Lặng người hình ảnh 'dẫn hồn' người mất vì Covid-19 về nhà

Lễ tưởng niệm giản dị không cờ đèn kèn trống dành cho những người mất vì đại dịch khiến người ta ứa lệ.

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến biết bao gia đình rơi vào hoàn cảnh mất mát đau thương, nhiều gia đình mất đi người thân. Đó là những nỗi đau có lẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả.

Để tưởng niệm cho người đã mất, mới đây những người trong một khu phố ở Sài Gòn đã đốt nến, bày hoa để cầu nguyện cho những người qua đời trong đại dịch Covid-19 được dẫn đường trở về nhà, nơi họ đã sống và gắn bó.

Lặng người hình ảnh dẫn hồn người mất vì Covid-19 về nhà-1
Lễ tưởng niệm được người dân thực hiện dành cho những người mất vì Covid-19.

Việc làm này theo quan niệm dân gian là giúp những vong linh không may mất vì đại dịch ở ngoài, có thể được trở về với đúng ngôi nhà, đường làng ngõ xóm thân thuộc của mình.

Lễ tưởng niệm được người dân làm giản dị, chỉ là những chiếc ghế nhỏ được đặt xuống làm bàn, mỗi chiếc ghế để hoa và nến đơn giản. Thậm chí, những chiếc ghế còn được giữ một khoảng cách nhất định, như việc giữ khoảng cách tối thiểu với nhau trong mùa dịch mà bất kỳ người dân nào cũng đều nằm lòng biết rõ.

Buổi lễ không kèn trống, ồn ào, dưới ánh đèn đường hiu hắt, người dân láng giềng ra thắp nén hương để tưởng niệm cho những vong linh sớm siêu thoát.

Lặng người hình ảnh dẫn hồn người mất vì Covid-19 về nhà-2
Lặng người hình ảnh dẫn hồn người mất vì Covid-19 về nhà-3
Lặng người hình ảnh dẫn hồn người mất vì Covid-19 về nhà-4
Người dân thắp hương để cầu cho vong linh mất vì Covid-19 sớm siêu thoát.

Người ở lại có chút gì đó ngậm ngùi, xót xa, bởi nỗi đau mất mát đau thương là điều không tránh khỏi. Dù vậy họ sẽ cố gắng bước tiếp, để sống thêm cho phần người đã mất.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xuc-dong-le-tuong-niem-gian-di-khong-ken-trong-trong-xom-nho-cho-nhung-nguoi-mat-vi-covid-19-2278148.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất