Không có chuyện Kaito Kid bị phạt chỉ vì đoán trúng đề thi Văn

Tuy nhiên vì sự cố này, một thành viên chọn rút lui, một thành viên khác mang tâm trạng lo lắng nên khả năng chỉ còn lại một người hoạt động page mà thôi.

Hôm qua, ngày 14/7, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả xác minh nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Theo đó, hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn với trường hợp tài khoản mạng xã hội "Kaito Kid" đoán trúng đề thi. 

Việc lan truyền thông tin này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. 

Hành vi này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ và có thể phải nộp phạt 10-20 triệu đồng.

Không có chuyện Kaito Kid bị phạt chỉ vì đoán trúng đề thi Văn-1

Fanpage này đoán trúng đề văn 3 năm liên tiếp

Tuy nhiên, mới đây trên trang cá nhân, Kaito Kid đã lên tiếng phủ nhận việc bị nộp phạt vi phạm hành chính theo như thông tin đang lan truyền trên mạng.

Người này cho biết: "Bên mình cũng đã làm việc với các anh Công an, họ không làm khó bọn mình, chỉ nhắc nhở và cũng vui vẻ với bọn mình, đến nay chúng mình vẫn ổn, không có chuyện bị gì đâu".

Ngoài ra, theo kết luận của Bộ GD&ĐT thì việc dự đoán tên tác phẩm sẽ ra trong đề thi chính thức của 3 sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh) là quản trị mạng "Kaito Kid" dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng.

Vì vậy, sau khi vụ việc được sáng tỏ, các thành viên quản trị của nhóm cũng đã có động thái mới. Tài khoản này cho biết thêm, một thành viên đã rút lui, còn một thành viên mang tâm trạng lo lắng nên khả năng chỉ còn lại một người hoạt động.

Không có chuyện Kaito Kid bị phạt chỉ vì đoán trúng đề thi Văn-2

Trước đó, vào tối ngày 6/7, tài khoản Facebook này gây hoang mang dư luận khi đăng tải dòng trạng thái đoán đề thi Văn năm nay là tác phẩm Chiếc Thuyền Ngoài Xa, trùng khớp với đề Văn mà các sĩ tử sinh năm 2004 làm vào sáng 7/7.

Điều đáng nói là tài khoản này còn đoán đúng đề thi Văn của cả 2 năm thi 2020 và 2021.

Hiện fanpage Kaito Kid sẽ dừng hoạt động một thời gian để vụ việc có thể lắng xuống trước khi khởi động lại.

Đ.K
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-co-chuyen-kaito-kid-bi-phat-chi-vi-doan-trung-de-thi-van-lop-10-n-313370.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất