Khu du lịch tại Đà Lạt bị tố cáo ngược đãi động vật

Chiều ngày 22/5, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh tố cáo khu du lịch thác Prenn tại TP. Đà Lạt ngược đãi động vật. Lời tố cáo bắt nguồn từ bình luận của du khách người Nga trên trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor.

Từ chiều ngày 22/5, trang mạng xã hội mang tên Vietnam Animals Eyes xuất hiện bài viết tố cáo khu lịch thác Prenn tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có hành vi ngược đãi động vật. Trang này cho biết, các động vật như gấu, khỉ và nhím bị bỏ đói để thu hút du khách và bị đánh đập vì xin ăn.

Bài viết dẫn lời mô tả rằng những con nhím “tỏ ra rất đói, liên tục xin ăn từ khách”, “một con nhím trốn thoát khỏi chuồng đã bị người chăm sóc đánh đập”. Hậu quả là “trên sàn còn có dấu vết của những chiếc gai nhím bị rụng và con vật bị trụi gai đuôi”.


Bài viết tố cáo trên mạng xã hội.

Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến “các động vật khác bị nuôi nhốt trong điều kiện hết sức tồi tệ”, “một con khỉ bị xích cổ vào một chiếc cột”, “một con gấu bị hỏng một mắt”,…


Hình ảnh ngược đãi động vật được cho là tại khu du lịch ở Đà Lạt đang lan truyền.

Bài viết cho biết thông tin về tình trạng này được phản ánh trên trang web TripAdvisor. Từ đó, page này kêu gọi mọi người phản ánh, yêu cầu khu du lịch thác Prenn “cải thiện chất lượng chăm sóc động vật”, “chấm dứt những hành vi ngược đãi, lạm dụng động vật”.


Chia sẻ của du khách bằng tiếng Nga trên trang web TripAdvisor.

Theo tìm hiểu của PV, thông tin về sự việc được trang mạng xã hội Vietnam Animals Eyes chia sẻ là từ bình luận của người dùng Catherine S trên trang web TripAdvisor. Bình luận trên trang web du lịch nổi tiếng được viết bằng tiếng Nga. Trong đó, du khách nước ngoài đã mô tả rằng “một sự tàn ác trắng trợn ở một nơi được gọi là công viên”.

Trao đổi với PV qua số điện thoại đường dây nóng, đại diện của khu du lịch thác Prenn cho biết chưa nắm được sự việc và “cần phải xác minh lại trước khi trao đổi thêm".

Về phía cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cảm ơn PV báo Người Đưa Tin đã phản ánh và sẽ chỉ đạo xác minh sự việc.

Theo Người Đưa Tin


Đà Lạt bạo hành động vật Du lịch Mạng xã hội

Tin tức mới nhất