Lam Trường, Trà My Idol, Lê Hoàng bị chê diễn xuất dở trong "Bếp hát"

- Tập 1 bộ phim “Bếp hát” chưa thực sự thuyết phục khán giả.

“Bếp hát” là bộ phim truyền hình ca nhạc dài 13 tập được chỉ đạo bởi hai đạo diễn trẻ Phan Xine và Danny Đỗ. Kịch bản phim dựa theo nguyên mẫu “The Kitchen Musical”- một series phim truyền hình nổi tiếng của Singapore ra mắt năm 2011.

Tập 1 của bộ phim vừa lên sóng chủ yếu tập trung vào mối quan hệ của tiểu thư Mộc Miên (Tú Vi) và bếp trưởng Hoàng Quân (Lam Trường). Vừa mới tốt nghiệp trường dạy nấu ăn danh tiếng tại Pháp, Mộc Miên trở về Việt Nam và làm bếp phó ở nhà hàng của cha mình, với thân phận cành vàng lá ngọc nên Mộc Miên luôn cố gắng làm việc để chứng minh tài năng của mình. Nhưng ngay khi bắt đầu, cô nàng đã mâu thuẫn với Hoàng Quân bởi tính cách trái ngược của hai người. Trong khi tiểu thư sáng tạo món ăn theo phong cách phóng khoáng như một nghệ sĩ thì bếp trưởng Hoàng Quân lại rất nguyên tắc, cần rất nhiều thời gian để thử nghiệm một món ăn mới.

Sự lạnh lùng, nghiêm khắc của Hoàng Quân khiến cho cô tiểu thư cảm thấy bị hắt hủi trong chính nhà hàng của cha mình. Một thử thách được đặt ra cho cả nhà hàng, bếp trưởng Hoàng Quân và cả tiểu thư Mộc Miên chính là sự xuất hiện của nhà phê bình ẩm thực “khét tiếng” David Khải (đạo diễn Lê Hoàng đóng).


Dàn diễn viên của “Bếp hát”.

Khai thác đề tài vô cùng hấp dẫn: âm nhạc, tình yêu, ẩm thực cùng sự góp mặt của dàn nghệ sĩ tên tuổi gồm NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Lam Trường, Phương Thanh và dàn diễn viên trẻ sáng giá: Tú Vi, Văn Anh, Trà My Idol , Diệp Lâm Anh, Quang Đăng, Will (365), Dũng Hà,  YaYa Trương Nhi, Milan Lê… “Bếp hát” hứa hẹn là một bộ phim ăn khách. Tuy nhiên, sau khi phát sóng tập 1, phim đã bộc lộ nhiều điểm chưa thuyết phục người xem:

Diễn xuất

Tú Vi (vai Mộc Miên) và Văn Anh (vai Đỗ Duy) bước đầu tạo được thiện cảm bởi sự tự nhiên và ăn ý trong diễn xuất nhưng lại có đến ba diễn viên khán giả phàn nàn về diễn xuất của họ trong tập 1 là Lam Trường, Trà My Idol và vị đạo diễn nổi tiếng Lê Hoàng. Trong phim, Lam Trường đảm nhận vai Hoàng Quân- một đầu bếp tài giỏi nhưng rất nguyên tắc, bảo thủ.

Trong tập đầu, Hoàng Quân thường xuyên bất đồng quan điểm nấu ăn với Mộc Miên, có những lời lẽ nặng nề, thậm chí ném ngay món ăn của của cô nàng vào sọt rác. Nhưng trong các tình huống này, Lam Trường chưa làm bật lên được sự lạnh lùng trong tính cách của nhân vật. Diễn xuất của anh vẫn ngập ngừng như thuở mới bước chân vào nghề diễn. Mặt khác, Lam Trường còn mắc lỗi thể hiện thoại nhanh, không rõ từ. Khán giả nhiều lần phải “căng tai” nhưng vẫn không nghe trọn vẹn một câu thoại của anh.


Lam Trường vẫn mắc lỗi về thoại.

Xuất hiện với vị trí một chuyên gia rượu vang, đồng thời là tình cũ của bếp trưởng Hoàng Quân là Bảo Ngọc do Trà My Idol thủ vai. Phần tạo hình (trang phục, tóc, trang điểm) làm bật lên tính cách một cô gái nóng bỏng, kiêu ngạo nhưng phần diễn xuất của Trà My chưa làm được điều đó. Dễ dàng nhận thấy sự cứng đơ trong biểu hiện của khuôn mặt, hành động và cách thoại 'nhát gừng' của cô ca sĩ sexy này.


Diễn xuất chưa tự nhiên của Trà My.

Là diễn viên khách mời đầu tiên của “Bếp hát”, đạo diễn Lê Hoàng vào vai chuyên gia phê bình ẩm thực David Khải - “cơn ác mộng” của các đầu bếp. Sự xuất hiện của vị đạo diễn đanh đá hàng đầu showbiz Việt trong vai trò hoàn toàn mới thu hút sự quan tâm của tương đối khán giả truyền hình. Một số cho rằng sự thẳng thừng, pha chút hài hước của vị đạo diễn rất phù hợp với nhân vật chuyên gia ẩm thực, nhưng số đông lại cho rằng “đạo diễn Lê Hoàng không biết đóng phim”. Đứng trước máy quay, vị đạo diễn tỏ ra lúng túng, không tự nhiên, thể hiện thoại như đang đọc sách mà giọng đọc lại rất khó nghe.


Đạo diễn Lê Hoàng trong vai một chuyên gia ẩm thực.

Nhân vật

Bên cạnh các nhân vật chính là Mộc Miên, Hoàng Quân, Đỗ Duy, Bảo Ngọc, bộ phim còn có một loạt nhân vật thứ chính, nhân vật phụ như chủ nhà hàng, quản lý nhà hàng, đầu bếp, lễ tân, nhân viên bồi bàn, nhân viên quầy ba, nhân viên rửa bát….Chính vì quá nhiều nhân vật nên  trong thời lượng của tập đầu tiên chưa giới thiệu hết được vị trí, tính cách, số phận của các nhân vật. Các nhân vật này ít đất diễn, có người nói được một câu thoại, có người chưa được nói câu nào.

Nhiều fan của Will, Quang Đăng, Lân Nhã, Anh Tài tỏ ra khá thất vọng khi suốt 80 phút phim, thần tượng của họ xuất hiện như các vũ công múa phụ họa trong một MV ca nhạc hơn là một diễn viên. Hai “bà tám” của nhà hàng là Châu (Diệp Lâm Anh) và Phương (Milan Lê) đóng vai trò dẫn dắt chuyện phim khá nhạt nhẽo. Thực chất, những cảnh nói chuyện, bình phẩm của hai cô nàng có bỏ đi cũng không ảnh hưởng đến đường dây cốt truyện của phim.


Dàn diễn viên phụ chưa có đất diễn trong tập 1.

Nhạc phim

Là một bộ phim ca nhạc, tất nhiên nhạc phim là yếu tố được khán giả quan tâm hơn cả. Trong tập 1 có 5 ca khúc được “trình làng” gồm có: “Tiếng trống dập dồn”, “Yêu nữ”, “Katy Katy”, “Muộn phiền”, “Không phải trò chơi”. Trong đó, hai ca khúc được khán giả quan tâm hơn cả là “Katy Katy”“Muộn phiền”. “Katy Katy” là bài hát đình đám gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Lam Trường, nay được thể hiện theo phong cách “bếp hát” vui nhộn, với giọng ca chính của bếp phó Đỗ Duy (Văn Anh) và các đầu bếp khác. Khán giả thực sự bất ngờ với giọng ca ngọt ngào và diễn xuất cuốn hút của chàng diễn viên răng khểnh Văn Anh. Nếu “Katy Katy” mang tới một không khí vui nhộn, đầy màu sắc thì “Muộn phiền” lại mang lại những phút giây lắng đọng. Sự kết hợp của NSƯT Thành Lộc và ca sĩ trẻ Tú Vi thực sự mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe.


Văn Anh cuốn hút khán giả với ca khúc “Katy Katy”.

Tuy nhiên, đây là một bộ phim ca nhạc, nên sự cân bằng giữa nhạc và phim khá quan trọng. Trong tập 1, thời lượng của mỗi ca khúc khá dài (từ 3 tới 4 phút) dễ tạo cảm giác “buồn ngủ” cho khán giả. Trong những bộ phim ca nhạc nổi tiếng của nước ngoài, thời lượng một ca khúc thường gói gọn trong 2 phút.

Bối cảnh, không khí phim

Bối cảnh chính của phim là trong một căn bếp, nhưng không gian bếp chưa xứng tầm với một nhà hàng đẳng cấp. Nó được bố trí khá sơ sài và chưa thực sự chuyên nghiệp. Xem xong tập 1, đa số khán giả nhận xét các nhân viên “rảnh quá”, thay cho việc nấu ăn trong bếp lại là thời gian để tám chuyện, nhận xét về người khác. Lúc nhà hàng đông khách nhất, các diễn viên chưa tạo được không khí gấp gáp, bận rộn - một không khí đặc trưng trong mỗi bộ phim làm về đề tài ẩm thực.


Căn bếp sơ sài chưa xứng tầm với một nhà hàng đẳng cấp.

Đỗ Đỗ

Tin tức mới nhất