Khách Tây thử 6 phiên bản cà phê ở Đà Nẵng, thích mê 2 loại

Từ những món từng thưởng thức cho đến món chỉ mới nghe tên, vị khách Tây đều nhiệt tình nếm thử ở Đà Nẵng và nêu cảm nhận. Cô tiết lộ thích nhất cà phê muối và cà phê dừa.

Janine Freuling (đến từ Hà Lan) đang tận hưởng chuyến du lịch dài ngày ở Việt Nam sau 5 năm sinh sống và làm việc tại Bali (Indonesia).

Cô chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân và nhận xét đây là “thành phố đáng sống, thích hợp trải nghiệm cuộc sống du mục kỹ thuật số”.

Janine tiết lộ rất thích cà phê Việt và ngạc nhiên khi thấy thức uống nổi tiếng này có thể biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau. Vì vậy, vài ngày đầu ở Đà Nẵng, vị khách Tây đã dành thời gian nếm thử một số phiên bản cà phê vừa lạ vừa quen.

Cô cho biết, sau khi trải nghiệm sẽ đưa ra đánh giá để lựa chọn món cà phê yêu thích nhất, cũng như giới thiệu tới mọi người các thức uống thơm ngon, nên thử khi tới Việt Nam.

Khách Tây thử 6 phiên bản cà phê ở Đà Nẵng, thích mê 2 loại-1    
    Janine Freuling trải nghiệm nhiều phiên bản cà phê ở Đà Nẵng

Janine chia sẻ đã nếm thử 6 phiên bản cà phê ở Đà Nẵng, từ những món từng thưởng thức là cà phê dừa, cà phê muối, cà phê trứng cho đến món mới nghe tên gồm cà phê đậu phộng, cà phê phô mai, cà phê sữa chua.

Theo cảm nhận của Janine, các loại cà phê ở đây chủ yếu được pha máy, vị ngọt đậm và giá thành bình dân, từ 32.000 – 39.000 đồng/ly. Nữ du khách Hà Lan còn ấn tượng với phong cách cà phê đường phố của người địa phương.

“Bạn có thể bắt gặp những chiếc ghế nhỏ ở vỉa hè như thế này. Đây là chỗ ngồi uống cà phê ngoài trời được mọi người yêu thích”, Janine nói.

Khách Tây thử 6 phiên bản cà phê ở Đà Nẵng, thích mê 2 loại-2
Vị khách Tây ngạc nhiên khi biết cà phê và sữa chua có thể kết hợp với nhau tạo thành món đồ uống độc đáo

Sau khi thử 6 phiên bản cà phê, Janine đánh giá mỗi món có một hương vị riêng và tùy khẩu vị từng người sẽ có cảm nhận khác nhau. Cô nhận xét cà phê đậu phộng và cà phê sữa chua khá độc đáo nhưng bản thân uống chưa quen nên thấy không hợp khẩu vị.

“Vị cà phê đậu phộng ổn nhưng đặc và sánh quá, không phải sở thích của tôi. Còn sữa chua cà phê là món tôi chưa từng thử, thậm chí còn không biết là cà phê và sữa chua có thể kết hợp được với nhau.

Nếu có dịp trở lại, tôi vẫn đến những quán đồ uống này nhưng có lẽ sẽ thử trải nghiệm các món cà phê khác”, Janine nêu cảm nhận.

Khách Tây thử 6 phiên bản cà phê ở Đà Nẵng, thích mê 2 loại-3
Cốc cà phê trứng được giữ nhiệt trong bát nước nóng theo yêu cầu của khách, giá 39.000 đồng

Vị khách Tây dành lời khen cho món cà phê trứng và cà phê phô mai vì có độ béo ngậy và giá thành rẻ, chỉ 39.000 đồng. Trong đó, cà phê trứng “không thấy vị tanh”, còn cà phê phô mai “hòa quyện hoàn hảo giữa vị mặn và ngọt”.

“Cà phê trứng ở đây có mùi vị khá giống món cà phê trứng lần trước tôi thưởng thức ở một địa phương khác. Tuy nhiên, thức uống này khá đậm đặc, tôi không thể uống 2-3 cốc được mà phải sử dụng cách ngày để tránh bị say”, cô nói.

Song, Janine kết luận cà phê muối và cà phê dừa mới là hai món bản thân thích nhất. Về hương vị, cô đánh giá cà phê muối 9,5/10 điểm, còn cà phê dừa là 8/10 điểm.

Khách Tây thử 6 phiên bản cà phê ở Đà Nẵng, thích mê 2 loại-4
Nữ du khách Hà Lan thích mê món cà phê dừa

Theo cảm nhận của nữ du khách, cà phê dừa có “vị cà phê rất đậm, kem dừa thơm ngon, có kèm dừa khô sấy giòn, ngọt”, còn cà phê muối “giống như kem đánh bông có muối nhưng vẫn ngọt, không quá mặn, mùi vị hài hòa”.

Janine cho hay, trong số các phiên bản cà phê đã thưởng thức tại Đà Nẵng, dù có món chưa được như mong muốn song cô vẫn thấy đây là trải nghiệm thú vị, giúp bản thân có cơ hội tìm hiểu thêm về các loại đồ uống và cách pha chế sáng tạo, độc đáo của người Việt Nam.

Cô cũng nhấn mạnh việc chia sẻ từ cảm nhận cá nhân, theo khẩu vị cũng như suy nghĩ riêng của bản thân và hy vọng du khách nước ngoài nếu có dịp tới đây có thể tham khảo, lựa chọn các món cà phê thơm ngon theo sở thích.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-tay-thu-6-phien-ban-ca-phe-o-da-nang-thich-me-2-loai-2327315.html

khách nước ngoài

Tin tức mới nhất