Lại thêm một phim Việt nguy lỗ nặng

Phim hành động Việt "Domino: Lối thoát cuối cùng" ra mắt trong cảnh ế ẩm, chỉ thu về hơn 350 triệu đồng. Trong khi đó, phim kinh dị Thái Lan "Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2" nhanh chóng hạ gục "Joker 2" để chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé.

Tuần này, bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) có sự soán ngôi bất ngờ. Phim kinh dị Thái Lan Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 vượt mặt Joker 2 để đứng đầu bảng tổng sắp.

Trái lại, phim Việt Domino: Lối thoát cuối cùng ra rạp trong cảnh ế ẩm, thu về chỉ hơn 350 triệu đồng với số vé bán ra rất thấp.

Phim Thái Lan gây sốt

Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 (Tựa quốc tế: Death Whisperer 2) là hậu truyện của phần đầu rất ăn khách tại Thái Lan lẫn Việt Nam. Tác phẩm nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé, hiện đứng thứ 9 trong danh sách các phim Thái ăn khách nhất mọi thời.

Nội dung phim nối tiếp những sự kiện ở phần trước, xoay quanh hành trình nhân vật chính Yak (Nadech Kugimiya) truy tìm con quỷ đã cướp đi mạng sống của em gái, tiêu diệt nó nhằm bảo vệ sự an toàn của gia đình.

Lại thêm một phim Việt nguy lỗ nặng-1
Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 vượt mặt nhiều đối thủ ngay trong tuần đầu ra mắt rạp Việt.

Trong ba ngày cuối tuần, phim thu hơn 28 tỷ đồng với 323.481 vé bán ra trong 10.154 suất chiếu. Thành tích này cao gấp 4 lần so với con số 6,5 tỷ đồng của Joker 2: Điên có đôi tuần trước.

Ra mắt tại rạp Việt, Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 có thuận lợi khi không gặp nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh. Theo nhà phát hành, tác phẩm nhanh chóng gây sốt, lập kỷ lục là phim Thái cán mốc 10 tỷ đồng nhanh nhất mọi thời tại Việt Nam, chỉ sau một ngày.

Trước đó, phần một cũng tạo được hiệu ứng tốt ở nước ta, thu hơn 54 tỷ đồng theo thống kê của Box Office Vietnam. Nếu giữ vững phong độ, nhiều khả năng phần hai sẽ còn vượt trội về thành tích doanh thu.

Đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng là phim hoạt hình Robot hoang dã. Dự án đang nhận phản hồi rất tốt từ giới phê bình lẫn khán giả, thu hơn 7,3 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần dù không được quảng bá rầm rộ.

Phim Hàn Đố anh còng được tôi tụt một bậc xuống vị trí thứ ba nhưng chỉ thu về hơn 1,2 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam lên hơn 25 tỷ đồng.

Khoảng cách doanh thu ở vị trí thứ hai và vị trí thứ ba khá xa, cho thấy mọi sự chú ý của khán giả chủ yếu đổ dồn vào hai phim Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 và Robot hoang dã.

Lại thêm một phim Việt nguy lỗ nặng-2Lại thêm một phim Việt nguy lỗ nặng-3
Hình ảnh trong phim Robot hoang dã.

Sau khi đứng đầu ở tuần trước, Joker 2: Điên có đôi rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Tổng doanh thu phim hiện chỉ đạt hơn 11 tỷ đồng, cho thấy khán giả không quá mặn mà với dự án siêu anh hùng nhà DC.

Thành tích phòng vé quốc tế của Joker 2 cũng không khả quan. Dự án đối diện khả năng lỗ nặng vì chỉ thu về hơn 163 triệu USD so với mức kinh phí hơn 200 triệu USD.

Vị trí cuối cùng của top 5 thuộc về phim Hàn Fubao bảo bối của ông với hơn một tỷ đồng. Tác phẩm không được quảng bá rầm rộ nhưng vẫn bán được vé, cho thấy khán giả Việt luôn yêu thích và có tình cảm đặc biệt với phim Hàn.

Phim Việt ế ẩm

Domino: Lối thoát cuối cùng là phim Việt duy nhất ra mắt trong tuần qua. Song, tác phẩm lại không được khán giả đón nhận nồng nhiệt như các dự án ra mắt trước đó là Cám, Làm giàu với ma, Hai Muối…

Phim thuộc thể loại hành động, xoay quanh nhân vật chính An (Thuận Nguyễn). Sau khi cha bị kẻ ác sát hại, anh từng bước bị kéo vào cuộc chiến của các phe đảng xã hội đen. Một mình An phải đối mặt với những nguy hiểm đe dọa đến cả tính mạng.

Xét về sức nóng, phim có nội dung không hấp dẫn bằng và lại được giới thiệu khá muộn màng trước khi chốt lịch ra rạp. Nam chính Thuận Nguyễn cũng chưa phải là gương mặt hút khách, bảo chứng thành công tại phòng vé.

Trong ba ngày cuối tuần, Domino: Lối thoát cuối cùng chỉ bán được khoảng 3.855 vé trên 558 suất chiếu, thu về khoảng hơn 342 triệu đồng. Đây là con số rất thấp so với mặt bằng chung của phim Việt. Độ lan tỏa của tác phẩm trên các trang mạng xã hội cũng không cao.

Lại thêm một phim Việt nguy lỗ nặng-4
Nam chính Thuận Nguyễn chưa thể giúp Domino: Lối thoát cuối cùng được chú ý.

Phần lớn ý kiến khán giả đánh giá phim có nội dung không mới mẻ, diễn xuất cũng chưa ấn tượng. Ê-kíp có nhiều nỗ lực trong việc dàn dựng các cảnh đánh đấm, rượt đuổi. Song, tác phẩm vẫn đi theo “vết xe đổ” của Thanh Sói khi không đạt doanh thu khả quan, cho thấy phim hành động vẫn chưa phải là món ăn hấp dẫn đối với khán giả Việt.

Dự án hoàn toàn bị phim kinh dị Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 lấn át. Nhưng ngay cả khi không gặp đối thủ mạnh, số phận của Domino: Lối thoát cuối cùng tại phòng vé cũng khá mong manh.

Tuần tới, phim Cô dâu hào môn sẽ chính thức ra mắt. Dự án quy tụ dàn sao gồm Thu Trang, Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, NSND Hồng Vân... lại do ê-kíp giàu kinh nghiệm đảm nhận (Vũ Ngọc Đãng đạo diễn), hứa hẹn đạt doanh thu cao khi ra mắt.

Thuận lợi của phim là ra mắt vào thời điểm không có nhiều phim ngoại nổi bật, cộng thêm Domino: Lối thoát cuối cùng đang ế ẩm. Tuy nhiên, tác phẩm phải đối đầu với cơn sốt Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 để cạnh tranh ngôi vị đầu bảng tại phòng vé.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lai-them-mot-phim-viet-nguy-lo-nang-post1682117.tpo

phim việt nam

Tin tức mới nhất