Khi Việt Anh không còn bóng dáng của giang hồ

Với nhân vật Hoàng trong “Hướng Dương Ngược Nắng”, Việt Anh không lặp lại nét diễn của mình trong những vai trước đây.

Hướng Dương Ngược Nắng, như chính chia sẻ của ê-kíp sản xuất, là một bộ phim hướng đến nữ quyền. Những nhân vật nữ trong tác phẩm của NSƯT Vũ Trường Khoa nổi bật, đa dạng tính cách và đầy số phận với Bạch Cúc (NSND Thu Hà), Diễm Loan (Vân Dung), Minh (Thu Trang), Châu (Bạch Cúc) hay Ngọc (Quỳnh Kool).

Trải qua gần 40 tập phim, những nhân vật nữ là trung tâm của tác phẩm, là nút thắt trong không ít biến cố. Song, đáng ghi nhận là những nhân vật nam không vì vậy mà xuất hiện mờ nhạt với cụ Phan (NSƯT Đức Trung), ông Đạt (NSND Mạnh Cường), Kiên (Hồng Đăng), Hoàng (Việt Anh), Phúc (Doãn Quốc Đam).

Trong đó, Hoàng qua diễn xuất của Việt Anh là nhân vật thú vị, mang đến nhiều bất ngờ.

Nhân vật "trùm cuối” cho Việt Anh nhiều đất diễn

Trong giai đoạn đầu của phim Hướng Dương Ngược Nắng, Hoàng với màn hóa thân của Việt Anh từng được "cài cắm" như một vai phụ. Trong những pha đấu đá kịch tính ở Cao Dược và chuyện gia đình đầy mâu thuẫn ở Cao Gia, nhân vật Hoàng những tập đầu xuất hiện mờ nhạt với vị trí giám đốc của công ty Hoàng Đế, nơi có Minh đang là một nhân viên nghiên cứu bào chế dược phẩm.

Hoàng Đế đặt trụ sở ở một tỉnh miền núi, chuyên cung cấp dược liệu cho các tập đoàn. Khao khát của Hoàng khi đó chỉ là được “làm ăn” với Cao Dược - một thương hiệu máu mặt trong ngành dược phẩm.

Để hiện thực hóa điều này, Hoàng đã sẵn sàng đuổi việc Minh, đổi lại, anh nhận được cú bắt tay của Bạch Cúc, trở thành đối tác làm ăn, tiếp cận Cao Dược.

Bạch Cúc với nhiều năm thiện chiến trên thương trường, vốn chỉ nghĩ Hoàng là kẻ lưu manh nhưng thấp bé, không hề có thế lực nào đứng sau. Bạch Cúc cho rằng bà có thể kiểm soát được Hoàng và Hoàng Đế như cách bà đã làm được với cả đối thủ lẫn đối tác của mình bao năm qua. Nhưng càng về sau, lai lịch của Hoàng càng lộ rõ với những bất ngờ khó dự đoán.

Hoàng hóa ra là con trai của một thế lực tài chính hùng mạnh và mục đích của Hoàng là "thay tên đổi chủ" Cao Dược chứ không phải hợp tác với Cao Dược.

“Chú biết đấy, anh không có gì ngoài tiền” là tuyên ngôn của Hoàng. Hoàng cũng là người chi phối Kiên, thậm chí là cả ông Vụ (NSND Công Lý) - Phó tổng giám đốc của Cao Dược.

Trong Hướng Dương Ngược Nắng, Hoàng tỏ ra là một người nguy hiểm, tham vọng và tàn nhẫn trên thương trường, khó biết nước cờ tiếp theo mà Hoàng sẽ đi để đối phó với lãnh đạo Cao Dược. Song, trong tình cảm, Hoàng lại chứng minh mình là một người chân thành, kiên trì, tôn trọng phụ nữ.

Khi Việt Anh không còn bóng dáng của giang hồ-1
Trong "Hướng Dương Ngược Nắng", nhân vật Hoàng có nhiều đất diễn.

Hoàng đem lòng yêu Minh dù luôn bị cô dùng lời lẽ coi thường, xa lánh. Nhưng cũng chính sự kiên trì để khiến Minh trong những tập gần đây không còn quá ghét bỏ Hoàng. Minh dần dần đón nhận sự quan tâm của Hoàng ngay cả khi đã biết Hoàng có những can thiệp vào cuộc khủng hoàng đang diễn ra ở Cao Dược.

Nhìn chung, Hoàng là một nhân vật có nhiều đất diễn nếu không muốn nói là có nhiều đất diễn nhất so với các gương mặt nam khác trong Hướng Dương Ngược Nắng. Đất diễn cũng là cơ sở để Việt Anh có vai diễn khác so những vai mà anh đã đóng trên màn ảnh.

Nỗ lực thoát vai

Đặt dàn diễn viên nam Hướng Dương Ngược Nắng lên bàn cân, mỗi người là một màu sắc. Hồng Đăng thể hiện sự tròn vai trong một nhân vật nặng về tâm lý. Nhiều trường đoạn nội tâm của Kiên, Hồng Đăng nhập vai thuyết phục.

Những cuộc đối thoại của nhân vật với Bạch Cúc, ánh mắt thương mẹ hay những mâu thuẫn tâm lý khi đối diện với Châu, Hồng Đăng đều làm tốt. Nhưng để là một vai diễn thực sự lột xác và mới hơn so với Hồng Đăng, Kiên chưa đủ để làm một cú nổ.

Khác với Hồng Đăng, Việt Anh với Hoàng lại cho thấy những thay đổi rõ nét về diễn xuất.

Khi Việt Anh không còn bóng dáng của giang hồ-2
Loạt nhân vật nam không mờ nhạt trong phim nữ quyền.

Hoàng của Việt Anh trong phim này khác hoàn toàn với hình ảnh giang hồ Phan Hải mà anh từng gây ấn tượng trong Người Phán Xử. Nếu Phan Hải luôn xuất hiện với hình ảnh xăm trổ, hàm hồ, ăn to nói lớn, mê gái, thiển cận, thiếu suy nghĩ, Hoàng lại là luôn gắn liền với sự bảnh bao, thông minh, luôn làm chủ những cuộc đối thoại, những tình huống khó nhằn.

Nếu Phan Hải bụi bặm, mắt trợn ngược, Hoàng lại khoác lên mình những chiếc áo hoa lòe loẹt, đeo kính, mắt rất tình khi nhìn phụ nữ.

Hoàng cũng khác với Đông Hòa trong Mê Cung hay Mai Hồng Vũ trong Sinh Tử. Việt Anh rõ ràng đã mang đến nét diễn khác, nhất là so sánh với những vai truyền hình mà anh đã thể hiện trước đây.

Hoàng cũng nguy hiểm như Đông Hòa, như Mai Hồng Vũ nhưng khi đặt trong chuyện tình với Minh, nhân vật trở nên sinh động, thú vị và nhiều màu sắc hơn. Nhiều cảnh tương tác với Minh, Việt Anh diễn trẻ trung, đúng kiểu một chàng trai si tình đang tán gái.

Việt Anh không xuất thân từ sân khấu, anh trưởng thành từ truyền hình và nổi tiếng từ hai phần phim Chạy Án. Việt Anh có lối diễn xuất tự nhiên, điều mà các diễn viên từ sân khấu bước qua truyền hình đôi khi lại phải nỗ lực tiết chế kỹ thuật mới làm được.

Việt Anh đã biến hóa qua nhiều dạng vai và hiện có thể được coi là một “ngôi sao” của phim truyền hình miền Bắc.

Nhưng trong loạt phim gắn với tên tuổi của Việt Anh, nam diễn viên vẫn có quá nhiều vai phản diện. Dù nỗ lực đổi mới và thực tế anh đã không lặp lại mình nhưng khi đóng nhiều tuyến nhân vật phản diện, Việt Anh có lẽ cũng cần một bước chuyển khác cho nghề.

Năm 2017, Việt Anh từng đóng vai phụ - một chàng trai lịch lãm, tốt bụng đã cứu cuộc đời Minh Vân trong Sống Chung Với Mẹ Chồng. Vai diễn nhỏ nhưng cũng là một màu sắc khác ở Việt Anh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khi-viet-anh-khong-con-bong-dang-cua-giang-ho-post1192998.html?fbclid=IwAR1llNCczubiE1pNk15ddY8It2Qp9GA0r6BpYaipqop1Rezf_wMf8ptsuKk

hướng dương ngược nắng Việt Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất