Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn 'nhảy khỏi lồng ngực' mỗi khi cười

"Cháu là người duy nhất có trái tim như vậy... Cháu biết tại sao trái tim của cháu lại nằm ở đó, là vì Chúa muốn chứng tỏ ngài có thể tạo ra những điều đặc biệt giống như cháu".

Virsaviya Borun, bé gái 7 tuổi người Nga, hiện đang sống ở Mỹ đã sống sót kỳ diệu sau 7 năm kể từ khi các bác sĩ cho rằng cô bé sẽ không thể qua khỏi. Virsaviya được chuẩn đoán mắc bệnh hiếm pentalogy of cantrell (ngũ chứng Cantrell) bẩm sinh khiến quả tim của cô bé nằm lệch khỏi lồng ngực.

Tim của Virsaviya nằm giữa lồng ngực thay vì phía bên ngực trái, và chỉ được bao bọc bởi một lớp da mỏng khiến quả tim lồi ra ngoài, chệch xuống dưới ổ bụng. Mỗi khi Virsaviya cười, trái tim cô bé dường như muốn nhảy ra khiến ai cũng lo sợ.

Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực mỗi khi cười-1
Virsaviya Borun, cô bé có trái tim kỳ lạ

Chia sẻ với báo chí, Dari Borun - mẹ Virsaviya kể rằng: "Khi tôi mang thai, các bác sĩ nói rằng con bé sẽ không thể sống nổi". Thế nhưng sức sống quật cường và tinh thần lạc quan của cô bé đã chứng minh điều ngược lại.

Virsaviya tự tin nói về sự đặc biệt của mình như sau: "Cháu là người duy nhất có trái tim như vậy... Cháu biết tại sao trái tim của cháu lại nằm ở đó, là vì Chúa muốn chứng tỏ ngài có thể tạo ra những điều đặc biệt giống như cháu".

Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực mỗi khi cười-2
Cô bé tự tin diện bikini chụp hình cùng mẹ

Theo Metro đưa tin, đầu năm 2017, gia đình cô bé chuyển tới sống ở Florida, Mỹ để tiện cho việc điều trị của Virsaviya. Cô Dari nói: "Quả thực không dễ dàng gì khi con gái tôi phải sống với trái tim như vậy. Nó quá mong manh. Con bé phải hết sức chú ý tới các hoạt động trong ngày, kể cả việc đi lại bởi nếu con bé ngã có thể ảnh hưởng tới quả tim, gây hại cho sức khỏe, thậm chí khiến bé tử vong".

Mặc dù mang căn bệnh hiếm gặp gây cản trở nhiều trong cuộc sống, Virsaviya vẫn là một cô bé hoạt bát, năng động. Em thích nhảy, thích vẽ và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như bạn bè cùng trang lứa. Chia sẻ với BBC, cô bé 7 tuổi cho biết: "Cháu vẫn thường đi bộ, cháu có thể nhảy, có thể bay, có thể chạy. Mặc dù các bác sĩ khuyên cháu không được chạy, nhưng cháu vẫn rất thích chạy".

Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực mỗi khi cười-3
Virsaviya rất thích nhảy và thích chạy

Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực mỗi khi cười-4
Cô bé còn vẽ tranh rất đẹp

Bởi trái tim quá mong manh nên Virsaviya chỉ có thể mặc được những trang phục làm từ chất liệu mềm mại. Tuy nhiên, cô bé ăn vận rất đẹp. Tinh thần lạc quan khiến Virsaviya luôn nở cười trên môi.

Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực mỗi khi cười-5
Cô bé có ngoại hình xinh xắn

Kỳ lạ bé gái có trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực mỗi khi cười-6
... luôn tự tin khi chụp hình

Năm 2015, mẹ của cô bé chính thức phát động chiến dịch gây quỹ để giúp con gái mình phẫu thuật. Đến nay, số tiền quyên góp đã lên tới khoảng 71.000 USD (hơn 1 tỉ đồng). Hiện các bác sĩ ở Mỹ cho rằng Virsaviya chưa đủ sức khỏe để có thể tiến hành phẫu thuật do huyết áp của cô bé quá cao.
 


Clip trái tim của Virsaviya chồi ra khỏi lồng ngực mỗi khi em cười 
 

Mộc
Theo Vietnamnet


bệnh lạ chuyện lạ

Tin tức mới nhất