tại một cửa tiệm massage để thư giãn, phục hồi sức khỏe. Tiếp đến, bữa tối của họ diễn ra tại một quán phở bò đông nghịt khách trên phố.

"Nước dùng trong và ngọt, còn thịt bò mềm thơm. Hương vị của quán không khác gì 6 năm trước tôi từng đến ăn. Thực sự rất đáng nhớ", du khách Mỹ mô tả.

Khách sạn nơi Drew và bạn gái lưu trú nằm trên phố cổ. Căn phòng không quá rộng nhưng sạch sẽ, đầy đủ các thiết bị cần thiết.

"Với mức giá 40 USD một ngày - khoảng 1 triệu đồng, du khách được dùng Wifi và bữa sáng miễn phí, mọi thứ rất hợp lý với khách du lịch khi tới thăm Hà Nội", nam blogger nhận xét.

Chi tiêu tẹt ga ở Hà Nội không hết 2,3 triệu đồng/ngày, khách Tây khen rẻ-5
Trải nghiệm cuộc sống sôi động về đêm ở "phố Tây" Tạ Hiện (Ảnh cắt từ clip).

Do đến vào dịp cuối tuần nên cặp đôi không thể bỏ lỡ trải nghiệm cuộc sống về đêm nhộn nhịp trên tuyến phố đi bộ, thưởng thức bia ở phố Tạ Hiện. Tổng kết cuối ngày, cả hai chi tiêu hết 90,31 USD (hơn 2,1 triệu đồng) bao gồm chi phí ăn uống, đi lại và tiền thuê khách sạn.  

"Hy vọng các bạn sẽ có hành trình ấn tượng khi tới Hà Nội", anh nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/chi-tieu-tet-ga-o-ha-noi-khong-het-23-trieu-dongngay-khach-tay-khen-re-20230713174416615.htm?fbclid=IwAR0zsiP4VsoQ18aATwF03_z8Ae2b4fgmIOIqpAScaRjusY17h6-224DO4_c

khách nước ngoài du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao