Lan Khuê bị “chơi xấu” từ đầu hay được kỳ vọng mù quáng tại Miss World

(2Sao) - Thay vì buồn rầu và nản chí khi bị “chèn ép”, Lan Khuê vẫn kiên cường và tỏa sáng tới phút cuối cùng.

Nghi án bị chặn vote  

Ngay từ khi cuộc thi mới bắt đầu chưa lâu, Ban tổ chức cuộc thi đã khởi động hệ thống bình cho hơn 100 thí sinh. Trong khi việc bình chọn đó đang diễn ra vô cùng sôi động thì riêng với Lan Khuê, ứng dụng vote cho cô liên tục bị “đóng băng” vài ngày đối với miền vote Việt Nam. Khán giả không thể nào bình chọn được cho cô và tỏ ra hết sức phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng Khuê đang bị “chơi xấu” ở đây. 

Lan Khuê ngạc nhiên khi ứng dụng vote cho mình bị “đóng băng”.

Với sự việc bị “chặn vote” vài ngày, Lan Khuê đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Cô tỏ ra ngạc nhiên nhưng cũng không “để yên” chuyện, mà nhanh chóng đi hỏi cụ thể với bên quản lý ứng dụng bình chọn. Đồng thời, Lan Khuê cũng không quên nhắn nhủ fan hãy “vững tâm chiến đấu”. 

Vô cớ bị loại khỏi tiết mục Dances of the world 

Trong phần thi Dances of the world (Vũ điệu khắp hành tinh), Lan Khuê là một trong 10 thí sinh xuất sắc nhất, được chọn biểu diễn solo trong đêm chung kết. Tuy nhiên, Ban giám khảo lại có sự thay đổi khi loại Lan Khuê ra thay hoa hậu Trung Quốc vào. Tuy nhiên, Lan Khuê tỏ ra không phục. Phải đến khi tự mình lên gặp Ban giám khảo thắc mắc thì cô mới được trở lại múa như ban đầu. 

Lan Khuê trong phần thi Dances of the world. 

Sự việc tưởng như đã xong xuôi nhưng ngay trong đêm chung kết hôm qua, khán giả không hề thấy Lan Khuê biểu diễn trong tiết mục Dances of the world. Thật bất ngờ khi hoa hậu Trung Quốc lại xuất hiện với vị trí múa solo đầu tiên trước hàng ngàn khán giả. Liệu rằng đến phút cuối Khuê vẫn bị “dìm hàng”? 

Hoa hậu Trung Quốc múa solo trên sân khấu chung kết. 

Trượt giải Top Model dù được đánh giá cao

Đối với khán giả Việt, giải phụ Hoa hậu Siêu mẫu chính là cơ hội lớn nhất cho Lan Khuê ghi điểm cao bởi catwalk là thế mạnh của cô. Cô từng đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam, giải ba Siêu mẫu châu Á… Thêm vào đó, gương mặt của cô rất “thời trang” và tương đối “lạ” trong số dàn thí sinh năm nay. 

Lan Khuê tỏa sáng trong phần thi Siêu mẫu. 

Chứng kiến sự tỏa sáng của Lan Khuê trên sàn catwalk, khán giả dường như đã thỏa mãn được kỳ vọng. Thậm chí, nhiều chuyên gia sắc đẹp trên thế giới cũng hết lời ngợi khen Lan Khuê. Chính đại diện thương hiệu của hãng thời trang mà các thí sinh trình diễn - bà Jane Wang cho biết: "Miss Vietnam có những bước catwalk vô cùng tuyệt vời. Cô ấy bước đi như một con mèo. Cô ấy hầu như là lướt đi trên sàn catwalk. Khi cô ấy bước ra cả khán phòng như bị thôi miên theo từng chuyển động". 

Ngoài ra, “bà trùm hoa hậu” Ines Ligron còn đăng tải hình ảnh Lan Khuê catwalk lên trang cá nhân và đoán cô sẽ thắng giải Siêu mẫu. 

Bà trùm hoa hậu Ines Ligron hết lời khen ngợi Lan Khuê.

Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của các nhà mốt, chuyên gia, khán giả… Lan Khuê thậm chí không thể lọt vào top 10 Siêu mẫu năm nay. Liệu do Khuê kém may hay còn yếu tố nào khác chi phối?

Bị loại khỏi giải “HH Nhân ái” vì khẳng định lãnh thổ Việt Nam? 

Hoa hậu Nhân ái là phần thi rất quan trọng vì được nhân đôi điểm số. Chính vì vậy, Lan Khuê đã dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án “Chung tay cùng Khuê” trong suốt một năm qua. Nội dung của dự án là giúp đỡ các bệnh nhi ung thư và xây dựng lên một thư viện sách dành cho những những em nhỏ đáng thương ấy. 

Hình ảnh Lan Khuê trong dự án từ thiện.

Cách đây ít ngày, sau khi Ban tổ chức đăng tải clip dự thi Hoa hậu Nhân ái của Lan Khuê lên Youtube đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của fan trong nước cũng như khán giả quốc tế. Thậm chí nhiều bình luận khán giả nước ngoài cho rằng đã thực sự xúc động đến rơi lệ trước clip của Lan Khuê. 

Mặc dù được đánh giá cao nhưng “Chung tay cùng Khuê” không thể lọt vào top 5 Dự án thành công nhất. Thay vào đó, đông đảo khán giả cho rằng Lan Khuê trượt khỏi top 5 Hoa hậu Nhân ái là bởi cô đưa bản đồ địa lý chính thức của Việt Nam, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào trong clip. Trong khi đó, những tranh chấp biển đảo giữa Trung Quốc và Việt Nam là vấn đề nóng trong nhiều năm qua. Liệu rằng Ban giám khảo “đánh trượt” Lan Khuê để tránh vấn đề chính trị nhạy cảm? Điều đó hoàn toàn có thể bởi nếu không họ tự chuốc lấy phiền phức lớn.    

Ảnh cắt bản đồ địa lý Việt Nam từ clip của Lan Khuê 

Trượt phần thi Ứng xử vì Ban tổ chức “nuốt lời”?

Theo thông tin chính thức mà tổ chức Miss World đăng tải ngay từ khi cuộc thi mới bắt đầu, người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ được lọt vào “top 5+ 1” trong đêm chung kết. Nói cách khác là sẽ có 6 thí sinh bước vào phần thi Ứng xử. Và năm nay, “Thí sinh được bình chọn nhiều nhất” không ai khác, chính là Lan Khuê của Việt Nam. 

Lan Khuê trong lúc được công bố đoạt giải "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất". 

Với giải thưởng này, Lan Khuê sẽ được bước vào vòng thi Ứng xử theo quy định ban tổ chức đã đề ra. Tuy nhiên đến phút chót, ban tổ chức quyết định người thắng giải bình chọn sẽ vào “top 10 +1”. Cuối cùng, Lan Khuê chỉ được lọt vào top 11 thay vì top 6 như dự kiến ban đầu. 

Đông đảo khán giả Việt Nam đã tỏ ra bức xúc trước hành động “nuốt lời” của Ban tổ chức. Như vậy chính là tước đi thành tích đáng có của Lan Khuê. Và liệu rằng có yếu tố nào can thiệp đến quyết định vào phút chót của Ban tổ chức không? Đó chính là điều mà đông đảo khán giả Việt Nam muốn hỏi. Và dường như chúng ta sẽ chẳng thể nào có được câu trả lời thích đáng từ họ. 

Lời giải đáp cho tất cả từ Lan Khuê
 
Trước hàng loạt nghi án bị “chèn ép” tại Hoa hậu Thế giới, Lan Khuê đã chính thức lên tiếng xác thực trên trang cá nhân. Đọc những chia sẻ của Lan Khuê sau đêm chung kết, khán giả Việt đã hiểu được tương đối “chuyện hậu trường” tại  Miss World và không tránh khỏi cảm giác xót xa khi đại diện Việt Nam bị “xử ép” đến vậy. 

Lan Khuê chia sẻ chịu nhiều áp lực, bất công tại Miss World 2015. 

Theo những chia sẻ của Lan Khuê, chuyện bị loại vô cớ tại phần thi Dances of the world là hoàn toàn có thực, từng khiến cô “khóc cạn nước mắt”. Trong các phần thi khác, dù thể hiện tốt và được mọi người trầm trồ khen ngợi nhưng cô đã phải “sững sờ” vì điểm số lẹt đẹt, chẳng thể lọt được vào top nào. Rõ ràng, áp lực tâm lý của Lan Khuê là vô cùng lớn bởi mọi thứ xảy ra không như cô mong muốn, mọi nỗ lực “không cánh mà bay”.

Nhưng sau cùng, sự ủng hộ của khán giả chính là điều mà Khuê trân trọng và tự hào. Dù có bị “chèn ép” đi chăng nữa, người dân Việt Nam vẫn làm nên kỳ tích vào phút cuối. Có lẽ, chỉ một giải “Thí sinh được bình chọn nhiều nhất” đã quá đủ vào lúc này - đủ để cho thế giới thấy sự đoàn kết của người Việt Nam là như thế nào. 

Còn “mọi thứ đã ở lại phía sau”!

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất