Khi vùng kín 'lên tiếng' cần được chăm sóc trong thời tiết nắng nóng

Thời thiết ngày càng nắng gay gắt, ngoài việc bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường, nữ giới đừng bỏ quên "cô bé" cũng cần được chăm sóc và nâng niu.

Những đợt nắng nóng mùa hè sẽ khiến khu vực vùng kín của bạn khó chịu vì luôn trong tình trạng ướt đẫm mồ hôi. Đây là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn phát triển, gây mùi khó chịu và các bệnh viêm phụ khoa.

Chính vì vậy, vùng tam giác lại cần phải được bảo vệ kỹ hơn bình thường vào mùa nóng. Chỉ cần một số thay đổi nhỏ cũng có thể giúp "cô bé" của bạn khỏe mạnh hơn trong thời tiết này.


Tránh xa trang phục bó sát

Đối với nữ giới, việc phô diễn đường cong trên cơ thể là điều ai cũng muốn. Tuy nhiên, với thời tiết nắng nóng hiện nay, bạn nên tránh xa trang phục bó quá sát làm bằng chất liệu nylon hay polyester. Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt nhiệt độ cơ thể, vừa bảo vệ sức khỏe vùng da nhạy cảm.

Khi vùng kín lên tiếng cần được chăm sóc trong thời tiết nắng nóng-1
Trang phục thông thoáng, thoải mái sẽ bảo vệ vùng kín khỏi những tác nhân gây viêm nhiễm. Ảnh: Cellcode.

"Cô bé" cũng khá dễ tiết mồ hôi, nếu bạn lựa chọn trang phục ôm sát, không thoáng mát, điều này khiến vùng âm đạo không thể "thở". Kiểu váy short, váy tennis hay quần jeans ngắn được thiết kế giúp bạn dễ dàng đi lại; tuy nhiên, khi di chuyển chúng lại cọ xát trực tiếp với âm đạo, gây nên tình trạng ngứa ngáy.

Nếu không cẩn thận mà dùng tay gãi, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhiều hơn khiến bạn dễ bị viêm vùng kín hay nấm âm đạo. Bất kể thời gian nào trong năm. bạn cũng nên hạn chế những kiểu quần short ngắn. Quần áo thoáng khí luôn là lựa chọn tốt nhất dành cho "cô bé" của bạn.

Bên cạnh đó, nội y cũng là món đồ quyết định tình trạng sức khỏe của vùng bikini. Với thời tiết trên 36 độ như hiện nay, nữ giới nên mặc quần lót chất vải cotton. Với độ thấm hút cao, cotton được xem là loại vải lót tốt nhất, giúp chủ nhân luôn có cảm giác khô thoáng mỗi ngày.

Khi vùng kín lên tiếng cần được chăm sóc trong thời tiết nắng nóng-2
Quần lót cotton là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe vùng kín. Nếu muốn quyến rũ hơn, bạn có thể chọn mặc quần lót dây may bằng vải cotton. Ảnh: Picswe.

Nhiều người cho rằng quần lót dây có thể sẽ gây hại cho vùng kín, nhưng hiện nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy chúng liên quan đến các vấn đề viêm nhiễm âm đạo...

Một nghiên cứu vào năm 2005 của trung tâm PubMed cho biết rằng sức khỏe vùng kín không hề thay đổi (độ pH là như nhau) khi nữ giới mặc quần lót thông thường hay quần dây.


Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc nước hoa

Đây là điều khá nhiều nữ giới mắc phải, vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều quan trọng bậc nhất, nhưng bạn không nên sử dụng xà phòng hay những chất tẩy rửa mạnh.

Khi vùng kín lên tiếng cần được chăm sóc trong thời tiết nắng nóng-3
Sử dụng xà phòng tẩy rửa sẽ làm mất cân bằng và gây kích ứng âm đạo. Ảnh: Pinterest.

"Cô bé" có thể tự làm sạch từ bên trong, vì vậy nếu bạn đã từng cố gắng làm sạch dịch tiết từ bên trong, hãy dừng việc đó lại. Tránh xa các loại xà phòng thơm, gel, chất khử trùng vì chúng sẽ làm mất cân bằng pH cũng như loại bỏ các vi khuẩn có lợi trong âm đạo, gây kích ứng da vùng kín. Bạn nên lựa chọn dung dịch làm sạch dành riêng cho "cô bé" để duy trì sức khỏe vùng kín và đánh tan mùi khó chịu.

Khi vùng kín lên tiếng cần được chăm sóc trong thời tiết nắng nóng-4
Nên uống nhiều nước và sử dụng các loại dầu thiên nhiên để dưỡng ẩm cho "cô bé". Ảnh: Wiki.

Uống nhiều nước sẽ giúp hydrat hóa hệ thống của bạn và giữ cho vùng da âm đạo đủ độ ẩm. Nếu muốn có cảm giác mịn màng hơn, bác sĩ phụ khoa Sherry Ross khuyên bạn nên ngâm mình trong nước ấm với một ít dầu dừa nguyên chất trong 20 phút, từ 3 đến 4 lần/tuần.

Bạn cũng cố thể sử dụng vaseline để làm ẩm và giảm bớt cảm giác ngứa ở vùng kín. Tuy nhiên, lưu ý rằng vaseline nếu thoa quá dày sẽ gây bí hơi và lại càng làm tình trạng da khó chịu hơn. Không nên sử dụng những loại sữa dưởng thể thông thường để dưỡng ẩm vùng kín vì chúng thường có cồn, hương liệu tổng hợp, chất bảo quản... gây hại cho sức khỏe "cô bé".


Không nên mặc quần lót khi ngủ

Mặc dù có rất nhiều người rất ngại ngủ khỏa thân, việc này lại mang đến hiệu quả không ngờ cho sức khỏe làn da cũng như vùng kín.

Khi vùng kín lên tiếng cần được chăm sóc trong thời tiết nắng nóng-5
Ngủ khỏa thân mang lại làn da tươi sáng và giúp vùng kín khỏe mạnh hơn. Ảnh: Wereblog.

Cả ngày dài làm việc trong lớp quần áo, vùng kín thường sẽ bị nóng và đổ mồ hôi rất nhiều. Vì vậy, hãy để nó "thở" vào ban đêm. Những loại đồ ngủ hay đồ lót ren quyến rũ thật sự không cần thiết vì chúng cản trở sự thông thoáng khí cho vùng kín. Khi để da được "thở", chẳng những làn da sẽ mịn màng hơn mà quá trình lão hóa da cũng chậm lại.

Theo Zing


quần lót Làm đẹp

Tin tức mới nhất