Làn sóng 'phong sát' thứ 2 đang diễn ra tại Trung Quốc

Những ngày qua, sự trừng phạt của giới chức Trung Quốc đối với Lý Vân Địch và Mạnh Mỹ Kỳ thu hút sự quan tâm của dư luận nước này.

Nghệ sĩ kỳ cựu Lý Vân Địch bị bắt giam vì mua dâm

Từ đầu năm 2021, một loạt các nghệ sĩ của Trung Quốc đã bị loại bỏ và cấm sóng trên truyền hình do bê bối đời tư, vi phạm pháp luật, bị khán giả chỉ trích.

Tháng 8 vừa rồi, các nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông đảo như Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Hoắc Tôn, Trương Triết Hạn… lần lượt bị gạch bỏ khỏi làng giải trí trong chiến dịch quét sạch những nghệ sĩ có vết nhơ.

Tháng 10 này, làng giải trí Hoa ngữ lại dậy sóng trước bê bối bị bắt vì mua dâm của "hoàng tử piano" Lý Vân Địch. Theo nguồn tin của Sina, ngày 21/10, nam nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc bị bắt vì mua bán dâm. Lý Vân Địch sử dụng tên thật trong các giao dịch và bị phát hiện thực hiện mua bán dâm nhiều lần.

Làn sóng phong sát thứ 2 đang diễn ra tại Trung Quốc-1
Nghệ sĩ piano nổi tiếng của Trung Quốc - Lý Vân Địch đã bị cấm sóng và tạm giam vì mua dâm. 

Hình ảnh nghệ sĩ tài năng và kiểu mẫu mà Lý Vân Địch xây dựng gần 20 năm qua sụp đổ hoàn toàn trước công chúng. Ngay lập tức, anh phải chịu sự trừng phạt.

Lý Vân Địch bị gỡ bảng tên tại Viện nghiên cứu piano thuộc Nhạc viện Tứ Xuyên (Trung Quốc). Trước đó, Lý Vân Địch giữ chức Phó Trưởng khoa Piano và giảng dạy tại trường này.

Anh cũng bị Hiệp hội Âm nhạc Trung Quốc xóa bỏ tất cả chức danh từng có. Nam nghệ sĩ cũng bị cấm sóng trên truyền hình.

Vụ tai tiếng lần này khiến Lý Vân Địch bị tạm giam, chấm dứt sự nghiệp và còn đối mặt với việc phải đền bù hợp đồng quảng cáo. Các thương hiệu đã nhanh chóng xóa hình ảnh và thông tin của anh ngay khi thông tin được đăng tải.

Hiệp hội công nghiệp biểu diễn Trung Quốc ra thông báo yêu cầu các hội viên của đơn vị này tẩy chay Lý Vân Địch.

Tên của Lý Vân Địch nhanh chóng "bay màu" trên trang web chính thức của kênh truyền hình Mango TV. Kênh này cũng xóa bỏ 7 tập đầu của chương trình truyền hình nổi tiếng có sự góp mặt của Lý Vân Địch - Call Me By Fire khỏi website chính thức.

Làn sóng phong sát thứ 2 đang diễn ra tại Trung Quốc-2
Scandal mua dâm đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp rực rỡ của Lý Vân Địch. 

Tài khoản cá nhân đang có hơn 20 triệu người theo dõi của nam nghệ sĩ 39 tuổi trên Weibo cũng bị cấm đăng tải. Nhiều tổ chức đối tác tuyên bố ngừng làm việc với thần đồng piano Trung Quốc.

Theo Sina, sự trừng phạt với Lý Vân Địch cho thấy, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang siết chặt tiêu chuẩn đạo đức và quản lý hoạt động nghệ thuật với nghệ sĩ. Các ngôi sao dù có địa vị lớn hay danh tiếng nhưng khi dính vết nhơ, họ vẫn hoàn toàn có thể mất trắng sự nghiệp chỉ sau một đêm.

Cũng trong những ngày qua, sau scandal chấn động của Lý Vân Địch, các tờ báo của Trung Quốc liên tiếp có những bài viết phê bình "thói hư tật xấu" của nghệ sĩ trong giới giải trí như không chịu tìm tòi nâng cao diễn xuất, sử dụng hợp đồng ma để trốn thuế, coi thường pháp luật, không chịu rèn luyện đạo đức…

Lối sống buông thả của loạt ngôi sao thần tượng bị lên án

Làn sóng phong sát thứ 2 đang diễn ra tại Trung Quốc-3
Mạnh Mỹ Kỳ bị khán giả tẩy chay sau khi thừa nhận là "người thứ ba". 

Ngày 25/10, làng giải trí Hoa ngữ lại tiếp tục dậy sóng khi scandal làm người thứ ba của ngôi sao thần tượng Mạnh Mỹ Kỳ bị phanh phui. Cô bị bạn gái cũ của nhà sản xuất âm nhạc Trần Lệnh Thao tố chủ động tán tỉnh, cướp bạn trai dù biết đối phương đã có người yêu.

Trên Sina, Mạnh Mỹ Kỳ thừa nhận từng qua lại với Trần Lệnh Thao thời gian ngắn nhưng phủ nhận việc chen chân vào quan hệ của người khác. Dù vậy, nữ nghệ sĩ vẫn hứng chịu làn sóng tẩy chay từ dư luận và lời xin lỗi của cô không nhận được sự đồng tình. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả yêu cầu cô rời khỏi showbiz.

Trước khi bị tố là người thứ ba xen vào mối quan hệ của người khác, Mạnh Mỹ Kỳ được các nhà sản xuất, nhãn hàng săn đón. Nữ nghệ sĩ 9X được đánh giá cao vì có thể hát và diễn xuất tốt. Việc bị tố là "người thứ ba" khiến hình ảnh trong sáng cô gây dựng nhiều năm qua sụp đổ.

Làn sóng phong sát thứ 2 đang diễn ra tại Trung Quốc-4
9 trong số 14 thương hiệu đã chấm dứt hợp tác với Mạnh Mỹ Kỳ sau vụ việc. 

Được biết, 9 trong số 14 thương hiệu đã chấm dứt hợp tác với nữ nghệ sĩ sau khi scandal bùng phát. Đoàn làm phim Ngã Tâm Phi Dương cũng xóa bài viết liên quan đến cô và dự án này có nguy cơ không thể ra mắt khán giả vì bê bối đời tư của Mạnh Mỹ Kỳ.

Trước Mạnh Mỹ Kỳ, những ngôi sao thần tượng như Hoắc Tôn, Hoàng Húc Hi hay Ngô Diệc Phàm đều bị hủy hoại sự nghiệp, cấm sóng, bị khán giả lên án vì đời tư tình cảm bê bối. Thậm chí, Ngô Diệc Phàm đã bị bắt giam để điều tra hành vi cưỡng hiếp, dụ dỗ trẻ vị thành niên.

Trước thực trạng nhiều sao trẻ vướng bê bối về đời tư, tờ Xinhuanet của Trung Quốc cho rằng, các công ty giải trí phải có trách nhiệm quản lý và nhắc nhở nghệ sĩ. 

Làn sóng phong sát thứ 2 đang diễn ra tại Trung Quốc-5
Ngô Diệc Phàm đang bị bắt giam để điều tra hành vi cưỡng dâm và dụ dỗ trẻ vị thành niên. 

Theo Sina, nghệ sĩ thần tượng nói riêng và nghệ sĩ nói chung cần có nghĩa vụ giữ lý lịch trong sạch, hành xử có đạo đức, tránh xa tệ nạn xã hội và hành vi trái luật pháp.

Tuy nhiên, những ngôi sao trẻ của làng giải trí Trung Quốc đang khiến fan thất vọng bởi lối sống tha hóa. Họ được người hâm mộ tung hô quá mức nên dễ hình thành thói hư tật xấu và bỏ quên việc rèn luyện đạo đức.

Các nhà quản lý nghệ thuật Trung Quốc cũng siết chặt việc quản lý các chương trình tuyển chọn thần tượng như Thanh Xuân Có Bạn, Sáng Tạo Doanh với lý do muốn ngăn chặn việc tạo ra nhóm ngôi sao kém tài, nhiều bê bối.

Các chương trình với cách thức lựa chọn người chiến thắng bằng hình thức bầu chọn qua phiếu bầu bị cho là bòn rút tiền của fan và tạo ra các tệ nạn xấu.

Từ tháng 8/2021, giới chức Trung Quốc cũng cấm các bảng xếp hạng về độ nổi tiếng của nghệ sĩ, giá trị thương mại để ngăn chặn sự biến tướng của văn hóa thần tượng. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/lan-song-phong-sat-nghe-si-co-vet-nho-thu-hai-dang-dien-tai-trung-quoc-20211028233555089.htm

Lý Vân Địch Mạnh Mỹ Kỳ ngô diệc phàm

Tin tức mới nhất