Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết

Bình thường chúng ta chỉ sử dụng thìa để ăn cơm, múc canh,… Tuy nhiên, chiếc thìa nhỏ bé này còn mang đến nhiều lợi ích khác nữa.

Chiếc thìa không chỉ là dụng cụ trong nhà bếp, để xúc thức ăn mà đôi khi còn có những công dụng tuyệt vời khác mà bạn sẽ không ngờ đến đâu.

Chống trào khi nấu thức ăn

Trong khi nấu, nếu bạn muốn chống trào cho các món nước, món canh,… thì bạn chỉ cần đặt một chiếc thìa ngang nồi là được.

Cách này chẳng những giúp bạn giữ cho góc bếp luôn sạch đẹp tinh tươm mà mọi người còn có thể yên tâm thực hiện công việc khác chứ không cần phải quan sát món ăn liên tục.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-1

Bóc tách vỏ trứng

Với chiếc thìa bạn có thể tiết kiệm được thời gian bóc vỏ trứng đồng thời thành phẩm cũng sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bạn dùng thìa đập nhẹ vào phần đầu to của quả trứng cho nứt ra, sau đó dùng tay cẩn thận lột vỏ của 1/2 quả trứng. Kế đến, bạn nhẹ nhàng luồn chiếc thìa áp sát vào lớp vỏ và lấy quả trứng ra là hoàn thành.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-2

Gọt vỏ củ gừng

Thay vì dùng dao bạn có thể dùng thìa cạo bỏ lớp vỏ gừng theo chiều từ dưới lên. Bạn chỉ việc dùng thìa cạo theo hướng từ dưới lên mà thôi, ngay cả lớp vỏ ở các nhánh nhỏ cũng sẽ được làm sạch ngay lập tức.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-3

Dùng đong đếm gia vị

Nếu không có cân chuyên dụng thì khi sử dụng thìa cũng là cách rất chính xác để mọi người đo lường các loại gia vị khác nhau. Chẳng hạn như dùng thìa cà phê, dùng thìa canh để đo lường cho đúng với công thức.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-4

Vắt nước chanh

Nếu quả chanh quá “cứng đầu” và vắt bằng tay không hết được nước cốt thì bạn hãy áp dụng cách này. Bạn cắt đôi quả chanh như bình thường sau đó dùng thìa nhẹ nhàng nạo vào chanh để lấy nước.

Bạn lưu ý hạn chế đụng vào phần vỏ bởi sẽ làm nước cốt có vị đắng.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-5

Khui bia

Nếu bạn đang vội mà không tìm thấy đồ khui bia thì hãy nghĩ ngay đến thìa. Bạn chỉ cần đặt chiếc thìa ngửa lên, đồng thời làm sao cho thìa nằm ở phía dưới phần nắp tạo thành góc nghiêng khoảng 30 - 45 độ.

Sau đó, dùng lực vừa phải bật mạnh lên thì nắp sẽ văng ra ngay.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-6

Lót nồi để nướng khoai

Bạn chỉ cần đặt 5 chiếc thìa inox vào đáy nồi, đồng thời cho khoai vào. Sau đó, tiến hành nướng với lửa nhỏ đến khi khoai chín.

Với cách chế biến này thì độ thơm ngon sẽ không hề kém cạnh khi nướng bằng bếp than.

Không chỉ để xúc cơm, chiếc thìa còn có cả tá công dụng ít người biết-7

Đập nước đá

Nếu viên đá lạnh quá to so với cốc của bạn, hãy dùng thìa để làm nhỏ chúng.

Bạn chỉ cần chọn 1 chiếc thìa có kích thước to và cứng, đồng thời cho đá vào túi, sau đó cẩn thận dùng lực vừa phải để đập lên túi đá.

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-chi-de-xuc-com-chiec-thia-con-co-ca-ta-cong-dung-it-nguoi-biet-n-311942.html

ăn cơm

Tin tức mới nhất