Kỳ lạ: Thiết kế mới nhất của Comme des Garçons "giông giống" sáng tạo của Đỗ Mạnh Cường

Trên trang cá nhân của mình, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng thừa nhận sự giống nhau giữa BST Thu-Đông 2016 của anh và BST Thu-Đông 2017 của Comme des Garçons.



Trong làng mốt, chuyện "tư tưởng lớn gặp nhau" xem như là lẽ thời tình. Thế giới bao la rộng lớn nhưng những ý tưởng kiệt xuất nhất thường được khởi sinh từ những bộ não có cùng tư duy.

Chẳng hạn mới đây là một vụ "đụng ý tưởng" hay ho giữa nhà mốt Comme des Garçons và NTK Đỗ Mạnh Cường. Nhìn vào một số thiết kế trong BST mới nhất của Comme des Garçons, chắc chắn giới mộ điệu Việt sẽ có không ít liên tưởng đến những sáng tạo từ mùa Thu-Đông 2016 của NTK Đỗ Mạnh Cường. Trên trang cá nhân của mình, NTK tài danh cũng hoan hỉ trước sự vụ "đụng ý tưởng" này.


NTK Đỗ Mạnh Cường phấn khích chia sẻ về chuyện "tư tưởng lớn gặp nhau" giữa anh và Comme des Garçons.


Đây là các thiết kế từ năm trước của Đỗ Mạnh Cường, thuộc BST Haute Couture trong chuỗi "The Little Black Dress":


Và đây là những gì mới nhất vừa xuất hiện trên sàn diễn Thu-Đông 2017 của Comme des Garçons:


Khai thác những hình khối lạ mắt, phá vỡ cấu trúc thông thường là cách mà cả NTK Đỗ Mạnh Cường lẫn Comme des Garçons thể hiện tư duy dị biệt, theo hai phương thức khác biệt.

Tuy nhiên, nói đi cũng nói lại, các thiết kế trên tuy mới nhưng vẫn thuộc trường phái đặc trưng của Comme des Garçons. Nhà mốt này được giới mộ điệu hâm mộ vì góc nhìn u ám và theo trường phái trừu tượng. Trông "thoát tục" là thế, nhưng mỗi năm, Comme des Garçons thu về tổng số khoảng 180 triệu USD.


Góc nhìn u ám hay những hình khối trừu tượng vốn đã là trường phái đặc trưng của Comme des Garçons.

Theo trí thức trẻ


Comme des Garçons giống BST Thu-Đông 2017 Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất