Lạ đời trúng hơn 300 triệu, sống chết không chịu nhận thưởng

(2Sao) - Đôi khi cảnh giác quá cũng sẽ khiến bạn thiệt thòi!

Nếu có một ngày, bạn nhận được một cuộc gọi lạ, thông báo bạn vừa trúng 340 triệu VNĐ, bạn có đi đến nhận giải không? Đây không phải một câu hỏi giả thuyết, trên thực tế, trong cuộc sống hàng này, đã có nhiều người từng trải qua. Một cô gái ở Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã gặp phải tình huống tương tự, cô thực sự đã trúng giải lớn, tuy nhiên gia đình cô cho rằng đó là một trò lừa bịp và... từ chối nhận giải.



Cheng, nhân vật của chúng ta 23 tuổi, người Phụ Dương, An Huy nhưng gia đình cô đã tới Thái Châu làm việc. 10 ngày trước, một cuộc điện thoại đến, phá vỡ sự yên tĩnh của cả gia đình.

"Tôi nhận được một cú điện thoại lạ nói rằng mình đã tham gia vào một sự kiện và nhận được phần thưởng đặc biệt trị giá 10 vạn tệ (khoảng 340 triệu VNĐ)". - Cheng cho biết, cô chắc chắn đó là kẻ lừa đảo.

Tuy nhiên sau đó, suy nghĩ kỹ lại, dường như đúng là Cheng đã tham gia vào sự kiện đó. Cheng nói với các phóng viên rằng đó là một ngày giữa tháng 5, cô nhìn thấy trên Wechat một tin nhắn có nội dung "Nhất tự vạn kim slogan chinh tập linh", kêu gọi viết những khẩu hiệu hay để gửi đến 1 website, phần thường là 10 vạn tệ. Khi đó, đang lúc nhàm chán, không có gì làm, lại có chút cảm hứng nên cuối cùng cô đã viết một khẩu hiệu 5 chữ.

Sau khi nhấn nút gửi đi, cô gần như quên việc mình đã tham gia, do đó, khi nhận được tin báo, cô đơn giản là không tin nổi. Tuy nhiên phía bên kia dường như không bỏ cuộc, họ đã gửi cho cô nhiều tin nhắn văn bản, cung cấp nhiều tin tức để mong cô sẽ chắc chắn đến Thượng Hải để nhận giải. Cheng đã có vẻ tin đó là sự thật, cô nói với người thân và gia đình bắt đầu thảo luận.

Ban đầu, gia đình Cheng hẳn nhiên vô cùng vui mừng, nhưng sau đó, họ giống như Cheng, cũng nghĩ là lừa đảo.

Bố Cheng nói: "Con gái tôi chưa từng học đại học, cõ lẽ tôi sẽ tin rằng con bé trúng sổ xố, nhưng bởi vì đây là sáng tạo khẩu hiệu, nó cần phải có kỹ năng viết...". Mẹ Cheng thì hỏi Cheng thật kỹ lưỡng về những người đã gọi đến và phân tích đi, phân tích lại.



"Chúng tôi đã thấy nhiều tin tức, kẻ gian để lừa tiền, sẽ sử dụng như một mồi nhử để kiếm tiền từ khoản thuế ban đầu của người trúng giải". - Bố của Cheng cho biết thêm.

Cuối cùng, để thuyết phục mình là đơn vị uy tín, phía trao giải đã phải nhờ đến các phương tiện truyền thông địa phương để thuyết phục Cheng đến nhận giải.

Đại diện của Truyền hình Thái Châu đã liên hệ với Cheng về giải thưởng nhưng cha Cheng vẫn nghĩ rằng đó là lừa đảo, ông trả lời: "Đừng nói 10 vạn, thậm chí 100 vạn hay 1 triệu tệ, chúng tôi cũng không chấp nhận, xin đừng làm phiền con gái tôi nữa!". Bố Cheng cho rằng: "Tôi luôn cảm thấy có thứ gì đó vượt xa khỏi mấy cuộc điện thoại, nếu chúng tôi miễn cưỡng nhận giải, đằng sau nhất định có bí mật".

Đại diện Đài bất lực nói: "Nếu cảnh sát chứng minh thì gia đình sẽ tin chứ?". Cha Cheng nói: "Tôi nói rằng, nếu cảnh sát gọi đến, tôi vẫn không tin, trừ khi chúng ta cùng đến đồn cảnh sát để gặp nhau". Không ngờ, lời đề nghị của ông được đáp ứng.

Hai giờ sau, gia đình Cheng và phía đối tác Truyền hình gặp nhau ở đồn cảnh sát. Cuối cùng, cô cũng chấp nhận nhận giải thưởng và làm các thủ tục nhận giải.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao