Xuất hiện nhiều rắn tại khu đô thị Linh Đàm, bé trai phải nhập viện

Chỉ trong thời gian ngắn, tại khu đô thị Linh Đàm liên tiếp xuất hiện nhiều rắn kích cỡ lớn khiến người dân hoang mang.

Mới nhất vào ngày 23/8, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai tiếp nhận bé N.T.Đ, 7 tuổi bị rắn cắn khi đang chơi đùa tại công viên Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Chị Hương, mẹ bệnh nhi cho biết khi đang chơi trong công viên, con trai chị bất ngờ bị một con rắn màu vàng lao tới cắn vào cẳng chân phải. Bị cắn đau bất ngờ, cháu bé hét lên, khi bà quay lại thì con rắn đã lủi vào bụi cỏ.

Xuất hiện nhiều rắn tại khu đô thị Linh Đàm, bé trai phải nhập viện-1
Con rắn dài hơn 1m bất ngờ rơi xuống đất vào tháng 4 vừa qua (trái) và trường hợp bé Đ. bị rắn cắn khi chơi tại công viên Linh Đàm

Ngay lập tức cháu Đ. được đưa đến một phòng khám trong khu đô thị để sơ cứu trước khi chuyển đến Trung tâm Chống độc. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận trên cẳng chân cháu bé có nhiều vết răng do rắn cắn.

Tuy nhiên do đưa vào cấp cứu sớm nên cháu bé vẫn tỉnh táo, chưa có biểu hiện khó thở hay nhiễm độc, không sưng nề, bầm tím. Bác sĩ cũng chưa có chỉ định dùng thuốc kháng huyết thanh. Sau đó bệnh nhi được chuyển đến khoa Nhi để theo dõi trong vòng 24 giờ. Ngày hôm sau, bệnh nhi đã được xuất viện.

Qua câu chuyện của con trai, chị Hương mong muốn các bậc phụ huynh cùng cảnh giác và đề nghị ban quản lý, tổ dân phố phối hợp cư dân làm rõ việc có hay không người dân tàng trữ, nuôi thả rắn trong nhà tại khu vực chung cư HH.

Theo chị Hương, chỉ trong vòng vài tháng qua đã 3 lần rắn rơi từ chung cư rơi xuống đất và đều là rắn to.

Vào giữa tháng 4 vừa qua, chỉ trong vòng 1 tuần, cư dân HH2B liên tiếp chứng kiến 2 lần rắn dài cả mét xuất hiện. Trong đó vào sáng 18/4, mọi người hoảng hốt khi bất ngờ phát hiện một con rắn từ trên cao lao thẳng xuống mái hiên toà nhà rồi rơi xuống đất. Con rắn há mồm to, không chết, được nhiều người cùng vây bắt. Con rắn có trọng lượng 600g, chiều dài hơn 1m, được xác định là rắn ráo nước.

Theo Vietnamnet


rắn cắn rắn

Tin tức mới nhất