Cũng có khi Hari Won hát rõ lời...

Điểm sáng của bài nằm ở đoạn kết khi Hari Won và Vương Anh Tú cùng hòa giọn, khép lại câu chuyện bằng tiếng nấc nghẹn ngào.

Loại hình: Music Video

Dòng nhạc: Pop Ballad

Lần cuối Hari Won tung MV là Anh Hiểu Không hồi tháng 9/2019. Từ đó đến nay, nữ ca sĩ không giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới mà tập trung phát triển sự nghiệp MC, giám khảo…

Hoang Phí Xuân Thì đánh dấu sự trở lại của Hari Won. Cô hát rõ lời hơn nhưng không tạo ra dấu ấn mới cho lần tái xuất.

Tái hợp Vương Anh Tú sau hit Anh Cứ Đi Đi

Người nhào nặn Hoang Phí Xuân Thì không ai khác ngoài Vương Anh Tú. Trước đó, nhạc sĩ từng hợp tác với Hari Won từ năm 2016 trong Anh Cứ Đi Đi - đến nay vẫn là ca khúc thành công nhất của ca sĩ, đạt gần 45 triệu lượt xem trên YouTube.

Cũng có khi Hari Won hát rõ lời...-1
Hình ảnh Hari Won trong MV

Ở lần tái hợp này, Vương Anh Tú tiếp tục chọn một sáng tác nhẹ nhàng, phù hợp với chất giọng Hari Won. Bài hát được phối theo phong cách ballad với piano làm nền. Ca từ đặt dưới góc nhìn của cô gái trẻ đang đứng trước ngã rẽ cuộc tình, không biết nên bước tiếp hay dừng lại.

Ngay những giây đầu tiên, Hari Won từ tốn cất giọng kể lại tâm sự: “Lòng người có những lúc ở giữa suy nghĩ là sẽ đi hay ở lại…”.

Sau đó, người hát tự đưa ra kết luận tình yêu cần “phải qua nhiều ngang trái” thì mới có thể biết được “thành bại”. Nhưng một khi nửa kia muốn bước khỏi cuộc tình thì không ai có thể níu kéo, nhất là khi có thêm người thứ ba chen vào.

Trong giới ca sĩ, Hari Won là người có giọng hát mỏng, nhẹ. Không ít lần cô bị khán giả chê vì phát âm không rõ lời, chưa đúng chuẩn tiếng Việt. Tuy nhiên, khuyết điểm này đã được khắc phục trong Hoang Phí Xuân Thì.

Xuyên suốt bài hát, ca sĩ gần như trung thành với lối hát thủ thỉ của người đang kể chuyện. Cô chọn cách xử lý không đặt nặng kỹ thuật để người nghe dễ cảm nhận nội dung bài hát. Tiết tấu chậm cũng giúp cô trình bày từng nốt nhạc một cách tròn trịa, rõ ràng hơn.

Chưa thoát khỏi lối mòn

Để sáng tác Hoang Phí Xuân Thì, Vương Anh Tú chọn cấu trúc đơn giản: chỉ dùng một đoạn lời sau đó đi thẳng vào phần điệp khúc.

Nội dung kể lại nỗi lòng của cô gái dành cả thanh xuân cho người yêu nhưng lại bị anh phản bội. Cuối cùng, người hát nhìn hoa rơi mà tưởng nước mắt rơi, cảm thấy hối tiếc vì mình sử dụng tuổi trẻ một cách hoang phí cho người vô tâm.

Cũng có khi Hari Won hát rõ lời...-2
Nữ ca sĩ gốc Hàn Quốc được nhận xét hát rõ lời hơn trong sản phẩm mới

Phần điệp khúc không tạo cao trào mà chỉ nối dài câu chuyện tình khi cô gái nhận ra người yêu thay đổi: “Thoạt nhiên những điều ta vẽ ngày trước trở thành nhiều vết xước”.

Nhạc sĩ nối dài ca khúc và tạo điểm nhấn bằng cách chèn đoạn giang tấu vào giữa bài. Phần này do anh tự thể hiện, như lời động viên dành cho cô gái: “Tình cảm nào thể gọi là hoang phí / khi lỡ trao xuân thì cho một người sống luôn ích kỷ / suy nghĩ cho bản thân”.

Chèn giang tấu vốn là đặc trưng trong phong cách sáng tác của Vương Anh Tú cũng như anh ruột Mr. Siro.

Điều này khiến cho Hoang Phí Xuân Thì quen thuộc, chưa thể thoát khỏi lối mòn. So với Anh Cứ Đi Đi, ca khúc không có những câu chữ hay giai điệu bám vào tâm trí người nghe ngay lập tức.

Điểm sáng của bài nằm ở đoạn kết khi Hari Won và Vương Anh Tú cùng hòa giọng. Cả hai khép lại câu chuyện bằng tiếng nấc nghẹn ngào, giúp ca khúc thêm phần cảm xúc.

Chuyện chàng trai phụ bạc

Trong MV Anh Hiểu Không, Hari Won gây ấn tượng bằng hình ảnh tươi sáng đậm chất Kpop. Cô xuất hiện với mái tóc bạch kim và đầu tư quay hình tại Hàn Quốc.

Đến Hoang Phí Xuân Thì, Hari Won xoay 180 độ trong tạo hình hoàn toàn trái ngược. Ca sĩ vào vai cô gái Việt phải làm lụng vất vả, hy sinh hết lòng cho người yêu. Trong một số phân đoạn, Hari Won hóa thân thành người lao động bình dân, hoàn toàn khác vẻ hào nhoáng thường thấy trên sân khấu.

Cũng có khi Hari Won hát rõ lời...-3
Hình ảnh hào nhoáng của Hari Won khác hẳn tạo hình trong MV

Qua bàn tay đạo diễn của Huy Trần, MV được dựng thành phim ngắn có nội dung rõ ràng, gợi nhớ phong cách làm MV của Kawaii Tuan Anh.

Câu chuyện bắt đầu khi cô gái trẻ (Hari Won đóng) trót đem lòng yêu một chàng trai ở quê (Mạnh Lân đóng) nhưng bị cha mẹ ngăn cấm.

Bộ đôi cùng nhau lên Sài Gòn tìm kiếm cơ hội lập nghiệp, sống trong một căn phòng trọ chật chội. Anh làm nghề rửa xe kiếm sống qua ngày, cô làm phục vụ tại quán cơm bình dân.

Kịch tính bắt đầu khi chàng trai nhận công việc mới tại quán karaoke và quen được một phụ nữ giàu có (Thân Thúy Hà đóng). Song, anh không chia sẻ với người yêu mà vẫn lén lút quan hệ với người thứ ba chỉ vì tiền.

Trong MV, đạo diễn sử dụng nhiều bối cảnh đơn giản, gần gũi với đời sống người lao động như căn phòng trọ, quán ăn… để lột tả những khó khăn mà đôi trẻ phải trải qua.

Tuy nhiên, cả hai dần tách biệt theo thời gian vì có những lựa chọn khác nhau. Anh chạy theo sự xa hoa và tiền bạc, trong khi cô vẫn ngày đêm làm lụng vất vả để kiếm tiền cho bạn trai.

Khi ca khúc đến hồi kết cũng là lúc đạo diển đẩy cao trào MV lên đến đỉnh điểm. Cô gái bàng hoàng nhận ra người yêu phản bội, thấy anh bước theo người khác khi đang ngồi nhặt từng vỏ lon đem bán. Giữa đêm mưa, cô dắt đạp xe về nhà một mình mà nước mắt tuôn rơi, không ngừng nhớ lại những ký ức tươi đẹp ngày trước.

Trong MV, hình ảnh tờ tiền cũng được cài cắm khéo léo như ám chỉ nguyên nhân khiến chuyện tình trở nên dang dở.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khi-hari-won-hat-ro-loi-post1290146.html?fbclid=IwAR3D1fG8spU5kUF1dhoqtsGkRkrz-BL5A1BLi_teQ_DBMc5AwiM4PtUuvoA

Hari Won

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao