Là con gái, bạn phải cập nhật ngay cách vệ sinh cọ trang điểm cực thú vị này

Cọ bẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nếu đánh lên da sẽ dễ dàng khiến làn da của bạn bị mụn và một số bệnh ngoài da khác. Chăm chỉ rửa cọ thật sạch không những giúp bạn trang điểm hiệu quả hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của cọ nữa đấy.



Bạn đang loay hoay trong việc vệ sinh cọ trang điểm? Bạn không biết làm sao để vệ sinh cọ trang điểm nhanh - gọn - lẹ mà hiệu quả? Những cách vệ sinh cọ trang điểm thông thường có thể gây hư hại đến cây cọ của bạn như: rụng lông, biến dạng đầu lông cọ... và khả năng loại bỏ hết những bụi bẩn không cao. Rất nhiều phụ nữ không biết cách rửa sạch dụng cụ trang điểm và thường ngại làm việc này, nhưng thực ra việc này rất đơn giản. Quan trọng là bạn nhớ rằng việc làm ướt chổi trang điểm sẽ không hề ảnh hưởng đến chất lượng chổi, vì thế bạn không phải lo ngại việc dùng nước để vệ sinh nhé! Tuy nhiên cũng đừng nên ngâm cả cây cọ vào ngập trong nước, vì có thể sẽ làm bong lớp keo kết dính phần đầu lông cọ đấy.

 

Những cách vệ sinh cọ thông thường có thể làm hư hại đến cọ trang điểm.

 

Hãy "chế" riêng cho mình 1 bộ vệ sinh cọ trang điểm ngay và luôn đi. Nó không khó như bạn nghĩ mà lại rất hiệu quả, không tốn thời gian vệ sinh cho những lần tiếp theo.

Chuẩn bị

 

- Súng bắn keo nến

- Keo nến

- Tấm nhựa cứng hoặc vật cứng, chống nước  (nhằm chống hư hỏng do tiếp xúc với nước trong quá trình làm sạch cọ trang điểm)

 

Cách thực hiện

 

Phun keo ra tấm nhựa cứng thành các hình chấm, lượn sóng...

 

Và chờ 1 lúc cho keo khô...

 

Thế là đã hoàn thành đồ vệ sinh cọ trang điểm, rất nhanh và đơn giản phải không nào. Tiếp theo bạn chỉ cần cho dung dịch rửa và làm sạch. Bạn nên chọn dung dịch có dạng tẩy nhẹ, có khả năng loại bỏ và ngăn ngừa dầu nhờn bám dính lên cọ. Tốt nhất nên dùng những thứ có hoạt tính nhẹ nhàng, như dầu gội đầu cho trẻ em, sau đó dùng thêm với dầu xả bởi nó sẽ giúp làm mềm lông cọ trang điểm sau khi đã vệ sinh sạch.

 

Đổ một ít dung dịch làm sạch lên tấm nhựa

 


 

Chà nhẹ cọ trang điểm lên bề mặt của tấm nhựa dưới vòi nước.

 

Sau đó thấm nhẹ cọ bằng giấy ăn

 

Phơi cọ cho khô để sử dụng.

 

Clip: Vệ sinh cọ trang điểm đúng cách.

(Video Editor: Châm Phạm)

Châm Phạm

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất