Kim Lý không khó khăn khi đóng cảnh nóng với Trương Ngọc Ánh

(2Sao) – Kim Lý có nhiều chia sẻ về công việc, cuộc sống cũng như Trương Ngọc Ánh – nữ diễn viên gắn với tên tuổi của anh trong suốt 1 năm qua.

Chào anh Kim Lý, trong năm 2014, tên tuổi của anh được nhiều khán giả Việt biết đến và yêu mến qua vai diễn Tùng Hero trong bộ phim “Hương Ga”. Cơ duyên nào đưa anh đến với bộ phim này vậy?

Trong thời gian làm việc tại Mỹ, đạo diễn Cường Ngô đã xem bộ phim “The Boy Who Smells Like Fish” và liên lạc với tôi để bàn về một dự án điện ảnh mà anh theo đuổi. Cường Ngô còn mua cả vé máy bay cho tôi để chúng tôi có thể gặp nhau ở Los Angeles. Sau khi gặp nhau, bàn bạc về kịch bản cũng như nhân vật của mình, tôi thấy rất phù hợp và đã nhận lời tham gia.



Nhận lời tham gia “Hương ga”, anh có bỏ lỡ dự án điện ảnh nào khác không?

Cùng thời gian đó, tôi có nhận được lời mời đóng một serie phim truyền hình lớn tại Canada. Nhưng sau khi đọc kịch bản “Hương Ga”, tôi quyết định sẽ bỏ serie này và về Việt Nam đóng phim của anh. 

Đây cũng là lần đầu tiên anh đóng phim tại Việt Nam, cảm giác của anh có gì khác biệt so với việc đóng phim ở các nước khác?

Phải nói thật là mọi thứ đều thiếu chuyên nghiệp. Công việc làm phim có những thiếu sót về mặt cấu trúc, mọi thứ không diễn ra hoàn hảo như kế hoạch. Đôi lúc có người đến trễ hay bị xuống sức nên hiệu quả làm việc không cao, … Nhưng bù lại, tất cả bọn họ đều là những người rất tài năng. Thêm một điều nữa là đoàn làm phim hoạt động theo một cách rất “gia đình”, mọi người đều gần gũi và quan tâm lẫn nhau. Bên cạnh đó, tôi cũng có được sự hỗ trợ đặc biệt từ Trương Ngọc Ánh. Cô ấy đưa tôi đi khắp nơi, giải thích cặn kẽ những điều tôi chưa biết để tôi có thể nhanh chóng bắt nhịp với mọi thứ xung quanh. Harry Lu, Ngọc Hiếu, Chi Bảo cũng rất thân thiện và dần trở thành những người bạn rất tốt của tôi.



 Đóng phim tại Việt Nam chỉ là 1 cuộc dạo chơi hay là kế hoạch gắn bó lâu dài của anh?

Với tôi công việc chưa bao giờ là một cuộc dạo chơi. Còn việc nhận lời đóng phim ở Việt Nam ở thời điểm đó chỉ đơn giản là vì tôi có được một vai diễn phù hợp trong một kịch bản hay, một câu chuyện cuốn hút. Đặc biệt đây cũng là một dịp tốt để về thăm quê cha đất tổ, tìm lại bản thân và chỉ vậy thôi. Tôi giữ cho mình tâm thế không mong đợi một điều gì đó quá lớn lao, bởi bạn biết đấy, mỗi môi trường làm việc sẽ có những điểm khác biệt và bạn không thể chắc chắn rằng mình có thích hợp, tồn tại và phát triển được ở đó không. Chỉ đến khi về đến Việt Nam tôi mới có quyết định ở lại làm việc lâu dài.  

Trong “Hương ga”, cảnh quay nào anh thấy ấn tượng nhất?

Đây là một bộ phim với nhiều cảnh quay đẹp, chính vì thế quả thực rất khó khăn để chọn ra một cảnh khiến tôi ấn tượng nhất. Nhưng nếu phải chọn, tôi sẽ chọn cảnh Tùng Hero đi cứu đàn em bởi đây chính là một cột mốc quan trọng với nhiều biến chuyển trong cuộc đời của Hương Ga. Ngoài ra, tôi cũng rất ấn tượng khi quay phim ở vịnh Hạ Long, nơi Hương Ga và Tùng Hero gặp anh lớn. Bởi lẽ quang cảnh ở đây quá đẹp, thực sự là một kỳ quan của thiên nhiên.



Nhiều khán giả rất tò mò về cảnh nóng của anh và diễn viên Trương Ngọc Ánh trong phim, cảnh quay này có làm khó 2 người không?

Hoàn toàn không. Chúng tôi chỉ quay một đúp là đạt. Theo tôi đây là một điều rất may mắn bởi lẽ nếu bạn phải diễn rất nhiều lần một cảnh mùi mẫn, cảm xúc sẽ bị vơi bớt ít nhiều. 



Trong mắt anh, Trương Ngọc Ánh là người phụ nữ như thế nào?

Tôi cảm nhận rằng, cô ấy là một phụ nữ năng động, mạnh mẽ, quyết đoán và rất quyến rũ nữa.

Anh thấy 2 người hợp nhau ở những điểm nào?

Cá nhân tôi thấy cô ấy là một phụ nữ tài năng và đáng ngưỡng mộ, ngoài ra giữa chúng tôi có chung tầm nhìn, cách tư duy và mục đích mang điện ảnh Việt ra biển lớn. Đó là lý do vì sao chúng tôi muốn hợp tác với nhau. Và tôi biết chắc rằng, nếu bạn hỏi Trương Ngọc Ánh, cô ấy cũng sẽ có câu trả lời tương tự.  



Anh có thể bật mí về những dự án sắp tới của cả hai?

Trong năm 2015, để nói chắc chắn nhất thì chúng tôi sẽ cùng tham gia một dự án quốc tế, hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển, Canada vừa được công bố với cái tên “I am wanted” với kinh phí khoảng 80 tỷ đồng, sau đó sẽ là một dự án trong nước.

Được biết, gia đình anh hiện đang sinh sống ở Thụy Điển. Anh có thể chia sẻ đôi chút về gia đình và cuộc sống của anh tại đây?

Cha mẹ tôi đều đã lớn tuổi và về hưu. Riêng bố tôi có những cơ sở kinh doanh ở Mỹ nên cũng thường đi lại giữa Thụy Điển và Canada. Hiện nay, công việc yêu thích của cả hai là chăm sóc mảnh vườn ở nhà và đi du lịch.

 Còn bản thân anh, anh có những sở thích gì đặc biệt không?

Tôi thích đánh boxing. Đây là một cách rèn luyện cơ thể và xả stress rất tốt.



Thời gian rảnh rỗi, anh thích làm gì nhất?

Thời gian rảnh rỗi tôi thường đi ăn với bạn bè, người thân. Với tôi, những khoảng thời gian đó thực sự quý báu và cần thiết để sạc đầy cục pin tinh thần cho ngày hôm sau. Tôi cũng cố gắng ngủ bù lại những khoảng thời gian làm việc căng thẳng cũng như thức đêm để làm việc qua mạng internet với các đối tác nước ngoài. Nhưng tính tôi thích vận động và làm việc nên ngủ cũng không nhiều.

Bố mẹ anh cũng đã lớn tuổi rồi,  họ có thúc giục anh chuyện hết hôn không? Và anh có nghĩ mình sẽ lấy vợ Việt Nam không?

Bố mẹ tôi gặp và lấy nhau ở tuổi tứ tuần nên không giục giã tôi chuyện kết hôn. Tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ cưới một cô gái mình yêu và có cảm giác muốn gắn kết suốt đời chứ không quan trọng là Việt Nam, Thụy Điển hay một yếu tố nào khác.



Anh yêu thích điều gì ở Việt Nam ?

Ở đâu cũng vậy, con người chính là linh hồn của một thành phố. Thành phố này chào đón tôi với rất nhiều người bạn tốt và những người biết tôi đều rất quý tôi. Còn nếu nói rộng ra, cuộc sống ở thành phố này luôn rộn rã, hối hả nhưng trên tất thảy các khuôn mặt đều toát lên sự hạnh phúc và cảm giác tận hưởng cuộc sống. Đây là điều mà ở các nước phương Tây đã lãng quên từ rất lâu. Đó chính là điều khiến tôi ấn tượng và yêu thích nhất.

Được biết, anh vẫn đang học Tiếng Việt. Vậy quá trình học tiếng Việt của anh có gì khó khăn không?

Phải nói là vô cùng khó ấy chứ. Bạn không tưởng tượng được rằng bạn may mắn thế nào đâu, ít ra là so với tôi trong việc học tiếng Việt. Tiếng Việt có lẽ là ngôn ngữ khó nhất tôi từng học. Sáu thanh sắc với những biểu cảm khác nhau, ý nghĩa thay đổi trong từng tình huống, … khiến tôi luôn bị nhầm lẫn. Tôi nghĩ mình cần nhiều thời gian hơn.



Năm nay anh sẽ ăn Tết tại Việt Nam, vậy anh thấy điều gì tuyệt vời nhất trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc?

Đây là năm đầu tiên nên thật khó để nói chính xác đâu là điều tuyệt vời nhất, nhưng tôi đã thấy thành phố được trang hoàng rực rỡ, khác xa ngày thường và không khí mua sắm tất bật hơn hẳn. Ngoài ra, bạn bè tôi cũng nói rằng thành phố sẽ vô cùng vắng vẻ vào dịp Tết. Tôi đang rất trông chờ để được chứng kiến một góc rất khác của thành phố đây!

Những việc gì anh nhất định phải làm trong dịp Tết ở Việt Nam?

Tôi sẽ đi thăm họ hàng, chúc Tết và thưởng thức ẩm thực ngày Tết. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị đây.



Anh cầu chúc những gì cho 1 năm mới sắp tới?

Một năm gặp thật nhiều may mắn trong sức khỏe, sự nghiệp và cuộc sống cho bản thân tôi, những người tôi yêu quý và cả các fans, những người luôn ủng hộ tôi từ những ngày đầu tiên lập nghiệp ở Việt Nam. Chúc mừng năm mới. Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này. Chúc anh thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong năm mới.

Đỗ An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất