Khi các bà vợ đánh ghen kiểu thượng thừa văn minh

Những màn đánh ghen cao tay của các bà vợ đã không chỉ khiến các ông chồng phải nể sợ mà các chị em phụ nữ khác cũng phải ngả nón thán phục.

Nhắc đến đánh ghen là nhiều người nghĩ ngay đến những đám đông lộn xộn, ồn ào với đủ những màn “ăn miếng trả miếng” kinh hoàng. Tuy vậy, vẫn có những màn đáp trả đầy khéo léo nhưng vẫn khiến cả đối phương lẫn người xung quanh phải thực sự nể phục vì sự khéo léo của người bị hại.

Có vẻ như giờ đây như việc ngoại tình – đánh ghen đã không còn hợp lý nữa, thay vào đó, những người phụ nữ thông minh, năng động với thời cuộc đã có nhiều cách ứng xử rất văn minh, vừa khiến tình địch nể trọng, vừa khiến chồng/người yêu hết đường “tìm của lạ” hay thậm chí phải một phen cúi đầu trước tất cả mọi người.

Điểm danh một số cách “xử trí” cao tay của các cô vợ khiến đông đảo cư dân mạng phải nể phục!

Quan tâm đến tình địch

"Đánh ghen văn minh" là một trong những cụm từ thường được các bà vợ nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Theo suy nghĩ của nhiều chị em, việc ghen tuông cũng cần phải có văn hóa chứ không nên chỉ hành xử theo cách "giang hồ" truyền thống. Bởi lẽ "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" chưa chắc đã giúp giải quyết sự việc, chưa kể đến trường hợp sẽ khiến mọi thứ trở nên xấu hơn. Một cuộc nói chuyện thẳng thắn trong yên bình giữa hai người phụ nữ sẽ giúp phân định rạch ròi vị thế cao - thấp của vợ và kẻ thứ ba. Thậm chí, nếu có một chiêu quan tâm khéo léo sẽ khiến tình địch không khỏi nể phục.

Đứng đầu trong danh sách những màn “xử trí” cao tay với bồ nhí của chồng, đó là một đoạn video ngắn ghi lại sự việc đánh ghen trên xe từng khiến cộng đồng xôn xao. Đoạn clip được đăng tải vào năm 2013 nhưng mãi đến hơn 1 năm sau mới được mọi người chú ý, với thời lượng không quá dài, ghi lại cảnh hai người phụ nữ ngồi trên xe nói chuyện.

Qua nội dung các câu nói, có thể thấy rằng đây là cuộc gặp gỡ giữa hai người phụ nữ ở hai phía chiến tuyến, một người là vợ, một người là bồ nhí của chồng. Trong đó, người đánh ghen liên tục có những lời mắng chửi, cầm tóc “tình địch” dí xuống ghế ngồi để cảnh cáo.

đánh ghen cao tay
Cô gái trẻ may mắn nhận được sự quan tâm của tình địch: "Đã có tiền đi taxi về chưa?".
(ảnh chụp màn hình)


Theo như những gì người vợ nói trong video, đây không phải là lần đầu tiên cô gái trẻ này bị dằn mặt. Nạn nhân bị đánh ghen liên tục nói biết lỗi, mong xin tha thứ. Đỉnh điểm là cuối video, người phụ nữ đánh ghen bất ngờ chấp nhận tha cho cô gái trẻ và còn hỏi lại: "Đã có tiền đi taxi về chưa?". Câu hỏi đầy tính quan tâm này khiến người xem một phen bất ngờ về kiểu ứng xử của người này với "kẻ giật chồng" so với những vụ đánh ghen khác.

Sự việc nhanh chóng được cộng đồng mạng truyền tay nhau liên tục với nhiều tranh luận trái chiều. Người tỏ ra xót xa cho người vợ, người cực lực lên án cô nhân tình, người lại tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh éo le của hai người phụ nữ khi phải “chung chạ” với cùng một gã đàn ông trăng hoa. Tuy vậy, phần nhiều ý kiến đều nhất trí cho rằng đây là màn đánh ghen "văn minh" nhất từ trước đến nay.

Đáp trả cao tay thay vì buông lời lẽ nặng nề

Trong tình yêu không thiếu những tình huống "ngược đời" đôi khi khiến những kẻ trong cuộc phải cười ra nước mắt. Rất có thể, vào một ngày đẹp trời nào đó, các chị em bất ngờ nhận được một tin nhắn khiêu khích của một cô nàng lạ mặt tự xưng là tình yêu mới của người đàn ông mình đã từng yêu hay một kẻ đến sau nhưng vẫn cố chứng tỏ uy quyền với người trước. Một cuộc cãi vã hay thậm chí lên kế hoạch cho một trận đòn dằn mặt? Phương pháp này quả thật vẫn "lợi bất cập hại". Thay vào đó, những câu đáp trả cao tay mới là một sự lựa chọn khôn khéo cho những chị em không cần dùng sức vẫn khiến đối phương phải ngả nón thán phục và tìm đường rút êm.

Một sự việc mới xảy ra gần đây nhưng cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, đó là màn “ghen tuông” khó hiểu của một cô gái trẻ với tình cũ của người yêu hiện tại. Cô gái tên L ở Hà Nội đã đăng tải toàn bộ ảnh chụp màn hình cuộc đối thoại giữa mình và tình mới của người yêu cũ. Trong đó, L xác nhận người đàn ông được nhắc đến trong cuộc trò chuyện trên chính là người đàn ông mình đã từng có tình cảm trước đây, nhưng vì một số lý do mà hai người đã nói lời chia tay.

đánh ghen cao tay
Đoạn đối thoại cao tay của L. (ảnh chụp màn hình)

đánh ghen cao tay
Chân dung cô gái xinh đẹp với màn đối đáp cao tay.

Mới đây, L vô cùng bất ngờ khi nhận được lời hỏi han từ một cô gái trẻ tự xưng là H người mới của tình cũ năm xưa. Suốt cuộc nói chuyện, H liên tục công kích, trêu ngươi L với những lời chọc ngoáy cố tình: "4 năm trước chị thắng em. Nhưng bây giờ chị thua em. Có vẻ năm trước khi chia tay chị sống không được tốt lắm. Rất mất phương hướng phải không. Người chồng của mình đi yêu người khác. Em thương chị quá. Nếu là em thì em sẽ không đứng lên nổi mà chết đó chị à".

Trước những lời khiêu khích này, L đã có những đáp trả cao tay và đàn chị, chọc tức lại cô gái trẻ bằng cách nhấn mạnh sự khác biệt giữa mình và H., giữa tình cảm T. dành cho mình và dành cho H. như "Chị đến với anh ấy bởi sự chân thành, bằng tình cảm, bằng sự tìm hiểu cặn kẽ cả đôi bên.... Em đến với anh ấy vì tiền nên anh ấy chưa bao giờ đối xử với em bằng tình", thậm chí còn trêu ngươi lại H. bằng cách nhắc khéo những kỷ niệm giữa mình và T. thuở còn mặn nồng: "Đã bao giờ anh ấy về ra mắt gia đình em chưa?đã bao giờ anh ấy chủ động đưa gia đình em đi du lịch chưa? Đã bao giờ anh ấy khóc vì em trước mặt em chưa? Đã bao giờ anh ấy vì sợ em giận mà tự lái xe từ Hải Phòng lên Hà Nội chưa?".

Cuộc nói chuyện ngắn ngủi nhưng đầy những câu đáp trả khéo léo khiến đối phương phải bẽ mặt mà không thốt nên lời của L đã nhận được sự ủng hộ và tán thưởng của đông đảo các chị em. Nhiều người còn không ngần ngại chia sẻ câu chuyện ghen ngược này về trang cá nhân của mình với lời đề: “dành tặng các cô gái trẻ thích tận hưởng chiến thắng ảo!”.

Tôn trọng tình nhân của chồng

"Tôn trọng tình địch" - cụm từ mới nghe qua thì có vẻ hơi buồn cười nhưng thực chất để sử dụng được chiêu thức "đánh ghen" này cần phải là một người vợ thực sự bản lĩnh. Bình tĩnh kể cả khi bắt quả tang chồng và kẻ thứ ba đang âu yếm, nhẫn nhịn khi người đàn ông mình từng đầu gối tay ấp đứng ra công khai bênh vực cho tình trẻ, đây không phải là hành động dễ dàng. Tuy vậy, nếu suy xét kỹ càng, thì việc mang những hình ảnh "chướng mắt" đó công khai trước mọi người, tạo một sức ép tinh thần nặng nề khiến cặp đôi này phải hứng chịu búa rìu dư luận, nghĩ lại việc làm sai trái của mình cũng là một cách không tồi nếu trong trường hợp vợ chồng đã không thể hòa giải.

Hành động tôn trọng tình địch, nếu nghĩ theo một hướng tích cực sẽ khiến đối phương phải cúi đầu trước sự khôn khéo và cách cư xử có văn hóa, lại vừa lấy thêm được đồng minh từ nhiều phía ủng hộ mình trong cuộc chiến tình cảm này.

Cũng là một trong những trường hợp khiến nhiều chị em phải nể phục nhưng lần này là vì sự nhẫn nhịn của người vợ đó là đoạn clip bắt quả tang chồng đang ở cùng nhân tình trong khách sạn, được phát tán trên mạng xã hội cách đây không lâu.

Theo đó, đoạn clip dài khoảng vài phút ghi lại cảnh một người vợ xông vào phòng khách sạn, bắt quả tang chồng và người tình đang ở bên nhau. Trước cảnh tượng trên, người vợ chỉ khoanh tay đi tới đi lui cạnh giường của chồng và người tình trong khách sạn. Khi người vợ nói chuyện, anh ta vẫn nằm đắp chăn trên giường, nhìn vợ mình rồi lớn tiếng yêu cầu vợ mình: "Cút!" và "Biến!". Không chỉ thế, suốt cuộc nói chuyện, anh này còn công khai bảo vệ nhân tình và nói giọng thách thức vợ mình.

đánh ghen cao tay
Đôi tình nhân khá bình tĩnh trước sự xuất hiện của người vợ. (ảnh chụp màn hình)

Về phía cô nhân tình, cô này vẫn rất điềm nhiên ngồi yên trước máy quay và trả lời rành rọt từng câu hỏi của tình địch, thậm chí còn yêu cầu “Chị cứ hỏi một lượt đi rồi em trả lời”. Thậm chí khi biết bị quay clip, cô không hề e ngại hay mất bình tĩnh mà còn mỉm cười nói với người tình của mình: "Anh cứ để yên cho quay, càng quay lại càng tốt, em đã nói là anh biết em thế nào rồi mà, không vấn đề gì hết anh hiểu chưa, cứ làm đi, càng làm càng hay!".

Rốt cuộc, người vợ quyết định tắt đèn cho chồng và tình nhân... tiếp tục tình tứ với nhau, sau khi nhắc: "Mang xe về trả tôi!". Ngay sau khi được đăng tải trên mạng, đoạn clip này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số, đều tỏ ý khâm phục cách hành xử bình tĩnh của người vợ và cũng không khỏi bức xúc trước cách ứng xử "trơ trẽn" của cặp đôi ngoại tình này.

Theo Afamily/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất