Khủng long có thể tồn tại trên các hành tinh khác trong vũ trụ

Thế giới khủng long luôn là chủ đề yêu thích trong các bộ phim Hollywood, giờ đây nghiên cứu mới cho thấy sinh vật này có thể tồn tại trên các hành tinh khác.

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Monthly Notices of the Royal Astronomical Society, một số loài khủng long có thể đang sinh sống trên các hành tinh cách xa Trái đất. Điều đặc biệt là con người hiện có nhiều khả năng để tìm thấy chúng.

Tác giả chính của nghiên cứu mới, Lisa Kaltenegger cho biết, con người đang sở hữu nhiều công nghệ thám hiểm không gian tân tiến, dễ dàng phát hiện các dạng sống như vậy trên các hành tinh xa xôi.

Nghiên cứu cũngbchỉ rõ, chìa khóa để xác định gốc tích những dạng sống này nằm ở việc tìm kiếm các đặc tính sinh quyển, khí hậu, hợp chất hóa học không còn được tìm thấy trên Trái đất ngày nay, nhưng chúng lại từng phổ biến trong thời kỳ khủng long của Trái đất. 

Khủng long có thể tồn tại trên các hành tinh khác trong vũ trụ-1
Khủng long có thể tồn tại trên các hành tinh cách xa Trái Đất. (Ảnh: Jiangdi/Shutterstock.com, Space creator/Shutterstock.com/IFLScience)

Trái đất từng có lượng oxy cao đáng kể tới khoảng 30%, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các dạng sống phức tạp, kể cả khủng long. Ngày nay, nồng độ oxy trên Trái đất chững lại, ổn định ở mức chỉ còn 21%.

Vì thế các chuyên gia cho rằng, nồng độ oxy tăng cao có thể là chỉ số phát hiện sinh tồn có giá trị cao, giúp con người truy tìm các dạng sống phức tạp trên các hành tinh khác ngoài vũ trụ.

Ngoài ra, các kính viễn vọng tương lai với khả năng thăm dò tiên tiến có thể được dùng để xác định các hành tinh có điều kiện khí hậu đặc thù, tương tự như thời kỳ khủng long lang thang trên Trái đất.

“Việc tập trung vào các hành tinh có lượng oxy cao có thể giúp tìm kiếm dễ dàng các dạng sống hấp dẫn ngoài Hệ mặt trời. Và có thể đang có những con khủng long khác đang chờ được chúng ta tìm thấy”, Lisa Kaltenegger nói.

Không riêng gì Lisa Kaltenegger, vào tháng 4/2012, nhà hóa học Ronald Breslow của Đại học Columbia cũng công bố bài báo tương tự có tiêu đề: “Khủng long có thể thống trị nhiều loài trên các hành tinh khác”.

Bài báo này xoay quanh khả năng các loài khủng long như T. rex, cùng một số loài khủng long khác đã tiến hóa trên các hành tinh xa xôi ngoài vũ trụ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khung-long-co-the-ton-tai-tren-cac-hanh-tinh-khac-trong-vu-tru-ar835116.html

khủng long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao