Không học đại học, chàng trai 18 tuổi khởi nghiệp thu gần 46 tỷ đồng/năm

Thay vì học đại học, Chase Gallagher quyết định khởi nghiệp ở tuổi 18. Đến nay, sau 5 năm thành lập công ty, anh tiết lộ mỗi năm thu về khoảng 1,8 triệu USD (gần 46 tỷ đồng).

Không giống bạn bè đồng trang lứa, sau khi tốt nghiệp THPT, Chase Gallagher chọn khởi nghiệp thay vì học đại học. Để đi đến quyết định này, anh đã phải suy nghĩ nhiều.

Chase cho rằng, chi phí lấy bằng đại học không xứng đáng với giá trị nó mang lại. "Tôi không thấy tỷ suất hoàn vốn (Return on investment - ROI) trong việc học đại học", anh nhấn mạnh.

Do đó, ở tuổi 18, anh quyết định thành lập công ty CMG Landscaping, chuyên cung cấp các dịch vụ làm vườn. Đến nay, CMG Landscaping mở rộng sang từ quản lý nước mưa, thi công hệ thống thoát nước đến lát đá và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng...

Trước đó, ở tuổi 16, Chase đã tích lũy được 50.000 USD (1,2 tỷ đồng) từ việc cắt cỏ thuê. "Tôi nhận nhiều dự án theo giờ từ dọn dẹp đến dọn lá. Thời điểm đó, tôi có 35 khách hàng cắt cỏ theo tuần", Chase nói.

Chia sẻ với The Hardscape Academy, Chase tiết lộ, sau 5 năm, hiện doanh thu của công ty khoảng 1,8 triệu USD/năm (gần 46 tỷ đồng). Để có được thành công này, ở tuổi 12, anh bắt đầu đi cắt cỏ cho nhà hàng xóm và kiếm được 35 USD/tuần (890.942 đồng). 

Ban đầu, chỉ có 2 khách hàng thuê Chase, về sau con số này tăng lên đến 10 người. Anh cho rằng, thành công của bản thân là luôn làm thêm giờ, dù khách hàng có để ý hoặc không. 

Ngoài ra, Chase cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp thị thông qua nền tảng mạng xã hội. Hiện tại, không chỉ tập trung điều hành CMG Landscaping, anh còn có khát vọng mua lại các công ty khác trong tương lai thông qua khoản đầu tư cổ phần tư nhân. 

Không học đại học, chàng trai 18 tuổi khởi nghiệp thu gần 46 tỷ đồng/năm-1
Ở tuổi 23, Chase Gallagher là CEO công ty CMG Landscaping, có doanh thu hàng năm 1,8 triệu USD (gần 46 tỷ đồng). Ảnh: Fortune

Mặc dù, đạt được thành công sớm nhưng nhiều người vẫn khuyên Chase nên học đại học. Tuy nhiên, về phía bản thân anh lại cho rằng, vẫn có thể lọt top 1% người thu nhập cao nhất nước Mỹ hoặc là chủ doanh nghiệp ngay cả khi không học đại học. 

Theo Fortune, gánh nặng học phí là yếu tố khiến giới trẻ Mỹ từ bỏ việc học đại học.

"Bạn phải chi 50.000 USD/năm (1,2 tỷ đồng) cho việc học đại học, sau 4 năm mất khoảng 200.000 USD (5 tỷ đồng). Nghĩa là, bạn đang tốn thời gian tiêu tiền thay vì kiếm tiền. Phép toán này lý giải cho việc giới trẻ Mỹ lựa chọn khởi nghiệp thay vì học đại học", Chase phân tích.

Cùng quan điểm với Chase, Emily Shaw (20 tuổi) là thực tập sinh công ty xây dựng Redrow ở Anh, bày tỏ: "Ở độ tuổi của tôi, học đại học là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, còn nhiều định kiến cho rằng, học đại học lương sẽ cao nhưng thực tế chưa chắc". 

Luke Phillips (20 tuổi) đã bảo lưu cho biết, trước đó, học đại học vì sợ thất nghiệp. Sau này, mới nhận ra bằng đại học không có giá trị như kỳ vọng. "Ở tuổi 18, tôi thiếu kinh nghiệm thực tế nên học đại học là con đường đúng đắn để tránh thất nghiệp".

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, Luke quyết định chuyển sang học nghề tại cửa hàng trang sức.

"Hiện, tôi đã hiểu rõ cách điều hành doanh nghiệp và hoạt động của các xưởng sản xuất đồ trang sức. Nó khác xa so với những gì sinh viên được dạy trên trường và trong tưởng tượng", Luke chia sẻ. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-hoc-dai-hoc-chang-trai-18-tuoi-khoi-nghiep-thu-ve-gan-46-ty-dong-nam-2283139.html

khởi nghiệp đại học

Tin tức mới nhất