Làm việc hết sức mà cân nặng vẫn tăng 'ầm ầm', lý do là ở đâu?

Bạn vất vả làm việc đến mức sinh hoạt và ăn uống không còn điều độ vậy mà cân nặng vẫn tăng “ầm ầm”, lí do là ở đâu?



Giảm cân không có kết quả? Hãy cân nhắc lại công việc của bạn.

Những công việc cơ bản đều “chôn chân” nhân viên nơi văn phòng 10 tiếng một ngày, tính chất công việc cũng không cho phép họ có thể liên tục vận động hay thêm thời gian để tự chuẩn bị những bữa ăn lành mạnh tại nhà. Dù đã rất chăm chỉ và làm việc rất vất vả, nhưng dân văn phòng lại là những người có nguy cơ béo phì cao nhất trong các ngành nghề, nguyên nhân là do đâu?

1. Đồng nghiệp
 


 

Đồng nghiệp cũng có thể là lí do khiến quá trình giảm cân của bạn không đạt kết quả như mong muốn. Họ thường xuyên chia sẻ đồ ăn và được ăn cùng họ thực sự rất vui, nên bạn vô tình quên mất mình đã ăn đủ từ lâu rồi. Giải pháp rõ ràng là chỉ cần nói lời từ chối, nhưng để làm được điều đó lại chẳng dễ dàng gì.

2. Không có đủ thời gian để ăn
 


 

Vì không có đủ thời gian để ăn, nhiều người quyết định gắn bó với đồ ăn nhanh, và vừa ăn vừa làm việc. Đôi khi họ cũng quên mất bữa trưa khiến lượng insulin và glucose thiếu hụt đòi hỏi cơ thể nạp thật nhiều thức ăn để cân bằng. Để giải quyết tình trạng này, dân văn phòng thường bổ sung một bữa ăn lớn cho mình ngay sau đó và rơi vào tình trạng tăng cân không kiểm soát được.

3. Không có thời gian tập thể dục
 


 

Dù luật lao động quy định 40 giờ làm việc là đủ cho một tuần, nhưng thục tế con số đó phải làm 50 giờ hoặc hơn thế. Vì dành quá nhiều thời gian tại văn phòng nên chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng ta không còn thời gian để dành cho việc tập luyện. Ngoài ra, sau khi kết thúc một ngày làm “hùng hục” từ sáng đến tối, vì đã quá mệt, bạn chẳng còn chút sức lực nào để vận động thêm nữa.

4. Stress
 


 

Dân văn phòng thường xuyên bị căng thẳng và ăn là giải pháp để khắc phục phần nào tình trạng đó. Khi bạn stress, cơ thể sẽ được kích thích cảm giác thèm ăn, bạn ăn cũng ngon miệng và càng ăn thì càng thấy thoải mái. Stress cũng tác động xấu đến giấc ngủ, bạn mất ngủ giữa đêm và bạn lại lục lọi tìm đồ ăn khuya để lấp đầy cái bụng rỗng. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng cải thiện tình trạng này nếu không muốn stress thêm vì tăng cân.

5. Ngồi cả ngày
 


 

Làm việc tại văn phòng cũng có nghĩa là bạn phải dành cả ngày cho việc ngồi trước màn hình máy tính. Dù bạn có ý thức và chăm chỉ tập luyện để cải thiện sức khỏe đến đâu đi chăng nữa, thì ngồi làm việc trong thời gian dài vẫn kéo theo ảnh ảnh hưởng xấu tác động tới cơ thể.

 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-viec-het-suc-ma-can-nang-van-tang-am-am-ly-do-la-o-dau-n-123245.html

chế độ ăn uống tập thể dục giảm cân

Tin tức mới nhất