Khi người trẻ dùng bạo lực để… tranh giành tình yêu

Để tranh giành người yêu, nhiều chàng trai đã nổi máu côn đồ, gây ra cái chết cho đối phương.

Ngồi tù “bóc lịch” vì giành bạn gái

Xuất phát từ những nghi kị trong tình yêu, Dương Bảo Nghĩa (ngụ tại TP.HCM) đã lĩnh án 6 năm tù giam về tội hành hung người khác. Chuyện là Nghĩa và anh S cùng quen một cô gái. Một hôm, tình cờ Nghĩa đọc được những dòng tin nhắn mùi mẫn của S trong máy bạn gái, máu ghen nổi lên, Nghĩa nhắn tin xúc phạm anh S thì nhận được lời “tuyên chuyến” của anh S. Tối ngày 9/9/2010, sau khi hai người gặp nhau đã xảy ra mâu thuẫn. Nghĩa dùng chai bia đập vào đầu và đâm vào bụng anh S, khiến anh bị thương tật lên đến 34%.

Cũng vì mâu thuẫn tình cảm, câu chuyện xảy ra vào ngày 12/11/2012 tại xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) còn có kết cục đáng tiếc hơn. Do nghi ngờ bạn gái qua lại với Hưng, Tống Văn Bình sau khi nói chuyện phải trái với tình địch không thành đã dùng chai nước ngọt đập vào đầu Hưng. Bị đánh bất ngờ, Bình chạy ra khỏi quán để thoát thân nhưng Hưng vẫn đuổi theo. Bất ngờ, Bình dùng dao mang sẵn trong người quay lại đâm Hưng thiệt mạng.

Thích thể hiện nhân danh tình yêu

Nếu như những trường hợp trên đối tượng gây án vì thiếu suy nghĩ hoặc do cơn giận bùng phát không làm chủ được hành động của mình, thì những nhân vật sau là đối tượng được liệt vào nhóm gây án có tổ chức.

Cũng vì mâu thuẫn tình cảm, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 10/9/2012, tại khu vực nội ô Tòa thánh Tây Ninh (H.Hòa Thành), nhóm Hải và Hậu nhìn thấy anh Bằng chở cô gái tên Vy (bạn gái mới quen của Thịnh, người chơi chung nhóm với Hải và Hậu) đi ngang. Thấy “ngứa mắt”, Thịnh kêu Hải chạy theo chặn xe, dằn mặt anh Bằng. Vì bị đánh oan, Bằng hậm hực gọi hai người bạn là Đạt Em và Mến đến trả đũa. Trong quá trình xảy ra xô xát, Hải đưa dao cho Hậu và tên này đã đâm chết một trong số những người bạn của Bằng là anh Tín. Ngay sau đó, hai tên Hải và Hậu đã ra đầu thú cơ quan chức năng.

Hải (trái) và Hậu tại tòa án (Ảnh: Thanh niên)

Đâm chết tình địch để… giành người yêu

Khi yêu, chàng trai nào cũng muốn được người mình yêu ngưỡng mộ thế nhưng những “anh hùng rơm” này lại không lường trước được hậu họa. Chuyện của Phạm Quốc Toản (Hà Tĩnh) là một ví dụ.

Vào tối ngày 21/2, gia đình tổ chức tiệc chia tay cho Toản trước ngày lên đường nhập ngũ. Sau cuộc liên hoan, Toản đến thôn Châu Thịnh, xã Đức Châu để chia tay bạn gái. Tại nhà bạn gái, Toản bắt gặp Huy – người đã từng có tình ý với bạn gái mình cũng đang ở đó. Vì muốn “dằn mặt” người yêu, Toản dùng nắm đấm để thị uy với Huy. Do bị mất mặt, Huy đã gọi 5 người khác đến, còn Toản cũng huy động 18 thanh niên trong xã cùng đến để đánh nhau. Khi anh Thuấn (người trong nhóm của Huy đến), Toản và Sơn (bạn của Toản) đã xông vào đánh anh. Hậu quả, anh Thuấn chết tại chỗ.

Phạm Quốc Toản và Phạm Trường Sơn

Trở thành sát nhân chỉ vì một cái nhìn đểu của tình địch - đó là câu chuyện đáng tiếc của Phan Thanh Tịnh (sinh năm 1990) quê ở Nghệ An. Tịnh và Tú vốn là đôi bạn thân từ cấp 2, cả hai cùng có tình ý với cô gái làng bên nhưng Tú may mắn được cô gái chấp nhận. Từ ngày Tú có được tình cảm của cô gái kia, Tịnh trở nên thích chọc tức Tú hơn. Ngày 8/ 10/2012, khi Tú đang trên đường đến nhà thăm bạn gái thì gặp Tịnh. Sau vài câu đối đáp gây cấn, cả hai đã xảy ra xô xát. Trong lúc ẩu đả, Tịnh liền rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm 9 nhát vào người Tú. Hậu quả khiến Tú gục tại chỗ, mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng nên Tú đã tử vong ngay sau đó.

Tạm kết

Không phải lúc nào nắm đấm cũng có thể giải quyết mâu thuẫn, đặc biệt là mâu thuẫn tình ái, thế nhưng ngày càng có nhiều bạn trẻ lấy nắm đấm ra để giành lấy những điều tưởng chừng vô hình – tình yêu. Kết quả được mất ra sao, kẻ trong cuộc là người hiểu nhất. Điều đáng nói ở đây tình yêu không phải là điều để biện minh cho bạo lực. Chỉ có những người chưa thực sự hiểu tình yêu là gì thì mới lấy tình yêu ra để che đậy cho những hành động bộc phát, côn đồ và thích thể của mình.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất