'Kinh đô ánh sáng' Paris cân nhắc việc sống chung với chuột

Chuột là một vấn đề nan giải ở Paris (Pháp) sau khi các cuộc đình công khiến rác thải chất đầy trên phố. Chính quyền thành phố đã phải thành lập một nhóm làm việc về "chung sống" với chuột để tìm ra các cách cải thiện điều kiện sống của người dân.

Đài truyền hình CNEWS của Pháp ngày 11/6 đưa tin Phó Thị trưởng phụ trách về sức khỏe của thành phố Anne Souyris cho biết nhóm làm việc mới được giao nhiệm vụ phát triển một "kế hoạch đầy tham vọng để chống lại sự lây lan và phát triển của chuột", đồng thời cho biết thêm nhóm có kế hoạch mua hàng nghìn thùng rác mới, cũng như lắp đặt bẫy trong trường hợp cần thiết.

Kinh đô ánh sáng Paris cân nhắc việc sống chung với chuột-1
Nhân viên môi trường của thành phố Paris phải thường xuyên dọn dẹp xác chuột ở các thùng rác công cộng. Ảnh: AP

Nỗ lực này, được đặt tên là Dự án Armaguedon, cũng sẽ đề xuất các biện pháp ngăn chặn thực trạng cư dân thành phố xả rác ra đường phố.

Bà Souyris cho biết mặc dù chuột không gây ra vấn đề sức khỏe cộng đồng song chúng vẫn là mối đe dọa đối với những người thu gom rác vì chúng là vật mang mầm bệnh leptospirosis.

Kinh đô ánh sáng Paris cân nhắc việc sống chung với chuột-2

Vấn đề về chuột ở Paris, New York (Mỹ) và nhiều thành phố lớn khác, đang ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Người dân New York đã thấy chuột hoành hành trên phố từ đại dịch Covid-19. Tại Paris, vấn đề này càng trầm trọng hơn sau các cuộc đình công phản đối tăng tuổi nghỉ hưu trên toàn quốc, dẫn đến rác thải chồng chất trên phố.

Vào năm 2017, một dự án trị giá 1,5 triệu euro đã được khởi động để giảm số lượng loài gặm nhấm trong thành phố. Dự án bao gồm các biện pháp như thu gom rác thường xuyên hơn và đặt bẫy. Tuy nhiên, những biện pháp này không mang lại hiệu quả như mong muốn và 6 năm sau, chuột vẫn nhởn nhơ trên khắp các ngõ ngách Paris.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/kinh-do-anh-sang-paris-can-nhac-viec-song-chung-voi-chuot-2154025.html

paris

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao