Khám phá bản đồ sao của Đen Vâu và lý do khiến chàng trai 'lông bông ngày ấy' bỗng một ngày trở thành một rap star

Thoắt một ngày, Đen Vâu nổi lên như một hiện tượng sau biết bao năm bôn ba vất vả. Các chòm sao có đóng góp thế nào trong công cuộc này đây?

Sinh ngày 13/5/1989, Đen Vâu là anh chàng có Mặt Trời thuộc chòm Kim Ngưu, Mặt Trăng ở chòm Sư Tử, mang lại nét tính cách có phần dè chừng với tất cả mọi cơ hội, dù thật tâm bên trong mong muốn đến thế nào. Kim Ngưu thật thà, cẩn trọng. Trước mọi cơ hội, Kim Ngưu sẽ luôn xem xét thật kỹ lưỡng. Vì vậy, bước tiến của chòm sao này trong tất cả mọi lĩnh vực đều sẽ có phần chậm hơn các chòm sao khác. Điều này cũng lý giải một phần vì sao các nghệ sĩ cung Kim Ngưu thường có độ tuổi nổi tiếng cao hơn các nghệ sĩ ở các cung hoàng đạo khác.

Cộng thêm với sao Hoả nằm ở chòm Cự Giải, dù luôn là người đi đầu trong các ý tưởng hay trào lưu, nhưng mọi quyết định hành động của Đen đều có sự lưỡng lự nhất định. Cự Giải vốn là chòm sao tương đối rụt rè. Giống như một cậu lớp trưởng có quyền trong tay nhưng ít khi dám to tiếng với ai. Dù kế hoạch có chỉn chu đến đâu, khi quyết định hành động, sao Hoả Cự Giải vẫn sẽ luôn đắn đo, lo lắng. Dĩ nhiên, chỉ là lúc khởi đầu, còn một khi đã dấn thân, sao Hoả Cự Giải sẽ vô cùng quyết liệt. Có thể dễ dàng nhận ra điều này ở thời gian ra MV mới của Đen thường cách nhau rất xa, nhưng một khi đã tung ra thì sẽ khiến dân tình dậy sóng.

Khám phá bản đồ sao của Đen Vâu và lý do khiến chàng trai lông bông ngày ấy bỗng một ngày trở thành một rap star-1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, dù Mặt Trời Kim Ngưu và sao Hoả Cự Giải có e dè đến thế nào, thôi thúc toả sáng từ Mặt Trăng Sư Tử sẽ luôn giữ ngọn lửa đam mê của Đen Vâu cháy bền bỉ trong trái tim của chàng rapper này. Sư Tử là cung hoàng đạo thuộc về sân khấu. Sở hữu Mặt Trăng Sư Tử, Đen mang trong mình một trái tim luôn muốn tự chứng minh bản thân, luôn thầm mong muốn mình trở thành tâm điểm, được chú ý và biết đến. Khát khao này là động lực lớn để giúp anh vượt qua mọi khó khăn trên con đường lập nghiệp.

Một điểm thú vị nữa lý giải câu chuyện của Đen nằm ở sao Thuỷ và sao Kim Song Tử. Bạn vẫn tự hỏi vì sao lời rap của Đen chất thế? Xin thưa có thể do sao Thuỷ Song Tử mà ra. Song Tử vốn là chòm sao có năng khiếu về ngôn ngữ. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù chưa được chuẩn bị trước, chỉ cần được hỏi, Song Tử sẽ luôn có câu trả lời hay phân tích thoả đáng. Nghe thoáng qua bạn sẽ hài lòng, nghe kỹ thì thấy hơi gượng gạo, nhưng về cơ bản vẫn là đáng nể. Lời rap của Đen thông minh, linh hoạt, ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau, dù vẫn cùng một lời ca đó… giống như sự linh hoạt trong chính tư duy của sao Thuỷ Song Tử vậy. Kể cả là rap ngẫu hứng, ngôn từ do sao Thuỷ Song Tử mang lại vẫn luôn khiến Đen nổi bật, và khiến khán giả trầm trồ.

Còn sao Kim Song Tử ư? Nét tính cách này mang đến cho chàng rapper một tâm hồn phóng khoáng, trải nghiệm và tận hưởng nghệ thuật theo hướng tự do, đa dạng, không tự giới hạn mình, không đặt nặng bất kỳ điều gì ngoài sự tự do, cũng chẳng phô trương hay phải dùng chiêu trò để nổi tiếng. Song Tử là chòm sao không thích ràng buộc. Tận hưởng cuộc sống theo cách của Song Tử, Đen cũng chẳng muốn trói buộc cuộc sống của mình vào bất kỳ khuôn thước nào. Bạn có thể thấy phải rất lâu sau khi nổi tiếng, Đen mới chịu có quản lý. Mà có chắc là quản lý sẽ quản lý thực sự được chàng trai lãng du này?

Khám phá bản đồ sao của Đen Vâu và lý do khiến chàng trai lông bông ngày ấy bỗng một ngày trở thành một rap star-2
Ảnh minh họa

Khát khao nổi tiếng, có năng khiếu vượt trội về ngôn từ, nhưng lại mang trong mình những nét tính cách như e dè, ưa tự do, không thích bị ràng buộc, vậy làm thế nào để Đen đột nhiên vụt sáng vậy?

Một phần là sự chăm chỉ của Mặt Trời Kim Ngưu kết hợp cùng động lực của Mặt Trăng Sư Tử. Một phần là vì lý do sau.

Từ giữa năm 2018, sao Thiên Vương – hành tinh đại diện cho những biến động bất ngờ, không lường trước được trong cuộc sống – dịch chuyển sang chòm Kim Ngưu, khiến cuộc sống của các Kim Ngưu nói chung có những biến động lớn, mang tính bước ngoặt. Đây cũng là thời điểm cộng đồng mạng biết đến Đen nhiều hơn với tư cách là một rapper chính thống, không còn 100% underground nữa. Giai đoạn này, Đen bắt đầu hoạt động tích cực cùng Kimmese, Lynk Lee và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác cùng những bản hit được xây dựng bài bản hơn hẳn đợt trước như Ta cứ đi cùng nhau, các bản Rapcoustic đầu tư chuyên nghiệp và liên tục rất nhiều MV được ra mắt thời kỳ này với sự dàn dựng công phu, thông minh và đậm chất Đen.

Con đường sự nghiệp của Đen từ ngày có sao Thiên Vương ghé thăm cứ thế vụt lên, có thể nói là mãi chưa thấy điểm bão hoà. Từ "thế giới ngầm", Đen bước ra ánh sáng và gần như chính thức gia nhập showbiz. Dĩ nhiên, chàng trai "lông bông ngày ấy" cũng chọn con đường bằng phẳng để hoạt động nghệ thuật cho mình, tập trung vào sản phẩm, không mấy khoa trương đời tư hay tự nhấn nhá vào bản thân. Khán giả chủ yếu biết đến Đen qua lời nhạc và vài câu chuyện kể bên lề khi anh được phỏng vấn, cũng không mấy quan tâm tới đời tư thực tại của Đen. Đó cũng là cách Mặt Trời Kim Ngưu làm nghệ thuật và là cách sao Kim Song Tử giữ lại sự tự do cho cuộc sống của mình.

Khám phá bản đồ sao của Đen Vâu và lý do khiến chàng trai lông bông ngày ấy bỗng một ngày trở thành một rap star-3
Ảnh minh họa

Phải đến giữa năm 2026, sao Thiên Vương mới chịu rời chòm Kim Ngưu. Nghĩa là rất có thể sự nghiệp của Đen vẫn còn đến 6 năm để không ngừng phát triển. Hi vọng rằng, chàng rapstar của chúng ta sẽ tận dụng được tốt thời gian này để xây dựng sự nghiệp và cuộc sống ổn định cho chính mình. Không vinh quang nào kéo dài mãi, ai lên đỉnh rồi cũng sẽ có thời kỳ đi xuống, quan trọng là khi biết nắm bắt thời cơ, cú trượt dốc sẽ không bao giờ lôi bạn xuống được đáy và bạn sẽ có động lực vượt lên sau đó tốt hơn.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/kham-pha-ban-do-sao-cua-den-vau-va-ly-do-khien-chang-trai-long-bong-ngay-ay-bong-mot-ngay-tro-thanh-mot-rap-star-1929487.html

Đen Vâu 12 Cung Hoàng Đạo

Tin tức mới nhất