Khi người đàn bà bị phản bội biến thành kẻ thứ ba tiếp tay cho ngoại tình

Nước mắt lăn dài trên má, Hương không biết tại sao mình có thể biến từ người đàn bà bị phản bội, ghét cay ghét đắng chuyện ngoại tình, lại bỗng chốc biến thành kẻ thứ 3 đáng ghét nhanh chóng như thế.

Điều mà Hương ghét nhất chính là sự phản bội. Vì thế khi biết tin chồng ngoại tình, cô đã chủ động ly hôn ngay lập tức. Dù anh có xin cô nhân nhượng nhưng cô không nghe bởi cô không chấp nhận việc ngoại tình dù bất cứ lý do nào. Cô tự nhủ trong cái rủi cũng có cái may vì cô chưa có con cái gì, vẫn có thể bắt đầu lại dễ dàng.

Sau ly hôn cũng nhiều người tìm đến với Hương, trong đó có không ít người đã có gia đình ve vãn. Phụ nữ ly hôn có vẻ là miếng mồi béo bở cho những anh chàng ham của lạ. Tuy nhiên, với bất cứ ai có gia đình cô đều ăn nói như hắt nước vào mặt để đuổi đi. Ly hôn thì cũng có danh dự của phụ nữ, đừng tưởng nghĩ đàn bà ly hôn là dễ dãi. Từ câu chuyện của chính mình và định kiến cá nhân cô không bao giờ ưa đàn ông lăng nhăng, có vợ mà vẫn vo ve người đàn bà khác.

Sau này chồng cũ Hương có tìm đến Hương vài lần mong nối lại quan hệ cũ nhưng cô chỉ nhiếc móc và khinh bỉ. Cô tự cho mình một khoảng "thời gian nghỉ" để hàn gắn vết thương bằng việc đi du lịch một mình. Dù có lạnh lùng với chồng cũ nhưng sao cô không đau khi cả 2 đã từng có cả một quãng thời gian đã từng mặn nồng. Mỗi buổi tối trước giấc ngủ Hương vẫn thường khóc.

Xin phép nghỉ việc không lương 1 tháng, Hương quyết định xách ba lô lên và đi theo 1 tour du lịch. Trong đoàn đi đa phần là các gia đình và những cặp tình nhân. Chỉ duy có Hương và Hùng là đi 1 mình. Nên chẳng đưa thì cũng đến, Hương và Hùng luôn được sắp cùng 1 ghế ngồi, chỗ ăn cũng cùng và cuối cùng trong chuyến đi họ cũng tự kết bạn để cùng nhau. Hùng đẹp trai, trông lịch lãm, ăn nói có học thức. Họ đã tâm sự hoàn cảnh và kể lý do vì sao đi du lịch 1 mình. Hùng kể gia cảnh éo le của mình khi vợ bị bệnh tim nhiều năm nay. Dù đến với nhau bằng tình yêu nhưng bấy nhiêu năm trôi qua cũng đã nguôi ngoai khi vợ anh ốm yếu và không ngừng cau có, than vãn. Tuy nhiên, anh cũng thương vợ vô cùng, thêm nữa còn con cái, anh chấp nhận một cuộc sống hôn nhân chỉ còn tình thương để chăm sóc vợ, con. Tuy nhiên, từng ấy thời gian đã khiến anh khá mệt mỏi, vợ anh bị bệnh tim nên quan hệ vợ chồng cũng không còn do vấn đề sức khỏe của cô ấy. Người đàn ông vẫn khỏe mạnh, cường tráng, phong độ vì tất cả những lý do ấy khiến cho anh cảm thấy cần có 1 chuyến đi. Dịp này được 2 tuần mẹ vợ xuống chơi anh đã lên đường, như thế vợ, con cũng đã có người đỡ đần. Anh đi để tìm cảm hứng mới cho một cuộc sống nặng phần nghĩa hơn phần tình.

Hùng điển trai, phong độ, thông minh, mỗi câu chuyện của anh đều khiến Hương cười sảng khoái vì cách kể chuyện, cách đối đáp thông minh. Còn Hùng thì thấy ở Hương tất cả những sự duyên dáng, năng động, nhiệt thành, tươi trẻ mà đã lâu anh không được tiếp xúc. Bao nhiêu điều tuyệt vời, từ những bữa ăn, sự chăm sóc cho đến những cái nheo mắt, nụ cười... cả 2 như được tiếp thêm sinh lực sau chuyến đi này.

phản bội

Khi quay lại với cuộc sống thường nhật, chỉ 2 ngày sau, Hùng đã gọi điện cho Hương muốn gặp, anh nói nhớ cô, khi về nhà cô luôn thấy hình bóng và nụ cười của cô. Hương cũng chẳng giấu được cô nhớ anh phát điên và cả hai đã quấn vào nhau một cách thật tự nhiên. Hùng thành người đàn ông phản bội, loại đàn ông mà xưa nay cô ghét cay ghét đắng. Còn Hương từ nạn nhân bị một người đàn bà khác cướp chồng giờ đã lại thành người thứ 3, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Hương bỗng quên hẳn những quy ước của bản thân và những điều mình đã từng hứa ban đầu.

Họ đã chính thức trở thành tình nhân. Hương cũng không thể tin rằng mình có thể yêu lại từ đầu một cách nhanh chóng như thế và gần như quên hẳn người chồng bội bạc. Còn Hùng dường như anh không nghĩ gì nhiều, anh chỉ cần có Hương, còn vợ con anh không thể bỏ vì người phụ nữ bệnh tật và đứa con thơ anh hết mực yêu thương. Hương đôi lúc cũng áy náy khi đã lấy đi khá nhiều thời gian của Hùng khi Hùng ở bên cô và báo bận việc với vợ không thể về ăn cơm. Nhưng cô cần anh. Cô hài lòng với mối quan hệ này và tình yêu cô đang có bởi Hương lúc nào cũng muốn ở bên Hùng. Có lúc cô nghĩ đã một lần kết hôn và giờ sẽ không cần kết hôn nữa, cô sẽ sinh cho Hùng một đứa con và sống như thế với Hùng đã đủ hạnh phúc rồi.

Thế nhưng, một ngày trong lúc Hùng đang tắm, cô thấy điện thoại Hùng nhấp nháy, tin nhắn của vợ Hùng đến, cô không thể không đọc. Đó là một giọng điều đầy đau khổ: "Có phải anh có người khác không? Em không đủ sức để đi đánh ghen, nhưng thực sự nỗi đau này còn lớn hơn nhưng cơn đau về thể xác mà em đã từng có. Anh có thể xây dựng cuộc sống mới với cô ấy. Em sẽ không sao".

Bất giác cô nhớ lại mình đã từng đau đớn như thế nào khi biết người đàn ông của mình phản bội. Cô nhớ đến mình đã từng hận thù người đàn ông cô đã từng yêu như thế nào. Cô thấy hình bóng mình trong đó... Vậy mà sao cô bỗng chốc quên để giờ biến thành kẻ tiếp tay cho sự phản bội và làm đau khổ một người đàn bà đáng thương như thế kia.

Có thể cô sẽ lại tiếp tục đau khổ, nhưng chắc chắn cô sẽ phải trả lại Hùng cho vợ anh, Hương nhủ với lòng mình như thế cùng với những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất