Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý

Trước tình hình dịch nCoV (virus corona) diễn biến phức tạp, số người chết và số người nhiễm bệnh tăng nhanh, chiều 31/1, Bộ Y tế đã tiến hành cuộc họp báo cung cấp thông tin về các biện pháp phòng/ chống dịch bệnh.

Vào 3h sáng 31/1 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu do sự bùng phát và lây lan của virus corona (2019nCoV - virus corona Vũ Hán). Quyết định này được WHO đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp về điều lệ y tế quốc tế (IHR) ngày 30/1 (giờ Gênva, Thuỵ Sĩ).

Chiều nay (31/1), Bộ Y tế cũng có cuộc họp khẩn cấp về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Trong cuộc họp, Bộ Y tế cho biết, tính đến 11h ngày 31/1, thế giới đã ghi nhận 9.832 trường hợp nhiễm virus corona, 213 trường hợp tử vong, 115 trường hợp mắc bệnh ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

Ngoài ra 43 trường hợp khác sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.

Trước diễn biến ngày càng nhanh và phức tạp của dịch virus Corona, Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo cần thiết đối với người dân, những người từ vùng dịch Trung Quốc trở về. Các cách phòng bệnh và những địa điểm điều trị nếu phát hiện có người mắc virus corona:

Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý-1

Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý-2Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý-3Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý-4Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý-5Quan trọng: Những khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh virus corona, người dân đặc biệt lưu ý-6

Các triệu chứng, bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe.

- Mức độ: WHO khuyến nghị, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV lây truyền hạn chế từ người sang người.

- Khuyến nghị: Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.

Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

- Số điện thoại đường dây nóng: Hãy gọi số 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

(nguồn: Bộ Y tế)

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khuyen-cao-moi-nhat-cua-bo-y-te-ve-tinh-hinh-dich-benh-virus-corona-n-209945.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất