Khách vào tháp nước Hàng Đậu hụt hẫng vì trải nghiệm quá chóng vánh

Xếp hàng 1 tiếng để vào trong tháp nước Hàng Đậu, nhưng du khách chỉ có khoảng 5 phút để tham quan, chụp ảnh. Nhiều người cho biết, họ chưa cảm nhận được hết không gian văn hóa ở đây.

7h tại tháp nước Hàng Đậu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng trăm du khách đã tập trung trước cửa, đợi được vào trong tham quan.

Phương Mai (28 tuổi, Cầu Giấy) cho biết, phải dậy sớm hơn cả những ngày đi làm để đến tháp nước Hàng Đậu. "Mình khá thích khám phá những công trình cũ nhưng được làm mới với không gian văn hóa hiện đại. Khi đọc thông tin tháp nước mở cửa mình đã rất thích thú", Mai nói.

Dù chuẩn bị đi rất sớm nhưng cảnh tượng tại tháp nước vẫn khiến Phương Mai ngỡ ngàng, nữ du khách ước chừng mình là người thứ 200 đến xếp hàng.

Khách vào tháp nước Hàng Đậu hụt hẫng vì trải nghiệm quá chóng vánh-1
Hàng trăm du khách kiên nhẫn xếp hàng trước cửa tháp nước Hàng Đậu từ sáng sớm (Ảnh: Thanh Thúy).

Ghi nhận của Dân Trí, đối tượng khách đến đăng kí tham quan tháp nước khá đa dạng, từ người già, trung niên đến các bạn trẻ, hoặc đang là học sinh, sinh viên cũng rất quan tâm đến công trình này.

Bên cạnh đó, khoảng 10% trong tổng số du khách là người nước ngoài, họ cũng đến xếp hàng từ rất sớm.

James Booth, một du khách người Australia có mặt tại tháp nước Hàng Đậu lúc 8h, cho biết, anh được người chủ khách sạn giới thiệu về công trình này, nên đã thay đổi lịch trình để tới đây tham quan. "Tôi không nghĩ lại đông và phải xếp hàng lâu như thế", nam du khách nói.

Trong những ngày đầu mở cửa, ban tổ chức cho 15-20 người/lượt vào tháp nước, cả đoàn chỉ có khoảng 5-10 phút để ngắm nhìn, cảm nhận không gian nghệ thuật và chụp ảnh.

Khách vào tháp nước Hàng Đậu hụt hẫng vì trải nghiệm quá chóng vánh-2
Du khách chỉ có 5-10 phút để tham quan và chụp ảnh, nhiều người tiếc nuối vì thời gian quá chóng vánh (Ảnh: Thanh Thúy).

Vào trong thác nước, du khách sẽ nghe thấy âm thanh tiếng những giọt nước chảy. Mọi người được nhắc nhở tuyệt đối giữ im lặng để nghe tiếng nước rõ hơn.

Đoàn khách lần lượt đi qua những chiếc "lá sen" nhiều màu sắc, được tái chế từ rác thải nhựa. Ánh sáng chiếu vào khiến chúng lơ lửng như đang bay. Đây cũng là chi tiết được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất.

Lấy cảm hứng từ lục thủy, theo quan niệm Á Đông, hệ sắp đặt âm thanh tái hiện lại tiếng nước trong tự nhiên, đánh thức mối quan hệ của con người đô thị với môi trường tự nhiên.

Cùng với đó, hệ sắp đặt ánh sáng bên trong tháp góp phần mở rộng thị giác. Các nguyên liệu của các vật dụng này đều được tái chế bởi rác thải đô thị.

Khách vào tháp nước Hàng Đậu hụt hẫng vì trải nghiệm quá chóng vánh-3
Một số bạn trẻ gợi ý chụp ảnh bên ngoài tháp nước Hàng Đậu (Ảnh: Hồ Thiên Hương).

Hiện tại, do người đến tham quan quá đông nên ban tổ chức giới hạn thời gian tham quan bên trong. Du khách vào tham quan có thể chụp ảnh thoải mái, tuy nhiên cần lưu ý không chạm vào hiện vật và nước trong tháp.

"Tôi xếp hàng khoảng 45 phút mới được vào trong tháp nước nhưng chỉ có khoảng 5 phút để vừa ngắm nhìn, vừa chụp ảnh. Tôi thấy trải nghiệm trong thác nước quá chóng vánh và chưa đủ đã, tôi thậm chí chưa kịp cảm nhận được hết không gian văn hóa ở đây", Phạm Hương, một du khách, chia sẻ.

Nghệ thuật trưng bày sắp đặt tại tháp nước Hàng Đậu là một trong các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 (từ ngày 17/11 đến 31/12) do UBND thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì.

Hiện, tháp nước Hàng Đậu mở cửa miễn phí cho người dân vào tham quan, trải nghiệm văn hóa.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-vao-thap-nuoc-hang-dau-hut-hang-vi-trai-nghiem-qua-chong-vanh-20231120120918976.htm?fbclid=IwAR1SU-FTGx5ueDiUcH6IrhWvwGEfu882WAu6KjHPKWR0VKV3vsT2fk7xh9Q

triển lãm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao