Kinh nghiệm ứng xử khi hủy show: Ariana Grande nên tìm tới 3 đàn chị này để được ‘thị phạm’

Liệu có quá khó với ai đó để gửi lời xin lỗi trên một kênh chính thức hay sao?

Nghệ sĩ dù sao cũng là con người, siêu sao quốc tế thì cũng có lúc ốm đau, buộc phải tạm dừng một hay nhiều đêm nhạc dẫn đến thật nhiều tiếc nuối từ hàng nghìn khán giả. Tuy nhiên, cách mà mỗi nghệ sĩ lựa chọn để thông báo về sự cố ngoài ý muốn đến fan sẽ dẫn đến những kết cục khác nhau: có người giữ được sự cảm thông và yêu thương nhưng có người vấp phải chỉ trích dữ dội…


Kinh nghiệm ứng xử khi hủy show: Ariana Grande nên tìm tới 3 đàn chị này để được "thị phạm"

Ariana Grande là trường hợp điển hình cho việc hành xử vô cùng kém chuyên nghiệp khi phải thông báo sự cố đến fan. Cần nhấn mạnh một điều: khán giả không hề trách móc giọng ca Dangerous Woman khi phải huỷ bỏ show diễn hoặc sự kiện vì vấp phải yếu tố ngoài ý muốn.

Điều đáng trách duy nhất ở đây là cách cô chọn để thông báo đến cho chúng ta thực sự thiếu chuyên nghiệp một cách không hiểu nổi, đặc biệt lại là với đẳng cấp một ngôi sao hạng A. Cách cô làm khiến người ta cảm nhận chỉ đơn thuần là huỷ một bữa “quẩy” thân mật giữa hội “chị em bạn dì” của mình vậy.

Và quả thật, giọng ca sinh năm 1993 này dường như là nghệ sĩ quốc tế duy nhất chọn cách thông báo hủy show bằng phương thức không thể kì quặc hơn. Trong khi những đồng nghiệp khác, tên tuổi lớn hơn cô rất nhiều, lại hành động rất khác, xứng đáng với “đế chế” mà họ gây dựng, khiến cho người hâm mộ tuy buồn nhưng chưa bao giờ phải “ôm cục tức”.

Beyoncé chính xác là một “tượng đài” của làng nhạc Pop hiện tại nên khi vừa có thông tin chính thức về việc “Ong Chúa” trình diễn tại Đại nhạc hội Coachella 2017, hàng trăm nghìn tấm vé đã được tiêu thụ với thời gian kỷ lục.
 


Một cái tên Beyonce’ đủ để gây “chấn động” đại nhạc hội “khủng”.

Tuy nhiên, không lâu sau đó Beyoncé đã phải huỷ bỏ đêm diễn sắp tới vì đang mang thai cặp song sinh, bác sĩ không cho phép nữ ca sĩ lên sân khấu nhằm đảm bảo sức khoẻ. Cách thông báo của Beyoncé rất chuyên nghiệp: thông tin đầu tiên được đăng lên trang chủ của Đại nhạc hội Coachella và nằm ở đó đến tận bây giờ chứ không phải biến mất trong vòng 24 tiếng, một thông cáo đặc biệt khác cũng được gửi đến báo chí.
 


Khoảng thời gian này cô đang mang thai cặp song sinh nên sức khoẻ không thực sự ổn định.

Không dừng lại ở đó, Beyonce đã giữ đúng lời hứa và mang đến Coachella 2018 một đêm diễn đi vào lịch sử vì mức độ hoành tráng của nó làm nức lòng người hâm mộ.
 


Cú trở lại quá ngoạn mục khó ai có thể chê được!

Lady Gaga có vẻ gặp khá nhiều “hạn” khi tiến hành những tour lưu diễn thế giới. Cả 2 tour: Born This Way Ball (2012) và Joanne World Tour (2017) đều là những đêm nhạc hoành tráng với tình trạng vé luôn ở mức khan hiếm, “Mẹ quái vật” luôn hết mình và cống hiến đến từng gam sức lực trong mỗi concert.
 


Có những đêm, Gaga bất chấp mưa to nặng hạt để cống hiến hết mình cho khán giả…

Tuy nhiên chính điều này đã khiến cho sức khoẻ của giọng ca Born This Way không được đảm bảo, hậu quả là cả Born This Way lẫn Joanne World Tour đều không diễn ra được trọn vẹn khi phải huỷ rất nhiều đêm diễn vì tình trạng thể chất của Gaga không cho phép cô tiếp tục đi tour nữa. Trong cơn đau đớn về thể xác và sự suy sụp tinh thần, Gaga không ngừng tweet những dòng xin lỗi và cầu mong sự cảm thông, tha thứ từ người hâm mộ.


Thông báo chính thức đầy chuyên nghiệp từ phía đội ngũ của Gaga được đăng tải trên tất cả các kênh chính thức về việc huỷ những đêm diễn của Joanne World Tour.

Dĩ nhiên dù buồn một chút nhưng đọc được những dòng tâm sự “dốc hết ruột gan” kia thì Little Monsters (tên gọi FC Gaga) nào nỡ để trong lòng lâu đúng không?

Adele cũng gặp vấn đề lớn với dây thanh quản khiến cho “tình buồn quốc dân” phải huỷ 2 buổi diễn cuối cùng của tour 2017. Điều đáng nói, 2 đêm nhạc định mệnh ấy diễn ra tại SVĐ huyền thoại Wembley thu hút đến gần 200.000 khán giả.
 


Chỉ còn 2 đêm diễn nữa thôi thì world tour hoành tráng này của Adele đã kết thúc viên mãn…

Không cần phải nói, Adele đã đăng một bức tâm thư xin lỗi vô cùng chân thành trên tất cả các mạng xã hội của mình khiến cho fan thay vì buồn bã vì lỡ hẹn thần tượng đã chuyển sang trạng thái lo lắng vì sức khoẻ của cô.
 


Bức tâm thư khiến cho chúng ta đọc không khỏi xúc động.

Trên đây chỉ là ba ví dụ nhỏ trong muôn vàn cách ứng xử của một nghệ sĩ chân chính trước khủng hoảng và sự cố nhưng cũng đủ để minh chứng một điều: không có ai chọn cách đăng tải một thông điệp tự biến mất sau 1 ngày cả.

Xã hội phát triển, thông tin ngày càng dễ lan toả nhưng đối với nhiều trường hợp chúng ta vẫn phải giữ phép lịch sự tối thiểu, thể hiện sự tôn trọng của chính mình với đối tượng hướng đến. Một ca sĩ đẳng cấp quốc tế lại càng phải hiểu rõ điều ấy.

Thay vì như ngày trước phải đăng lên website chính thức hoặc gửi thông cáo đến báo chí thì bây giờ mọi thứ đã tiện lợi hơn rất nhiều: một dòng thông tin trên trang Facebook hoặc một dòng tweet chính thức cũng đã được tạm thời chấp nhận chứ không cần quá câu nệ.
 


Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ không còn phải thấy những dòng story này nữa!

Việc đăng một story tự huỷ sau đúng 24 tiếng đồng hồ xem ra vẫn khó chấp nhận được. Có lẽ Ariana rõ ràng phải theo học một khoá cấp tốc “Kinh nghiệm ứng xử với fan khi huỷ show” với 1 trong 3 đàn chị trên thì mới có thể nhanh “nên người”!


Theo Saostar


Ariana Grande hủy show Ariana Grande Adele Beyoncé lady gaga

Tin tức mới nhất