Làm rõ tin 'mất tiền cho cò để tiêm vaccine Covid-19 thần tốc'

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu công an điều tra, làm rõ thông tin phản ánh "mất tiền cho 'cò' để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc".

Chiều 24/8, Đại Đoàn Kết đăng bài điều tra "Mất tiền cho "cò" để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc" phản ánh hiện tượng tiếp cận và chi tiền thông qua một đối tượng xấu để được tiêm vaccine tại điểm tiêm trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP yêu cầu Công an thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

Làm rõ tin mất tiền cho cò để tiêm vaccine Covid-19 thần tốc-1
Ảnh: Báo đại đoàn kết.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 thời gian qua", Bí thư Hà Nội nêu rõ.

Bí thư Hà Nội cũng yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP, các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm thực chất, hiệu quả đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, tổ chức tiêm vaccine kịp thời, đúng đối tượng ngay khi được phân bổ.

Đặc biệt, các cấp, ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí nhân văn của nhà nước.

Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thường xuyên cảnh báo và chỉ đạo ngăn chặn vi phạm pháp luật trong việc tiêm vaccine, nghiêm cấm tiêm vaccine không đúng đối tượng.

Theo CDC Hà Nội, trong ngày hôm nay 24/8, thành phố ghi nhận 67 ca mắc Covid-19.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 2.677 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.352 ca, số mắc là người đã được cách ly 1.325 ca.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-thu-ha-noi-yeu-cau-lam-ro-thong-tin-mat-tien-cho-co-de-duoc-tiem-vaccine-covid-19-than-toc-161212408214347753.htm

COVID-19 tiêm vắc-xin

Tin tức mới nhất