Kỹ sư 45 tuổi xem mắt hơn 100 lần vẫn chưa 'chốt' ai, bà mối chỉ ra nguyên do

Người đàn ông 45 tuổi độc thân nhưng vẫn giữ tiêu chí cao khi chọn bạn đời. Dù đã tham gia hơn 100 buổi xem mắt nhưng không thành công.

Wang Zhihui (70 tuổi) là bà mối có tiếng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Bà đã giúp nhiều đôi nên duyên vợ chồng, nhưng bà gặp nhiều khó khăn với trường hợp của người đàn ông họ Feng.

Bà đã làm mối cho anh Feng suốt hơn 10 năm qua. Anh tham gia hơn 100 buổi xem mắt nhưng vẫn chưa chịu kết hôn với ai. Bà cho biết anh rất coi trọng bản thân, cực kỳ khó tính trong việc chọn lọc ứng viên, theo SCMP.

Anh đưa ra nhiều tiêu chuẩn khi chọn vợ. Đó phải là cô gái sinh sau thập niên 1990, xinh đẹp, sinh ra và lớn lên ở thành phố, là người Hàng Châu "chính gốc".  Anh Feng cao 1,72m, nên anh yêu cầu vợ phải cao hơn 1,6m.

Kỹ sư 45 tuổi xem mắt hơn 100 lần vẫn chưa chốt ai, bà mối chỉ ra nguyên do-1

Anh cho rằng chiều cao của vợ chồng ảnh hưởng đến thế hệ con cái sau này. Anh lo cho những đứa con của anh trong tương lai.

Anh Feng khẳng định, dù độc thân ở tuổi 45 nhưng anh có quyền kén chọn vì anh "trông rất trẻ trung".

Bà mối Wang cho rằng anh Feng đặt quá nhiều kỳ vọng. Anh là người Hàng Châu chính gốc, là kỹ sư trong một công ty nhà nước nhưng anh không còn trẻ và nói năng không trôi chảy.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của anh Feng là quá keo kiệt. Bà Wang cho biết, anh không bao giờ trả tiền đồ uống cho các buổi hẹn. Nhiều lần, bà đã đưa ra lời khuyên nhưng anh Feng không làm theo.

Bà Wang chia sẻ câu chuyện của anh Feng trên mạng xã hội như một lời cảnh báo cho những người trẻ đang tìm vợ hoặc tìm chồng. Bà khuyên họ hãy chắc chắn hiểu bản thân mình là ai và đang ở vị trí nào, hãy "tự nhận thức" cao hơn Feng.

Số người kết hôn ở Trung Quốc giảm 9 năm liên tiếp từ 2014 và giảm xuống xuống thấp kỷ lục năm 2022, chỉ còn 6,83 triệu. Tuy vậy, mai mối vẫn là nghề ăn nên làm ra. Đây là một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ky-su-45-tuoi-xem-mat-hon-100-lan-van-chua-chot-ai-ba-moi-chi-ra-nguyen-do-2243495.html

câu chuyện tình yêu hẹn hò độc thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao