Không khí lạnh tràn về, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu xuống dưới 10 độ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng sớm ngày 15/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Dự báo, ngày 15/2 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ chiều tối và đêm nay, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển ngoài khơi từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2-4 mét.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc rét đậm, rét hại
Nhiệt độ miền Bắc giảm sâu do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Thời tiết ngày 15/2 ở phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độ, có nơi dưới 11 độ; nhiệt độ cao nhất từ 15 - 18 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 19 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 - 13 độ, vùng núi có nơi dưới 10 độ; nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độ; nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17 độ. Tiếp đó, ngày 16 – 21/2, nền nhiệt độ tiếp tục duy trì ở mức thấp, riêng ngày 18 và 20/2 có mưa.

Nam Bộ và Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa; nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ.

 Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất