Khi nấu cơm, bạn vo gạo bao nhiêu lần? Tưởng dễ mà khó đấy!

Nhiều người nấu cơm sai cách khiến cơm không mềm, dẻo và mất chất dinh dưỡng.

1. Vo gạo

Có những người chỉ vo 1 lần rồi nấu ngay, khiến cơm không hết tạp chất, vẫn còn nhiều sạn. Có người lại vo gạo rất kỹ và phải đến khi nước trong mới nấu. Cả 2 cách này đều sai lầm.

Cách làm đúng là đầu tiên cho nước sạch, dùng tay vo nhẹ gạo 1-2 lần, đổ hết nước đi, sau đó xả lại 2 lần dưới vòi nước để gạo được sạch.

Lưu ý không vo gạo quá nhiều lần, nếu không dinh dưỡng của gạo sẽ bị mất đi, mùi vị kém ngon, không thơm và mềm.

Khi nấu cơm, bạn vo gạo bao nhiêu lần? Tưởng dễ mà khó đấy!-1

2. Lượng nước thêm vào

Tùy từng loại gạo thì lượng nước thêm vào sẽ khác nhau. Nhìn chung, đối với nồi cơm điện thì khoảng 1 đốt ngón tay nước là đủ, còn nồi gang thì khoảng 2 đốt ngón tay, nhiều nước quá cơm sẽ bị nhão, ít quá cơm sẽ khô và khê.

Sau khi cho nước vào, không đậy nắp và cắm nguồn điện ngay mà hãy ngâm gạo trong nước khoảng 10 phút để hạt gạo hút nước, khi nấu sẽ nở và ngon hơn.

Khi nấu cơm, bạn vo gạo bao nhiêu lần? Tưởng dễ mà khó đấy!-2

3. Nấu cơm

Trước khi đậy nắp, bạn hãy cho vài giọt dầu mè vào nồi để cơm thơm hơn, hạt cơm không bị dính, cơm trông rất bóng và ngon.

Khi nấu cơm, bạn vo gạo bao nhiêu lần? Tưởng dễ mà khó đấy!-3

Ngoài ra, sau khi nồi cơm nhảy sang nút giữ ấm, bạn đừng vội rút điện, nhớ để thêm 5 phút rồi mới tắt nguồn và mở nắp, để cơm có độ ẩm thích hợp, không bị cứng.

Trên đây là cách nấu cơm đúng cách, bạn có thể làm theo cách này sẽ thấy cơm ngon hơn.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/am-thuc/khi-nau-com-ban-vo-gao-bao-nhieu-lan-nhieu-nguoi-lam-sai-khien-com-khong-thom-mem-c68a12616.html

nấu cơm nấu ăn

Tin tức mới nhất