Làm thơ tạm biệt chó cưng, nhóc lớp 4 gây choáng bởi 5 câu 'khét lẹt'

Mọi thứ đều hoàn hảo nhưng đọc đến 5 câu cuối, dân tình lại cứ thấy… sai sai.

Với trẻ nhỏ, chó mèo là một trong những người bạn thân nhất và cũng là đầu tiên của bé trong đời. Vì vậy, khoảnh khắc phải chia tay người bạn này luôn đem lại nhiều cảm xúc. 

Mới đây, bài thơ tạm biệt chó cưng của cậu bé học lớp 4 gây chú ý vì vừa đáng yêu lại không kém phần "lầy lội". Theo đó, gia đình này có nuôi một chú chó cảnh thuộc giống Poodle nhưng vì không đủ thời gian chăm sóc nên buộc phải bán đi. 

Trước khoảnh khắc chia tay, cậu nhóc lớp 4 đã viết một bài thơ tạm biệt chó cưng. Bài thơ được viết dưới dạng lục bát với ngôn ngữ ngây ngô, chưa kể còn vài lỗi sai chính tả.

Làm thơ tạm biệt chó cưng, nhóc lớp 4 gây choáng bởi 5 câu khét lẹt-1
Bài thơ tạm biệt chú chó hài hước. 

Ấy thế nhưng, toàn bộ nội dung bài thơ là những tâm tình thương nhớ, kỷ niệm vui vẻ có, "đau đầu" cũng không thiếu mà cậu nhóc cảm nhận suốt thời gian cả hai bên nhau. Mọi thứ đều hoàn hảo nhưng đọc đến 5 câu cuối, dân tình lại cứ thấy… sai sai. 

"Sau đó cực kì là hay/ Mày tiểu ra nhà tao lại chửi cho/ Các cụ ngày xưa có câu/ Thương cho roi cho vọt thế là chứng tỏ tao rất thương mày đó nha".

Với suy nghĩ "ông cụ non", cậu nhóc này tin rằng đòn roi mới là yêu, là thương. Vì thấy chó cưng hư, đi vệ sinh bậy bạ ra nhà nên chẳng qua cậu nhóc chỉ muốn dạy "bạn yêu" tốt lên thôi mà!

Làm thơ tạm biệt chó cưng, nhóc lớp 4 gây choáng bởi 5 câu khét lẹt-2
Đôi bạn một thời. 

Bên dưới bài viết, nhiều người bày tỏ sự thích thú trước tình cảm của cậu bé và chú chó. Ai nấy cũng dành lời khen ngợi vì tài văn thơ "khét lẹt", sắc nét của cậu nhóc mới lớp 4 đã biết làm thơ.

- Dễ thương quá, tình cảm ngây ngô, đơn thuần.

- Rồi đây là yêu thương hay bóc phốt vậy ta?

- Mới lớp 4 mà đã làm thơ, có tố chất đây rồi dù hơi sai chính tả.

-  Đến lúc bố mẹ đánh đòn thì lại bảo bố mẹ không thương con nha nhóc, haha!

- Nói gì tới trẻ con, con mèo nhà mình đi mất mình còn buồn mấy ngày chứ đâu có tâm trạng làm thơ như vậy.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-tho-tam-biet-cho-cung-nhoc-lop-4-gay-choang-boi-bai-tho-khet-let-n-301809.html

bài văn lũ trẻ nghịch ngợm

Tin tức mới nhất