Kiểu đàn ông như Vũ trong 'về nhà đi con' liệu có đáng nhận được tình yêu của vợ con?

Dân mạng đua nhau chê bai, nói xấu nhân vật Vũ trong "về nhà đi con" bởi thực sự người đàn ông này đã vượt quá giới hạn chịu đựng của người làm vợ.

Bộ phim "về nhà đi con" đang nổi đình đám và là đề tài bàn tán mỗi buổi sáng khi chị em đến công sở. Nhân vật được chú ý nhất thời gian gần đây chính là Vũ, người đàn ông trăng hoa thuộc bản chất không đổi và Nhã, người đàn bà thứ 3 xen vào cuộc sống gia đình người khác. 

Đối với Thư, sau khi sống chung nhà với Vũ và nhất là khi chứng kiến con mình trưởng thành ngày ngày, cô đã nhận ra giá trị thực sự của hạnh phúc. Đó không còn là tiền mà chính là tình yêu cô dành cho Vũ và con trai của mình. Hơn nữa, nhận được tình yêu thương của bố mẹ chồng nhất là của mẹ, Thư đã không còn là cô gái chỉ biết đến tiền ngày trước.

Kiểu đàn ông như Vũ trong về nhà đi con liệu có đáng nhận được tình yêu của vợ con?-1

Thế nhưng khi nhận ra tình yêu của mình đã dành cho Vũ thì cô càng đau khổ bởi người đàn ông ấy chưa hề thôi tính trăng hoa. Hết lần này đến lần khác anh ta đi ngoại tình, mặc kệ vợ đẻ, mặc kệ con ốm, mặc kệ vợ chăm con. Có thể trong phim là vậy và Thư vẫn nhẫn nhịn dành tình yêu cho Vũ vì người bắt đầu hợp đồng hôn nhân này chính là cô nhưng... ở ngoài đời, liệu có người phụ nữ nào đủ bao dung để làm điều đó?

Khi đã yêu, người phụ nữ sẽ không chấp nhận cho người đàn ông mình yêu có người đàn bà khác nhất là lại có một cách công khai trắng trợn, mặc kệ thiên hạ nói gì. Dù không được chồng yêu thì trên danh nghĩa đó vẫn là chồng. Người vợ sẽ không cam lòng nhìn kẻ thứ 3 cướp đi cha của đứa trẻ.

Hơn cả, Thư là con dâu danh chính ngôn thuận, được mẹ chồng yêu mến lại có con chung, không có lý gì người vợ như thế lại chấp nhận nhìn chồng mình đi với bồ. Món quà khiêu chiến của con giáp thứ 13 càng là bằng chứng không thể tha thứ cho một kẻ đã xen vào gia đình người khác còn vỗ ngực tự khoe khoang.

Không phải trong phim, ở ngoài đời sẽ chẳng có người phụ nữ nào nhẫn nhịn được như vậy dù họ biết chắc chồng không dành tình yêu cho mình. Và ngay cả khi họ biết, đánh ghen, làm lớn chuyện có thể mất tất cả thì họ vẫn sẽ làm. Sự sĩ diện tự trọng của người phụ nữ không cho phép mình đứng trơ nhìn chồng đi với gái. 

Kiểu đàn ông như Vũ trong về nhà đi con liệu có đáng nhận được tình yêu của vợ con?-2

Người đàn ông khi đã có vợ lại còn ngoại tình ngang nhiên đừng mong được vợ thông cảm. Nếu có thể tha thứ thì người vợ ấy cũng đã quá là bao dung. Nhưng đến khi vợ bầu, anh ta lại tiếp tục làm chuyện đó, rồi ngày vợ đẻ, anh ta đang ở đâu? Đau khổ nhất là khi sinh con mà không có chồng bên cạnh, càng cay đắng hơn khi con cái ốm đau, chồng lại đang ngoại tình. Đó là nỗi hận khó lòng tha thứ. Và cả ngay sau khi người đàn ông ấy nhận ra sai lầm, muốn quay về bên vợ con thì cơ hội để được thứ tha của anh ta cũng vô cùng mong manh.

Bởi những tổn thương mà anh ta gây ra cho vợ mình, con mình là quá lớn, là vượt qua sức chịu đựng. Chỉ có trong giây phút cô đơn, trong giây phút sinh tử trên bàn đẻ mà không có chồng ở bên, biết anh ta đang ôm ấp cô khác thì mới hiểu được nỗi nhục nhã ê chề. Chỉ khi con ốm ngồi lo lắng khôn nguôi còn chồng đang bế người đàn bà khác, người phụ nữ, người mẹ ấy mới hiểu được, đã không còn chỗ cho người đàn ông ấy ở lại trong mái ấm này. Thế nên hỡi các ông chồng, nếu các anh có mong sự thứ tha của người phụ nữ mình yêu thì cũng nên hiểu một điều rằng, sức chịu đựng của con người là có giới hạn.

Phụ nữ yếu mềm, phụ nữ mong manh nhưng đàn ông lại bắt họ chịu nỗi đau quá lớn. Nghĩ đến những ngày cơ cực ấy mà cay đắng, mà cảm thấy rằng tha thứ là quá dễ dàng. Vậy nên nếu có chia tay thì âu cũng là hậu quả mà các anh phải gánh chịu. 

Kiểu đàn ông như Vũ trong về nhà đi con liệu có đáng nhận được tình yêu của vợ con?-3Kiểu đàn ông như Vũ trong về nhà đi con liệu có đáng nhận được tình yêu của vợ con?-4

Rồi các ông chồng sẽ mất vợ, mất con, mất đi hạnh phúc. Ở bên bồ vui có, chơi bời có, thăng hoa có những nó vĩnh viễn không thể là một gia đình. Không thể là tổ ấm có vợ, có con, có cuộc sống bình yên. Nếu các anh chọn lấy cô bồ ấy làm vợ, rồi thì bồ cũng sẽ lại là những người đàn bà như vợ các anh bây giờ. Họ cũng sẽ có ghen tuông, sẽ có giận hờn, sẽ có uất ức, hận thù khi các anh lại một lần nữa bước vào con đường ngoại tình như hiện tại. 

Bồ và vợ khác nhau là thế nhưng khi bồ thành vợ thì họ cũng chính là người vợ hiện tại mà các anh ruồng bỏ mà thôi. Thế nên đừng nghĩ hạnh phúc với bồ là hạnh phúc bền lâu mãi mãi. Đó chỉ là thứ màu hồng mà các anh tự tô vẽ ra mà thôi.

Thanh Thanh
Theo vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-ong-nhu-vu-trong-ve-nha-di-con-khong-dang-duoc-tha-thu-n-190119.html

Về nhà đi con Đàn ông Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao