Kỳ lạ những chiếc áo tự mình chữa lành vết rách

Đó là chuyện lạ có thật của một thương hiệu thời trang nhỏ ở Mỹ.

Kỳ lạ những chiếc áo tự mình chữa lành vết rách-1
Sản phẩm có thể lành lại sau vết kim đâm.

Nghe thì có vẻ hơi hoang đường và khó tin nhưng đó là câu chuyện hoàn toàn có thật 100%. Sau khi sử dụng vật nhọn tác động vào chiếc áo, gây ra lỗ thủng trên bề mặt thì chỉ cần vài vết xoa xoa, chiếc áo đã trở lại nguyên bản. Khi mới xuất hiện trên thị trường, rất nhiều tín đồ thời trang, kể cả những thương hiệu thời trang lớn đều tỏ ra bất ngờ trước sự kỳ diệu này. Tuy nhiên, những sản phẩm độc đáo đó lại đến từ một thương hiệu nhỏ ở Mỹ chứ không phải là Adidas, Nike hay Puma... như nhiều người mong đợi.

Những chiếc áo đặc biệt trên được làm từ chất liệu đặc biệt, có tên là “Nano Cure Tech” (NCT). Với công nghệ này, các vật liệu là loại vải nylon cực nhẹ, chống nước và bền bỉ theo cách riêng biệt của nó - khả năng tự liền lại sau khi bị thủng và rách vì tác động vật lý bên ngoài.


Cơ chế tự làm lành vết thương của chất liệu NCT.

Và nhiều người cứ lầm tưởng, những điều trên chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng nào đó chứ không hề có thật nhưng trên thực tế hãng Imperial Motion Trước đây, chất liệu NCT đã được ứng dụng trên các sản phẩm balo. Với khả năng chống nước và chống gió tốt, cơ chế tự chữa lành vết rách khi xảy ra trầy xước đã khiến cho loại balo này rất được ưa chuộng. Nhất là với các tín đồ thể thao, thích bộ môn du lịch phượt.

Kỳ lạ những chiếc áo tự mình chữa lành vết rách-2
Imperial Motion là thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng chất liệu "tự lành" này vào thời trang.

Imperial Motion là một thương hiệu thời trang của Mỹ, nổi tiếng tại Tiểu bang Wasington, Hoa Kỳ. Được thành lập từ năm 2002, cho đến nay trải qua 16 năm cạnh tranh với thị trường thời trang thể thao, Imperial Motion đã tìm được chỗ đứng trong phân khúc thị trường tầm thấp. Với thiết kế đa dạng, chất liệu đặc biệt và giá thành khá mềm mại, những chiếc áo, balo, túi xách của Imperial Motion khá được lòng khách hàng.

Kỳ lạ những chiếc áo tự mình chữa lành vết rách-3
Với mỗi chiếc áo thể thao với chất liệu NCT, hãng bán ra với giá từ 80-100 USD (1,8- 2,2 triệu đồng)- một mức giá rất dễ chấp nhận.

 Kỳ lạ những chiếc áo tự mình chữa lành vết rách-4
Giá thành rẻ, độ bền cao và chống mưa, chống gió tốt là những ưu điểm nổi bật của chiếc áo đặc biệt này.

Kỳ lạ những chiếc áo tự mình chữa lành vết rách-5
Với “chiêu” quảng cáo có “1-0-2” là dùng hình ảnh chiếc đinh xuyên qua sản phẩm đã khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú

Theo danviet


Công nghệ

Tin tức mới nhất