Lại thêm món trứng luộc cháy đen sì của mẹ bỉm sữa khiến dân tình ngán ngẩm

Không chỉ những cô nàng chưa chồng, mà nhiều mẹ bỉm sữa cũng có những màn trổ tài nấu ăn để đời, “dở khóc dở cười”.



Sau một loạt các món ăn gây tai tiếng cho các cô nàng như canh cua để nguyên con, nấu cơm cháy đen sì đến chảy cả vỏ nhựa nồi cơm điện, nhổ lông trụi cả đầu vịt trong ngày ra mắt nhà bạn trai…, mới đây trên mạng xã hội lại truyền tay nhau hình ảnh món trứng luộc bị cháy đen, bung bét hết cả.

Tuy nhiên, chủ nhân nấu món ăn này không bị lên án, chỉ trích hay chê bai là ẩu đoảng, kém cỏi như những cô nàng trước đó đã trổ tài. Ngược lại, lại nhận được sự thông cảm của hầu hết chị em phụ nữ. Bởi đằng sau đó là câu chuyện về những nỗi khổ của phụ nữ sau sinh bị mắc phải căn bệnh đãng trí. Đây là căn bệnh mà khá nhiều chị em mắc phải, có thể do quá tập trung lo cho em bé, ngủ không đủ giấc, suy nghĩ quá nhiều vì chăm sóc con hoặc có thể do quá trình vượt cạn mệt mỏi, đau đớn khiến chị em căng thẳng.

Chị Hải Yến cho hay, món trứng luộc cháy đen này không phải là lần thứ nhất mà là lần thứ n... Chị tâm sự, chị vừa sinh con đầu lòng được 3 tháng và đang ở cùng với mẹ chồng.

Lại thêm món trứng luộc cháy đen sì cả trứng cả nồi của mẹ bỉm sữa khiến dân tình xôn xao
Trứng cháy khét lẹt lần thứ n... của chị Hải Yến sau khi sinh con 3 tháng.

Không ngần ngại chia sẻ về những lần không biết giấu mặt đi đâu vì nấu đồ ăn hỏng, với mong muốn để các ông chồng hiểu hơn về nỗi khổ của phụ nữ sau sinh, chị nói: “Ngoài những thiệt hại có thật như hỏng nồi, hỏng thức ăn, mất thời gian đi lại, thì tâm lý bị tổn hại lớn nhất. Suốt ngày lo lắng, làm gì cũng không yên tâm. Làm gì cũng sợ lại bị quên. Nhà nào mọi người thông cảm và hiểu cho mình còn đỡ, chứ không thì đó thực sự là nỗi ám ảnh khi làm bất cứ việc gì”, chị tỏ ra ái ngại.

Bản thân chị thì may mắn có cả chồng và mẹ chồng đều là người dễ tính nên không bao giờ xét nét, trách móc, mà còn tỏ ra thông cảm, yêu thương nhiều hơn. “Mẹ chồng mình chính là người phát hiện ra nồi trứng luộc bị cháy nhưng xuề xòa cho qua. Mặc dù vậy thì nhiều khi chính mình cũng thấy ngại”, chị cười nói.

Còn chồng, sau khi được chị gửi ảnh thì bảo “em đừng cho chó ăn hết, phần anh 1 quả về ăn thử nhé”. Vì có chồng là người hài hước, vui tính nên chị cũng bớt stress đi phần nào, “chứ không thì đời mình xác định rồi”, chị chia sẻ.

Về phía đồng minh, sau khi nhìn món trứng luộc cạn róc nước, cháy cả trứng lẫn nồi và nghe câu chuyện chị tâm sự, hội 500 chị em cũng rần rần vào góp vui với những pha tai nạn chẳng kém phần dở khóc dở cười.

“Hồi đó mình sinh mổ, tiêm mũi gây tê, sau đó đi làm lại, chục lần quên ăn sáng mà tưởng ăn rồi, quên đánh răng mà vẫn lao tới cơ quan như thường, và 1 lần kinh hoàng nhất là quên mặc áo ngực đi làm, đến nửa ngày mới phát hiện ra”.

“Con em mình thì cứ hét lên với chồng nó “anh ơi mở tủ lạnh lấy con cái áo khoác””.

“Mình hay quên, lúc nào cũng sợ để quên con ở đâu đó. Đêm qua mơ luôn để quên con ở ngoài đường... Mệt mỏi quá vì nhớ nhớ quên quên”

“Hôm qua mình luộc trứng rồi ngủ quên một lúc thấy nổ tung lên. Còn tự bảo là không biết xe đứa nào bị nổ lốp. Đắng lòng không các mẹ?”.

“Nấu cháo cho con thì khét lòm, nấu cơm thì quên nhấn nút, vừa mua đôi bông tai vàng rõ ràng nhớ để trong tủ mà tìm cả buổi không thấy, nhớ nhớ quên quên lẫn lộn”.

“Còn em, mang 3 cái bình lên bếp luộc cho con rồi đi chơi. Đến lúc về nhà vẫn đang đun cháy hết nên khói bay sang cả nhà hàng xóm, họ tưởng cháy nhà, chạy sang xem. Đến lúc đó em mới nhớ là luộc bình cho con. Đãng trí thế là cùng”.

Lại thêm món trứng luộc cháy đen sì cả trứng cả nồi của mẹ bỉm sữa khiến dân tình xôn xao
 “Em nấu cháo cho con lúc 10h, rồi ôm con đi ngủ 1 giấc, 3h mới dậy. Còn nằm chơi chứ.
Nhớ ra thì nó như thế này rồi”, một mẹ bỉm sữa khác giới thiệu về chính mình..

Mong rằng sau khi đọc xong những tâm sự cười ra nước mắt này, các anh chồng trước đây vẫn hay mắng nhiếc, phàn nàn về chuyện vợ đi đâu quên đó, hơi tí là quên sẽ hiểu đó là chứng bệnh sau sinh mà rất nhiều phụ nữ mắc phải, không riêng gì vợ mình để yêu thương và san sẻ với vợ nhiều hơn

Theo Trí Thức Trẻ


tài nấu ăn Trứng luộc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất