Không tay, không chân nhưng cậu bé này vẫn chơi PlayStation như thường!

(2Sao) - Những hình ảnh đầy nghị lực của cậu bé không tay, không chân tại Indonesia đã khiến hàng triệu người trái tim trên toàn thế giới phải thổn thức.

Tiyo Satrio, 11 tuổi, hiện đang sinh sống tại ngôi làng Penawangan, bang West Java, Indonesia khi sinh ra đã không có cả tay lẫn chân. Vì thế mà cuộc sống của cậu bé này cũng trở nên đặc biệt hơn so với những đứa trẻ bình thường khác.

Mặc dù mang nhiều khuyết  tật bẩm sinh cùng với cơ thể không được lành lặn, nhưng Satrio vẫn luôn lạc quan và yêu đời hơn bất kì ai trên thế giới này.

Thường ngày, cậu bé vẫn cắp sách đến trường như bao bạn nhỏ cùng trang lứa khác. Rồi hết giờ học, em lại tỉ mẩn nhặt nhạnh từng mẩu bút chì để tập viết bằng miệng sao cho đẹp và chính xác nhất có thể.

Satrio vẫn đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Satrio còn đặc biệt yêu thích chơi game trên chiếc máy PlayStation ngay tại ngôi nhà của mình, và em cũng chẳng hề thua kém ai  khi liên tục giành chiến thắng trong các trận thi đấu với bạn bè xung quanh.

Ngoài ra, nụ cười tươi tắn và ánh mắt tràn ngập sư lạc quan, yêu đời cũng là đặc điểm nhận dạng dễ thấy khi nhắc tới cậu bé kiên cường này.

Do không có tay và chân nên Satrio đã được cha mẹ đưa đi học bằng một chiếc xe lăn.

Được biết, Satrio hiện đang học tại một ngôi trường dành cho trẻ em khuyết tật cùng với 24 bạn nhỏ khác. Em cũng luôn là học sinh giỏi và đứng đầu lớp trong nhiều môn học.

Cậu bé này đã vượt qua số phận trớ trêu và tự làm được nhiều công việc thường ngày nhờ vào sự trợ giúp cùng tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ mình.

Cậu bé luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập và được thầy cô ở trường vô cùng quý mến.

Dẫu vậy, Satrio vẫn phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của cha mẹ nên họ không thể đi làm việc được.

Vì thế mà hoàn cảnh gia đình em cũng trở nên khó khăn hơn và phải sống nhờ vào số tiền trợ cấp từ chính phủ Indonesia.

Satrio thường xuyên tập viết bằng miệng.

Cậu bé khuyết tật này cũng rất thích chơi game trên chiếc máy PlayStation của mình.

Và dĩ nhiên, Satrio cũng chẳng hề thua kém bất cứ ai mặc dù cơ thế không được lành lặn như  mọi người xung quanh.

Hương Cherry
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất