Đón không khí lạnh, miền Bắc có nơi rét 10-12 độ C

Khoảng đêm nay (12.9), một bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

don khong khi lanh, mien bac co noi ret 10-12 do c hinh anh 1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, một số địa phương núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể giảm tới 10-12 độ C (Ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng đêm nay (12.9), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Riêng các tỉnh vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm từ 3-4 độ C, trời chuyển lạnh. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao đêm và sáng sớm trời rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất do không khí lạnh gây ra phía tây Bắc Bộ giảm xuống 19-21 độ C, vùng núi lạnh rét 14-16 độ C. Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 19-21 độ C, vùng cao trong khoảng 15-17 độ C. Một số địa phương núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khả năng giảm tới 10-12 độ C.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất